Học Tiếng Hàn Làm Nghề Gì? Các Nghề Hái Ra Tiền Cho Dân Học Tiếng Hàn tại Việt Nam.

Tin tức - 2021-03-30 19:24:04

Được biết như một thứ tiếng khá thông dụng, không chỉ riêng Tiếng Anh mà với những bạn theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn, thì cơ hội nghề nghiệp cùng mức lương hấp dẫn cũng vô cùng rộng mở. Tuy nhiên, bạn đang phân vân không biết sau khi học tiếng Hàn làm nghề gì? Và nghề nghiệp nào sẽ mang lại cho bạn thu nhập cao?

Chúng ta ai cũng đều biết rằng, đất nước Hàn Quốc được xem một trong những nước có vốn đầu tư lớn và khá nhiều vào Việt Nam, cũng chính thế mà tiếng Hàn đang rất phổ biến và biết tiếng Hàn là một trong những lợi thế trong tương lai. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam đang tuyển dụng rất nhiều, bao gồm các vị trí như: nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng, thông dịch viên... Bởi lẽ đó mà mở ra nhiều cánh cổng làm việc hơn cho thị trường lao động trong nước và bạn cũng không phải băn khoăn học tiếng Hàn làm nghề gì nữa nhé!

Để trả lời cho câu hỏi “ học tiếng Hàn làm nghề gì?”, thì sau đây chúng tôi sẽ nêu ra một số ngành nghề “hái ra tiền” khi bạn học tiếng Hàn tại Việt Nam.

hoc tieng han lam nghe gi

1. Nghề thông dịch viên

Học tiếng Hàn làm nghề trong khi cái nghề thông dịch viên không còn quá xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, ngành nghề này, chủ yếu luôn hướng tới đại đa số những bạn đang học và nghiên cứu chuyên sâu về tiếng Hàn. Và hầu hết, chúng ta thường hay bắt gặp trên các trang làm việc, diễn đàn tuyển dụng với mức lương vô cùng hấp dẫn mà dần dần nó đã trở thành một ngành nghề vô cùng nóng và được nhiều sinh viên Việt Nam ưa chuộng. Nhưng không chính vì thế mà hầu hết nguồn nhân lực của ngành nghề này lại tăng cao, lý do là vì ngành này luôn đỏi hỏi một ứng viên tài năng, bạn phải phiên dịch giỏi, có kiến thức đa dạng trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, giáo dục, khoa học kỹ thuật- công nghệ ...

2. Nghề giảng viên, giáo viên dạy học

Giảng viên được xem là một trong những nghề “hái ra tiền” nhiều nhất, bởi vì mức độ hiệu quả học tiếng Hàn mang lại cực kì cao cho học viên, cũng như thường xuyên tiếp xúc với tiếng Hàn, bạn có thể từ từ thấm nhuần và dần dần biến tiếng Hàn thành ngôn ngữ thứ hai lưu loát như tiếng Việt. Với ngành nghề này, không chỉ có lượng kiến thức và việc am hiểu vể tiếng Hàn, mà còn phải biết khả năng về sư phạm kết hợp với đó là khả năng truyền đạt lượng kiến thức, kinh nghiệm sao cho cực kì dễ hiểu và dễ tiếp thu. Có như vậy thì những học sinh theo học bạn mới có thể dễ dàng tiếp thu và nắm bắt kiến thức ngôn ngữ Hàn nhanh nhất.

3. Nhân viên xuất nhập khẩu

Có thể nói đây là một trong những công việc cực hấp dẫn với những bạn học tiếng Hàn khi nhu cầu giao thương kinh tế giữa Việt Nam - Hàn Quốc đang ngày càng phát triển. Về phần thu nhập thì bạn hãy yên tâm, bởi vì mức thu nhập của một nhân viên xuất nhập khẩu sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Nếu bạn đang học xuất nhập khẩu và muốn học thêm ngôn ngữ thứ 3 thì học tiếng Hàn được xem là một gợi ý. Không cần lo học tiếng Hàn làm nghề gì? Mà hãy học tiếng Hàn để phục vụ cho nghề nghiệp của bạn. Để làm tốt hơn trong lĩnh vực này, bạn hãy trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp và chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực mình theo đuổi nhé.

4. Nghề nhân viên văn phòng lĩnh vực kinh doanh

Hiện nay, có rất nhiều công ty Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam, họ thường thành lập các doanh nghiệp vừa và lớn để kinh doanh, sản xuất, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây được xem là cơ hội việc làm và nghề nghiệp vô cùng rộng mở cho thị trường lao động trong nước và đặc biệt sẽ là một lợi thế kiếm ra thật nhiều tiền cho những người am hiểu về tiếng Hàn và có lĩnh vực chuyên môn.

5. Nghề tiếng Hàn thương mại

Sự phát triển kinh tế, công nghệ, giao thương…thì lượng hàng hóa xuất nhập khẩu từ Hàn Quốc về Việt Nam ngày càng nhiều và vô cùng đa dạng, đặc biệt, do nhu cầu bên Hàn Quốc về các mặt hàng như: gạo, trái cây,... đến từ Việt Nam cũng đang gia tăng không ngừng, vậy nên, đòi hỏi người làm ngành nghề này phải am hiểu về luật xuất nhập khẩu và quan trọng hơn hết đó là bạn phải biết, phải am hiểu về tiếng Hàn để có thể giao tiếp với thương buôn tại Hàn và cũng như làm việc trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ Hàn Quốc.

6. Nghề hướng dẫn viên du lịch

Bạn không cần lo lắng khi không biết học tiếng Hàn làm nghề gì, vì có thể nói hiệu quả học tiếng Hàn được áp dụng nhiều nhất trong lĩnh vực này, bởi bạn phải có độ hiểu biết chuyên sâu và nắm rõ như lòng bàn tay về nhiều lĩnh vực như: lịch sử, địa lý, văn hóa , truyền thống ,... thì mới có thể làm được ngành này.

Có thể thấy, khách du lịch Hàn Quốc mỗi năm ghé thăm Việt Nam khá nhiều, đóng góp một số lượng lớn vào doanh thu của ngành du lịch. Và nếu bạn là một người am hiểu, thành thạo về tiếng Hàn, có đam mê về văn hóa, du lịch Việt Nam, thì tại lại có thể bỏ qua ngành nghề này trong khi mức thu nhập lại khá cao?

7. Nghề tiếp viên hàng không

Đừng buồn nếu bạn đam mê tiếng Hàn nhưng không biết học tiếng Hàn làm nghề gì , thì với nghề tiếp viên hàng không sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất, đối với nghề này thì ngoại ngữ luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong việc lựa chọn các ứng viên, bên cạnh đó bạn cần phải hiểu và sử dụng nhuần nhuyễn tiếng Anh nữa đấy, có như vậy bạn mới thật sự dễ dàng đi vào ngành nghề này.

Học tiếng Hàn làm nghề gì? Tất nhiên là để phục vụ nhu cầu trong công việc và dự định trong tương lai của bạn. Tùy theo mục đích, nhu cầu học tiếng Hàn của mỗi người là gì và để học tiếng Hàn làm nghề gì giúp kiếm được nhiều tiền nhất thì còn phải phụ thuộc vào những sở thích và năng lực của mỗi người. Điều quan trọng hơn hết, bạn cần phải hiểu, phải thường xuyên trau dồi và rèn luyện bản thân thì mới có được công việc yêu thích với mức lương hấp dẫn nữa nhé! 

Bạn có thể học tiếng Hàn với Master Korean, từ sơ cấp cho đến luyện thi Topik và tìm việc làm tiếng Hàn cùng Master Korean Job nhé. 

Nếu chưa học tiếng Hàn, bạn có thể học thử khóa nhập môn tiếng Hàn tại đây:

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Địa chỉ: FLC Landmark Tower, Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3688 6333

Email: Visang@masterkorean.vn

Website: https://www.masterkorean.vn/

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận