Lý Giải Vì Sao Công Việc Tiếng Hàn Được Nhiều Người Săn Lùng

Tin tức - 2021-07-19 10:10:19

Có một sự thật là hiện nay, số lượng người học tiếng Hàn đang tăng một cách nhanh chóng. Không chỉ có các khoa tiếng Hàn của trường Đại học tăng số lượng chỉ tiêu sinh viên, mà các trung tâm dạy tiếng Hàn cũng tăng dần đều, các trung tâm lâu năm thì tăng cường mở thêm lớp. Một ví dụ để minh chứng cho điều này, chính là trong kỳ đăng ký topik. Việc bạn chỉ chậm 1 phút thôi là đã không thể đăng ký thi topik, hay đăng ký được cũng ở số thứ tự lớn đã trở thành 1 điều hiển nhiên mà không ai thấy lạ lẫm. Vậy thì vì sao tiếng Hàn lại hot đến như vậy, tại sao người ta lại quan tâm và đổ xô tìm một công việc tiếng Hàn mà không phải các công việc khác như vậy? Hôm nay hãy cùng Master Korean tìm hiểu về những lý do đó nhé. 

1. Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam 

cong viec tieng han

Hàn Quốc hiện đang là quốc gia dẫn đầu danh sách nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam. Tính lũy kế đến đầu năm 2021, Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam hơn 9000 dự án, số vốn đăng ký đạt trên 71,5 tỷ USD. Hơn thế, tỉ suất các nhà Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam cũng ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại, chủ yếu ở các lĩnh vực sản xuất, chế biến, bất động sản, dịch vụ,... Tạo ra hàng ngàn công việc tiếng Hàn dành cho người dân Việt Nam. Ví dụ, chỉ tính riêng Doanh nghiệp Samsung Thái Nguyên đã tạo cơ hội cho hơn 20,000 người dân có một vị trí làm việc, chưa kể là hàng chục công ty vendor của Samsung cũng tạo việc làm, doanh thu cho cả tỉnh Bắc Ninh, trong đó có cả công việc tiếng Hàn dành cho những người biết tiếng Hàn Quốc. 

2. Chế độ làm việc ở các công ty Hàn Quốc 

a. Chế độ lương thưởng hậu hĩnh

Nếu bạn là một người chăm chỉ, yêu công việc và cống hiến hết mình cho công việc, bạn sẽ luôn được các sếp Hàn trọng dụng. “Thưởng nóng”, “hưởng lương tháng 13”,... là những cụm từ mọi người thường nghe khi nhắc đến công ty Hàn Quốc và công việc tiếng Hàn. Đây là cách các sếp Hàn, các doanh nghiệp Hàn Quốc dùng để ghi nhận, cũng là để khích lệ tinh thần làm việc, sự cố gắng của nhân viên. Việc trả lương theo đúng năng lực, đem lại các chế độ làm việc tốt đã tạo động lực cho nhân viên học hỏi, phát triển nhiều hơn. 

b. Các buổi “회식”, hay còn gọi là các buổi liên hoan công ty 

cong viec tieng han

Đây chắc chắn là một trong những yếu tố thu hút, hấp dẫn mọi người, kéo mọi người quan tâm đến Hàn Quốc và công việc tiếng Hàn. Các buổi liên hoan công ty đã có từ lâu, và được người Hàn Quốc coi đó như một nét văn hóa của công ty. Và khi sang đến Việt Nam, họ vẫn mang theo nét văn hóa đó, và tạo nên một nét mới lạ, độc đáo dành cho người Việt Nam. Sau những buổi làm việc căng thẳng, mệt mỏi, cứ mỗi tháng, hay nửa tháng lại được đi ăn giải tỏa stress thì chẳng có ai lại không thích cả. 

 

3. Các vị trí công việc tiếng Hàn được săn lùng nhiều nhất 

Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Hàn, học ngoại ngữ 2 là tiếng Hàn, hay người đang đi làm muốn học thêm tiếng Hàn để phục vụ cho công việc. Bất kể là ai thì cũng đều có vô số cơ hội rộng mở nếu như biết tận dụng. Dưới đây là một số công việc tiếng Hàn mà được mọi người săn lùng nhiều nhất hiện nay. 

a. Người học chuyên ngành tiếng Hàn

Với những bạn đã và đang học tiếng Hàn ở trường đại học, hay du học Hàn Quốc thì rất nhiều cách để kiếm được 1 công việc tiếng Hàn mà phù hợp với bản thân. Bạn có thể làm một biên phiên dịch viên tiếng Hàn nếu có khả năng nghe hiểu, ghi nhớ tốt, tự tin trong việc giao tiếp với người lạ. Hoặc bạn có thể làm một công việc văn phòng, như hỗ trợ bộ phận Marketing, bộ phận quản lý nhân sự,... nếu như muốn học thêm một lĩnh vực mới. Hay nếu bạn yêu thích công việc giảng dạy, thì có thể học tiếp lên cao hơn ( thạc sĩ, tiến sỹ ) để phục vụ cho công việc của mình. 

 

b. Người học thêm tiếng Hàn

Đối với người học chuyên ngành khác, như kinh tế, marketing, hành chính nhân sự,... học thêm tiếng Hàn để phục vụ cho công việc tiếng Hàn, thì không chỉ phục vụ cho công việc hiện tại, nhiều người cũng tìm ra được 1 niềm đam mê mới. Bạn có thể thấy mình hợp với biên phiên dịch hơn công việc hiện tại, bạn thấy làm freelancer thích hơn là làm ở văn phòng,... Nói chung, không chỉ dành để phục vụ cho công việc hiện tại, bạn hoàn toàn có thể mở ra nhiều cánh cửa công việc tiếng Hàn hoàn toàn mới và hấp dẫn hơn.

 

Hy vọng, bài viết “Lý giải vì sao công việc tiếng Hàn được nhiều người săn lùng” sẽ giúp ích bạn trong lựa chọn công việc sau này của bạn. Và đừng quên ghé thăm Master Korean Jobs để tham khảo những công việc tiếng Hàn vô cùng hấp dẫn nhé. 

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận