Topik Tiếng Hàn - Bạn Đã Biết Gì Về Kì Thi Này?

Topik - 2021-05-23 02:00:28

Tham gia kỳ thi năng lực TOPIK tiếng Hàn chính là cách để chứng minh khả năng sử dụng tiếng Hàn tốt hơn cả. Nếu bạn muốn xin visa du học Hàn Quốc và tham gia vào các khóa học tiếng Hàn chuyên ngành thì chứng chỉ TOPIK là điều kiện mà bạn cần.

1. Chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn là gì?

Chứng chỉ topik (Bằng topik) được cấp sau khi bạn thông qua kỳ thi TOPIK tiếng Hàn (tên viết tắt của Test of Proficiency in Korean), có nghĩa là kỳ thi năng lực tiếng Hàn, do Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc đứng ra tổ chức, đối tượng được tham gia dự thi là những người mà tiếng Hàn Quốc không phải tiếng mẹ đẻ.

Với những trường hợp xin việc, xin visa, học tập hay xin học bổng du học ở Hàn Quốc thì chứng chỉ TOPIK chính là căn cứ để đánh giá trình độ tiếng Hàn cũng như năng lực của bạn. Ngoài ra nếu bằng TOPIK tiếng Hàn càng cao thì bạn cũng dễ dàng nhận được những suất học bổng của trường hay học bổng của chính phủ.

topik tieng han

2. Kiến thức về kì thi TOPIK bạn nên biết

Topik được chia làm 6 cấp (1 – 6), phân ra thành sơ cấp, trung cấp và cao cấp.

Các cuộc thi trước thì mỗi cấp đều có cuộc thi riêng nhưng kể từ kỳ thi lần thứ 35 (7/2014) thì topik được gom thành topik I (trình độ sơ cấp tiếng Hàn) và topik II (trình độ trung cấp và tiếng Hàn cao cấp)

a. Topik I dành cho 2 cấp độ

Topik I – cấp độ 1 (topik 1): Hiểu cơ bản về bảng chữ cái và các câu chào hỏi

Tiêu chuẩn đạt: Có thể thực hiện các cuộc hội thoại cơ bản liên quan đến bản thân như tự giới thiệu, mua hàng, đặt món ăn, v.v..

Topik I – cấp độ 2 (topik 2): Biết cách tạo các mẩu đối thoại về cuộc sống hàng ngày

-   Thực hiện các cuộc trò chuyện đơn giản về các thói quen hàng ngày như gọi điện thoại và yêu cầu giúp đỡ, sử dụng các phương tiện công cộng cho di chuyển.

-   Có thể sử dụng các các diễn đạt thông tục hoặc trang trọng tùy theo ngữ cảnh câu chuyện.

b. Topik II dành cho 4 cấp độ

Topik II – cấp độ 3 (topik 3): Giao tiếp tương đối thành thạo

-   Các chức năng ngôn ngữ cần thiết nên được sử dụng, biết từ vựng về các cơ sở hạ tầng công cộng khác nhau và duy trì mối quan hệ xã hội

-   Có thể diễn đạt hoặc hiểu các chủ đề xã hội quen thuộc với bản thân, cũng như các chủ đề chuyên biệt.

Topik II – cấp độ 4 (topik 4): Giao tiếp tốt, đọc và viết thành thạo (mức chứng chỉ nếu bạn muốn học chuyên ngành tại các trường Đại học Hàn Quốc)

-   Ở mức độ này, bạn có thể thực hiện các chức năng ngôn ngữ cần thiết để sử dụng các cơ sở hạ tầng công cộng khác nhau và duy trì mối quan hệ xã hội.

-   Bạn có thể sử dụng các cách giao tiếp xã hội khác nhau và thực hiện một số mức độ công việc thông thường.

-   Có thể dễ dàng hiểu các phần trong các chương trình phát thanh truyền hình, báo chí và diễn đạt lại nội dung chính các chủ đề xã hội một cách tương đối chính xác và lưu loát.

Topik II – cấp độ 5 (topik 5): Nói thành thạo và ngữ điệu như người Hàn Quốc

-   Các chức năng ngôn ngữ ở một mức độ nào đó đáp ứng được các công việc và nghiên cứu trong các lĩnh vực nghề nghiệp thông thường

-   Bạn lúc này đã hiểu và sử dụng các cách diễn đạt liên quan đến các khía cạnh ít quen thuộc (như chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa, …)

-   Tùy thuộc vào ngữ cảnh thông tục hay trang trọng khi nói / viết, có thể sử dụng đúng cách các cách diễn đạt,

topik tieng han

Topik II – cấp độ 6 (topik 6): Am hiểu về ngôn ngữ Hàn Quốc. Chứng chỉ này rất khó,

-   Có khả năng thực hiện các kĩ năng ngôn ngữ trong công việc và nghiên cứu, thậm chí các lĩnh vực nghề nghiệp chuyên môn một cách chuẩn xác và lưu loát.

-   Bạn hiểu và có khả năng sử dụng các cách diễn đạt liên quan đến các khía cạnh học thuật như chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa.

-   Không gặp cản trở khi thực hiện các chức năng ngôn ngữ hoặc truyền đạt ý nghĩa trừu tượng

-   Để đạt được chứng chỉ này bạn cần phải sinh sống tại Hàn Quốc một thời gian đủ dài, bạn lúc này được xem đủ trình độ dạy học và làm các công việc chuyên môn như người bản xứ

TOPIK là căn cứ để đánh giá trình độ tiếng Hàn khi đi xin việc, học tập hay xin học bổng du học Hàn Quốc...Khi tham gia khóa học luyện thi TOPIK tiếng Hàn  online của Master Korean, bạn sẽ không phải lo về thời lượng video quá ngắn sơ sài hay chỉ mang tính chất học để tham khảo. Các khóa học của Master Korean đều được xây dựng dựa trên giáo trình tiếng Hàn Visang education cam kết tiêu chuẩn chất lượng!

 

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận