Những Điều Bạn Cần Biết Khi Viết Email Gửi CV

Tin tức - 2021-08-27 08:48:28

Những năm gần đây, do sự phát triển của công nghệ, hầu hết các công ty đều nhận CV ứng tuyển của ứng viên thông qua email. Với cách thức như vậy, thì nhà tuyển dụng cũng lần lần đầu tiên biết đến bạn qua email gửi CV. Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là ấn tượng dễ nhớ và khó phai nhất, vì vậy bạn không thể viết một chiếc email gửi CV sơ sài, không có nội dung gì, không thu hút được nhà tuyển dụng. Vậy khi gửi email đính kèm CV sẽ phải viết những gì và lưu ý những gì, nếu tìm kiếm một bài viết hướng dẫn viết email gửi CV, bạn mong muốn những gì, hôm nay Master Korean sẽ giải đáp cho bạn thông qua bài viết hướng dẫn viết email gửi CV. 

1. Tiêu đề email phải có đầy đủ thông tin Họ tên và vị trí ứng tuyển 

Kể từ khi đăng tin tuyển dụng, mỗi ngày nhà tuyển dụng đều nhận đến hàng chục, vài chục email khác nhau. Vì vậy, với một chiếc email mà không có tiêu đề gì sẽ dễ dàng bị đẩy vào hòm thư spam, và chiếc CV đầy triển vọng của bạn sẽ không tới được với nhà tuyển dụng. Vì vậy, một lưu ý quan trọng khi hướng dẫn viết email gửi CV, ngay từ trong phần tiêu đề, bạn phải ghi rõ Họ tên + vị trí ứng tuyển, để khi nhìn qua tiêu đề, nhà tuyển dụng biết được ngay đó là email gửi CV xin việc. 

2. Xem được tất cả tài liệu của bạn trong email chỉ bằng một cú nháy chuột 

Điều tối thiểu nhất khi gửi một email kèm CV xin việc, là bạn phải tôn trọng nhà tuyển dụng. Mọi người thường gửi một email có đính kèm nhiều tài liệu khác nhau, như một bản CV, một bản giới thiệu bản thân, bằng cấp, chứng chỉ,... để nhà tuyển dụng chỉ cần mở chiếc email đó ra, có thể thấy được hết tất cả các hồ sơ mà không cần tìm nhiều lần, qua nhiều chiếc email, và có thể in nhiều tài liệu, hồ sơ khác nhau ngay cùng một trang. Và một điều cần lưu ý khi hướng dẫn viết email gửi CV, là bạn nên tránh gửi những file mà phải mất nhiều thao tác mới mở được, gây khó khăn cho nhà tuyển dụng. 1 Định dạng file đính kèm mà hiện nay được nhiều người sử dụng là file pdf. 

3. Viết nội dung chính của email một cách ngắn gọn, xúc tích

Đây là một hướng dẫn viết email gửi CV vô cùng quan trọng mà bất kể ai cũng cần phải biết. Nếu bạn đơn giản chỉ gửi một email đính kèm CV xin việc mà không có trình bày bất kỳ một điều gì, bạn có thể bị coi là không tích cực tìm việc, không có hứng với công việc bạn đang ứng tuyển. Do đó, để thu hút nhà tuyển dụng, cũng là để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được thông tin của bạn, bạn nên viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn đính kèm trong email. Trong đoạn giới thiệu có thể kể đến các nội dung như lĩnh vực ứng tuyển, chuyên ngành của bạn, địa chỉ liên lạc, hay lý do bạn có hứng thú và muốn ứng tuyển vào vị trí công việc này. Tuyệt đối đừng quên hướng dẫn viết email gửi CV nếu bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý và không bỏ qua email của bạn. 

4. Đảm bảo xác nhận nhà tuyển dụng đã nhận được email 

Việc xác nhận này tất nhiên sẽ không phải là việc bạn gọi điện cho nhà tuyển dụng để xác nhận xem đã nhận được email của bạn hay chưa, điều này rất dễ gây phiền hà cho họ, đồng thời có thể thấy bạn phiền toái vì làm phiền vào công việc của nhà tuyển dụng. Thay vào đó, mọi người sẽ thường được hướng dẫn viết email gửi CV với điều này bằng cách đình kèm câu xác nhận trong email. Ở cuối email, bạn có thể đính kèm thêm các câu như “rất mong nhận được phản hồi từ quý công ty”, “nếu nhận được email, rất mong anh/chị sẽ phản hồi lại cho em”,... 

 

Khi gửi email đính kèm CV xin việc, sẽ có rất nhiều điều bạn cần phải quan tâm và lưu ý. Bài viết hướng dẫn viết email gửi CV của Master Korean ngày hôm nay chỉ đơn giản gói gọn lại những điều bạn cần phải lưu ý nhất. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ lỡ những hướng dẫn viết email gửi CV ngày hôm nay, những điều nhỏ nhặt nhưng lại giúp bạn tìm việc thành công. Hãy đảm bảo bạn đã ghi nhớ những hướng dẫn viết email gửi CV này để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đừng quên, ghé thăm website Master Korean Jobs của chúng tôi để tìm kiếm một công việc tiếng Hàn bạn mong muốn nhé. 

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận


Card image cap

Giới thiệu Master Korean

Master Korean - thương hiệu dạy Tiếng Hàn trực tuyến tại Việt Nam, chi nhánh đầu tiên trên toàn cầu của Visang Education.

Card image cap

[Học thử miễn phí] Bảng Chữ Cái Tiếng Hàn (6 Video)