Văn Hóa Hàn Quốc Hiện Nay Trong Việc Uống Rượu

Văn hóa - 2021-07-20 05:03:09

      Văn hóa uống rượu là một nét vô cùng nổi bật của văn hóa Hàn Quốc trước kia và văn hóa Hàn Quốc hiện nay.

I - Văn hóa ăn cơm uống rượu của người Hàn Quốc:

     Trong văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc, cơm là sự tồn tại mang tính biểu tượng, và cũng chính là linh hồn của bữa ăn. Tại Hàn Quốc, cơm là bữa chính, là bữa tráng miệng, và cũng chính là rượu. Người Hàn Quốc nấu cơm để ăn vào bữa chính, làm ra bánh gạo hay bánh kẹo, đổ nước sôi vào cơm còn thừa trong bát để làm nước cơm cháy uống tráng miệng, và dùng cơm để nấu rượu uống. Rượu của Hàn Quốc được làm từ “cơm”. Ở đây, cơm không chỉ là thứ được làm từ gạo, mà còn là món chính. Bởi vì người Hàn Quốc thường dùng gạo để nấu bữa chính, nên rượu gạo chiếm số lượng lớn nhất, ngoài ra, người ta cũng hay nấu rượu bằng khoai tây hay ngô - những món ăn được yêu thích. Khi nấu rượu, sau bước nấu cháo, bánh tteok, cơm từ gạo, người Hàn sẽ để chúng lên men và sau một thời gian, họ sẽ có những cốc rượu ngọt lành để thưởng thức. 

       Phong tục “Gayangju” mà nhà nhà vẫn thường hay làm để ngâm rượu từ thời xưa đã vô cùng phát triển. Vì vậy, mỗi khu vực đều có các loại rượu truyền thống đặc trưng, và các loại rượu nổi tiếng ở địa phương bao gồm Andong Soju từ huyện Andong tỉnh Gyeongsangbuk, Sogokju từ huyện Seocheon tỉnh Chungcheongnam, và Songhwa Baekilju từ huyện Iksan, tỉnh Jeollabuk.  Độ cồn của rượu Andong Soju là 45%, trong khi độ cồn của rượu soju thông thường bán tại siêu thị là dưới 20%, đó là do rượu Andong soju được chưng cất từ ​​gạo. Rượu Sogokju của huyện Seocheon, tỉnh Chungcheongnam có vị ngọt và đặc như rượu nho và có nồng độ cồn thấp khoảng 14%.

      Tại Hàn Quốc, người ta thường thưởng thức loại rượu nào? Đó là Rượu soju, bia và rượu gạo makgeolli là các loại đồ uống có cồn phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Soju là loại rượu có lượng tiêu thụ trong nước vô cùng cao và được xếp vào một trong những loại rượu bán chạy nhất trên thế giới. Rượu gạo Makgeolli, loại rượu truyền thống được làm từ gạo của Hàn Quốc, có nồng độ cồn thấp như bia, và rất hợp để ăn cùng với những món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Đây là đều là những loại rượu được gìn giữ suốt chiều dài lịch sử để giờ đây chúng trở thành biểu tượng trong văn hóa Hàn Quốc hiện nay. 

II - Văn hóa Hàn Quốc hiện nay trong việc liên hoan công ty và Somaek

      Trong văn hóa Hàn Quốc hiện nay có văn hóa "ăn liên hoan công ty", nơi giao lưu và trò chuyện cùng cấp trên và đồng nghiệp. Một bữa tiệc tối thường bắt đầu khoảng 6 giờ sau khi kết thúc ngày làm việc, có thể tiếp tục từ tăng 1 đến tăng 2 và tiếp tục có thể tiếp tục cho đến 12 giờ.

      Vì văn hóa liên hoan công ty là một trong những điểm nổi bật của văn hóa Hàn Quốc trước kia và văn hóa Hàn Quốc hiện nay, một dịch vụ mới mẻ với tên gọi là 'lái xe thay' đã  ra đời và rất phát triển tại đây. Dịch vụ lái xe thay (대리 운전)  là dịch vụ sẽ có một tài xế lái xe ô tô của bạn về đưa bạn về nhà trong trường hợp bạn không thể bắt taxi hay tự lái xe về nhà được, và giờ đây, nó cũng trở thành một nét độc đáo trong văn hóa Hàn Quốc hiện nay.
Loại rượu tượng trưng cho văn hóa Hàn Quốc hiện nay trong việc liên hoan công ty này là 'uống rượu pha với bia' (Somaek). Đây là một hỗn hợp của rượu soju và bia, người ta sẽ rót một ly rượu soju vào cốc bia và đổ đầy bia vào phần còn lại. Ở nước ngoài có các loại cocktail, nhưng không giống như các loại cocktail pha trộn nhiều nguyên liệu khác nhau ngoài rượu, ở Hàn Quốc, rượu được uống cùng với rượu.

III - Cách uống rượu trong văn hóa Hàn Quốc hiện nay 

      Trước đây có nhiều quy tắc khi uống rượu nên rượu khá khén người uống. Ngày nay, những quy tắc phức tạp đó đã dần biến mất, nhưng tuy nhiên, vẫn có một số quy tắc cần tuân theo trong văn hóa Hàn Quốc hiện nay. Đầu tiên, những người trên bàn rượu sẽ rót đồ uống cho nhau, do đó, luôn cần kiểm tra kỹ xem ly rượu của người kia đã cạn chưa. Sau khi uống hết ly rượu của mình, bạn sẽ phải rót tiếp ly rượu cho đối phương. Tiếp đó, khi uống rượu với người bề trên, bạn cần lịch sự quay người sang một bên, còn khi rót hoặc nhận rượu, hãy rót và đón lấy ly rượu bằng cả hai tay để bày tỏ sự kính trọng và lịch sự.

      Văn hóa uống rượu là một nét vô cùng nổi bật của văn hóa Hàn Quốc trước kia và văn hóa Hàn Quốc hiện nay. Đừng quên theo dõi blog của Master Korean để không chỉ biết được nhiều nét đặc sắc của xã hội và văn hóa Hàn Quốc hiện nay, mà cả những kiến thức thú vị, bổ ích về tiếng Hàn nữa nhé.

Bạn có thể học thử tại đây:

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận