Các Món Ăn Ngon Hàn Quốc Không Thể Bỏ Qua!

Văn hóa - 2021-08-27 07:29:58

 

Mỗi khi nhắc tới Hàn Quốc, người ta không chỉ nghĩ tới Kpop,phim ảnh,  sông Hàn, đảo Nami … mà chắc chắn còn nhớ ngay tới nền ẩm thực của đất nước được mệnh danh là xứ sở kim chi này. Hàn Quốc là nơi có nền ẩm thực vô cùng phong phú, thu hút nhiều khách du lịch bởi hương vị cũng như tính thẩm mỹ, tác dụng mà món ăn đem lại. Đến Hàn Quốc các bạn sẽ không thể bỏ qua những khu chợ sầm uất bán vô số các loại món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của người dân nơi đây. 

1. Kimchi- món ăn ngon Hàn Quốc, tinh hoa của dân tộc

Nhắc tới món ăn tiêu biểu đại diện cho Hàn Quốc chắc chắn đó là kimchi. Kim chi xuất hiện từ triều đại Silla và cho đến giờ nó đã trở thành món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người Hàn. Kimchi là món ăn kèm có vị cay ,chua, được làm bằng cách ướp với các loại gia  vị như muối, ớt, bột ớt, hành lá , tỏi, tiêu rồi để lên men trong một thời gian là có thể ăn được. Cách làm giống như dưa muối ở Việt nam. Dường như người Hàn Quốc ăn kèm kim chi cùng với tất cả các món ăn khác, từ cơm trắng, thịt ba chỉ, mì tôm… đều không thể thiếu kimchi. Kimchi cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác như canh kim chi, cơm rang kim chi… Hiện nay có rất nhiều loại kim chi hàn quốc được bày bán trên thị trường như kim chi củ cải, kim chi cải thảo, kim chi dưa chuột, kim chi hành lá...

Kim chi - món ăn ngon hàn Quốc quan trọng đến mức mỗi bữa cơm mà không có kim chi sẽ cảm thấy như thiếu mất một hương vị quan trọng nào đó và những món ăn khác cũng trở nên không ngon. Vì thế, không một gia đình hàn Quốc nào không sử dụng kim chi.

>> Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/thuc-pham-len-men-trong-van-hoa-am-thuc-cua-nguoi-han-quoc.html

2. Bánh tteok- món ăn ngon Hàn Quốc, loại bánh truyền thống

Trong các món ăn ngon hàn Quốc nhất định phải kể đến kimchi Ngoài kim chi , bánh tteok cũng là món ăn không thể không nhắc đến bởi nó cũng là một biểu tượng của ẩm thực hàn Quốc. 

Nhắc tới 2 từ bánh gạo(tteok) nhiều người sẽ chỉ nhớ tới món bánh gạo trắng được làm bằng gạo nếp  có hình trụ nấu với sốt tteokbokki cay . Tuy nhiên đó mới chỉ là một loại bánh vô cùng đơn giản của tteok. Vào các dịp quan trọng trong năm, tteok là món ăn không thể thiếu và có nhiều loại khác nhau cho từng dịp mang một ý nghĩa nhất định nào đó.  

Bánh tteok xuất hiện từ thời kì đồ đồng (850 năm TCN) và cho  đến nay nó là thứ nhất định phải có trong những dịp lễ quan trọng của đất nước, của con người. Từ sinh nhật, cưới hỏi, lễ tết, trung thu, đến cả thôi nôi, lễ trưởng thành đều phải có tteok. Bánh tteok đa dạng từ hình thức đến cách chế biến, tteok có thể hấp, chiên, nhồi, luộc… tùy vào nhu cầu, sở thích, mục đích của người sử dụng. Bánh tteok quan trọng với người Hàn Quốc tới mức được xây dựng thành bảo tàng giống như kim chi. Các loại bánh tteok có thể kể đến như: Tteokguk(canh bánh gạo), Songpyeon(bánh gạo hấp), Mujigae tteok(bánh gạo cầu vồng), …

3. Bibimbap- món ăn ngon Hàn Quốc 

Bibimbap hay còn gọi là cơm trộn, là món ăn đặc trưng của người Hàn. Bibimbao không chỉ là tinh hoa trong nền ẩm thực mà nó còn là món ăn ngon Hàn Quốc vô cùng đẹp mắt, giàu dinh dưỡng. Được biết bibimbap là một trong 3 món ăn hoàng tộc thời Joseon , khi ấy nó có tên là Bubuimbap nhưng sau này được đổi tên thành bibimbap để cho dễ gọi. Theo một câu chuyện khác về nguồn gốc của bibimbap, sau khi mang đồ lên cũng lễ ở phần mộ của tổ tiên, để không phải lỉnh kỉnh gói đồ mang về người ta đã trộn hết thức ăn lại với nhau và từ đó món bibimbap xuất hiện. Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh cội nguồn của món ăn này nhưng nó vẫn là một ẩn số.

Bibimbap là món ăn ngon Hàn Quốc  gồm nhiều nguyên liệu bao gồm cơm, trứng chiên, cà rốt, cải xanh , bí ngòi, thịt bò, giá đỗ, tương ớt ...và được đặt trong bát đá để giữ món ăn luôn nóng hổi. Thực ra tùy vào mỗi gia đình mỗi nơi sẽ có những nguyên liệu khác đi để phù hợp với khẩu vị hơn. Người Hàn vô cùng ưa chuộng món ăn này bởi cách chế biến đơn giản mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. 

>> Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/van-hoa-chao-hoi-cua-nguoi-han-quoc.html


4. Kimbap- món ăn ngon Hàn Quốc 

Kimbap Hàn Quốc được mệnh danh là một trong những món cuốn ngon nhất trên thế giới . Về nguồn gốc ra đời, có nhiều người nói rằng kimbap là sushi (món ăn Nhật bản) phiên bản hàn, nhưng cũng có nhiều luồng ý kiến khẳng định kimbap là món ăn độc quyền của Hàn có từ khi Nhật Bản chưa tới xâm chiếm. Mọi thông tin đều chưa được xác nhận tuy nhiên không thể phủ nhận món ăn này vô cùng nổi tiếng tại nhiều quốc gia Châu Á.

Kimbap truyền thống được làm bằng nhiều nguyên liệu như: lá rong biển cuộn ở bên ngoài , cơm  trắng, trứng, cà rốt , xúc xích và rau. Nhưng giờ đây kimbap đã được biến tấu đi nhiều phần, đủ thể loại đa dạng, kết hợp nhiều loại nhân khác nhau để tạo nên sự đa dạng cho món ăn, và không chỉ mỗi kimbap cuốn mà người ta còn có thể chiên nó lên ăn cũng rất ngon. Chung quy lại, kimbap có 6 thành phần chính kể trên tạo nên 6 màu sắc khác nhau tượng trưng cho kim, mộc, thủy, hỏa, thổ trong quy luật ngũ hành. Các yếu tố đối lập nhau nhưng khi kết hợp lại tạo nên sự hòa hợp, cân bằng cho món ăn. Từ đó có thể thấy được người Hàn Quốc rất coi trọng triết lý âm dương trong ẩm thực. 

5. Học tiếng Hàn cùng Master Korean để biết thêm về văn hóa ẩm thực, các món ăn ngon hàn Quốc

Master Korean đang có các khóa học từ nhập môn dành cho người mới bắt đầu tới các khóa Sơ cấp, Trung cấp, Luyện thi Topik , tiếng hàn giao tiếp đủ mọi cấp bậc trình độ cho người học. Master Korean còn có trang blog liên tục update những thông tin về hàn Quốc, công việc, học tập vô cùng bổ ích để tham khảo. 

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 video khóa học Nhập môn Giao tiếp:

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận