Ngữ Pháp Tiếng Hàn Phỏng Đoán Hay Dùng

Ngữ pháp - 2021-06-15 04:19:56

Tiếng Hàn Quốc được chia ra nhiều giáo trình với vô vàn các ngữ pháp khác nhau và các trường hợp sử dụng riêng biệt, để tìm hiểu và học tiếng Hàn cần phải chú ý rất nhiều yếu tố và trường hợp sử dụng thì mới có thể học tốt và đạt hiệu quả cao. Trong quá trình học ngữ pháp, ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán cũng là một phần bạn cần lưu ý và tìm hiểu thêm. Dưới đây sẽ là một số ngữ pháp phỏng đoán mà Master Korean gợi ý cho các bạn.

ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán

1. Một số ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán hay dùng

Ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán cũng sẽ được chia theo cấp độ sơ cấp hay trung cấp, việc này giúp cho những ai đang bắt đầu học tiếng Hàn Quốc dễ dàng hơn vì có thể tìm hiểu từ dễ tới khó, tiếp nhận dần dần và nâng cao. Trong bài viết này sẽ nói tới ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán /()/() 같다 (hình như) hay được sử dụng trong việc phỏng đoán quá khứ, hiện tại và tương lai. Dành cho những ai mới tiếp xúc có thể dễ dàng hiểu và tham khảo thêm thông tin hữu ích, giúp cho quá trình học ngôn ngữ xứ kim chi hiệu quả và dễ dàng hơn.

 1.1 Phỏng đoán hành động đã diễn ra trong quá khứ với Ngữ pháp () 같다

() 같다 - Phiên dịch: Hình như, có vẻ như, có lẽ.. . đây là loại ngữ pháp được sử dụng để suy đoán của người nói về một điều gì đó đã xảy ra trong quá khứ và được gắn vào thân động từ trong câu.

Ví dụ như:

제가 잘못한 같습니다 - Phiên dịch: Tôi nghĩ rằng có lẽ tôi đã sai.

벌써 비가 그친 같아요. - Phiên dịch: Có vẻ như trời đã tạnh mưa rồi.

민수는 이미 점심을 먹은 같아요. - Phiên dịch: Có lẽ/ hình như Minsu đã ăn trưa rồi.

씨는 벌써 떠난 같아요. 전화를 받아요. - Phiên dịch: Nam dường như đã đi rồi. Anh ấy không thể bắt điện thoại của tôi.

1.2 Phỏng đoán ở hiện tại - Ngữ pháp 같다

Ngữ pháp tiếng Hàn 같다 chỉ sự suy đoán của người nói về hành động hay một trạng thái xảy ra ở hiện tại. Đây cũng là biểu hiện chỉ sự phỏng đoán của người nói, nó có những dạng khác nhau phụ thuộc theo một điều gì đó đã xảy ra trong quá khứ, đang xảy ra ở hiện tại hay có thể sẽ xảy ra trong tương lai. Tương ứng cho việc đó là tính từ hay động từ sẽ có một cách kết hợp khác nhau trong ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán.

Ví dụ minh họa:

안에 아무도 없는 같다. - Phiên dịch: Có vẻ như trong nhà không có ai.

밖에 비가 오는 같다. - Phiên dịch: Có lẽ ngoài trời đang có mưa.

Phần ‘- 같다’ sẽ được gắn vào thân động từ của câu và phần ‘있다/없다’ được dùng để chỉ sự phỏng đoán của người đang nói về một điều gì đó xảy ra ở hiện tại. Được gắn vào thân tính từ là ‘-() 같다

1.3 Phỏng đoán ở tương lai - Ngữ pháp () 같다

Phương pháp sử dụng: Động từ có patchim + 을것 같다

Ví dụ: 먹다 -> 먹을 같다 - Phiên dịch: Ăn -> có vẻ ăn

Động từ không có patchim + 을것 같다

Ví dụ: 오다 -> 같다 - Phiên dịch: Đến -> có khả năng sẽ đến

Đây chính là cấu trúc thể hiện dự đoán, phỏng đoán một cách không chắc chắn về việc gì đó, giống như tiếng Việt là: Hình như …., có thể là…., có lẽ…

Ví dụ:

내일은 눈이 같아요. - Phiên dịch: Có vẻ như ngày mai sẽ có tuyết rơi.

Được gắn vào thân của động từ, tính từ và ‘있다/없다’ chỉ sự phỏng đoán của người nói về điều gì đó trong tương lai. Sử dụng khi biểu hiện một cách nhẹ nhàng suy nghĩ của người nói về sự việc nào đó sẽ xuất hiện trong tương lai.

 ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán

2. Ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán liệu có quá khó?

Sau khi đọc bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã đã tìm được câu trả lời cho mình. Các cấu trúc ngữ pháp được đề cập ở trên chính là ngữ pháp tiếng Hàn phỏng đoán theo cách nói hình như, có lẽ, dường như, ... phổ biến mà người Hàn Quốc hay dùng trong đời sống. Master Korean mong rằng các bạn sẽ chú ý và siêng năng học tập để có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc thật tốt nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận