Bỏ Túi Bí Quyết Ôn Thi Topik Siêu Hiệu Quả

Topik - 2021-08-16 02:01:49

Topik hiện đang là chứng chỉ tiếng Hàn được rất nhiều bạn học tiếng Hàn quan tâm. Vì khi bạn ôn thi Topik hiệu quả, đặc biệt là khi bạn đạt được Topik II, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc tốt ở trong các công ty Hàn Quốc.Tuy nhiên cách để ôn thi Topik hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bí quyết ôn thi Topik hiệu quả nhất nhé.

1. Xác định mục tiêu rõ ràng

Bước đầu tiên này rất quan trọng giúp bạn có được những định hướng tốt hơn khi ôn thi Topik. Mục tiêu bạn cần xác định rõ ở đây chính là bạn muốn ôn thi Topik I hay Topik II? Topik I và Topik II có độ phân hóa khá cao, chính vì vậy so với Topik I khi đề thi chỉ xoay quanh từ vựng, ngữ pháp cơ bản thì Topik II bạn sẽ phải thi thêm kỹ năng Viết và gặp các từ vựng, ngữ pháp có độ khó nhiều hơn rất nhiều lần. Chính vì vậy , xác định được mục tiêu ôn thi Topik rõ ràng thì bạn sẽ khoanh vùng được kiến thức để có thể ôn thi trọng tâm nhất và đạt kết quả cao nhất nhé.

2. Các cách hay để ôn thi Topik 

2.1. Tự học

Bạn có thể tự ôn thi Topik ư?  Có thật không nhỉ? Trên các nhóm ôn thi Topik hay các nhóm chia sẻ tài liệu ôn thi Topik, có rất nhiều bạn đã tự ôn thi Topik và dành được Topik 5 và Topik 6. Nên mình tin chắc chắn rằng nếu bạn có chiến lược ôn thi thông minh và đủ chăm chỉ, kiên trì, đủ nhiệt huyết; bạn cũng sẽ là người tự ôn thi Topik hiệu quả và đạt điểm số mà mình mong muốn.Tuy nhiên, khi bạn đã lựa chọn tự ôn thi Topik, bạn sẽ phải có sự nỗ lực, cố gắng gấp nhiều lần những bạn có người hướng dẫn. Bởi tất cả mọi thứ phục vụ cho việc ôn thi Topik như tài liệu thi, cách làm bài thi, các câu hỏi khó… bạn phải tự mình tìm tòi và học hỏi hết. Chính vì vậy bạn cần phải tự tin với chính mình, đưa ra chiến lược ôn thi hiệu quả và kiên trì với mục tiêu của mình, đặc biệt, những lúc bạn cảm thấy khó và muốn dừng lại, bạn cần nhìn lại công sức mà mình bỏ ra, bạn cần nhìn lại mục tiêu mà mình đã đặt ra, và cam kết thật mạnh mẽ cho mục tiêu của mình. Ví dụ, bạn có thể trao giải thưởng cho mình khi thi đỗ Topik là một chuyến du lịch sang Hàn Quốc được bố mẹ hỗ trợ, chắc chắn bạn sẽ có đủ động lực để luôn thúc đẩy mình cố gắng hơn nữa

2.2. Tham khảo các khóa học ôn thi Topik online

Hiện tại có rất nhiều các khóa ôn thi Topik online nhằm phục vụ nhu cầu thi Topik ngày càng cao ở Việt Nam. Chính vì vậy, để lựa chọn được một trung tâm ôn thi Topik uy tín, bạn cũng cần phải tìm hiểu rất nhiều thông tin về các khóa học, chất lượng khóa học và cam kết đầu ra của trung tâm đó. Hiện nay theo mình thấy có 3 khóa ôn thi Topik online sau đây có rất nhiều bạn học yêu thích như khóa ôn thi Topik của thầy Tư, khóa ôn thi Topik của thầy Khánh và khóa ôn thi Topik của Master Korean. Trong đó, Master Korean có các video học thử nên bạn có thể trải nghiệm và sau đó xem xét mức độ phù hợp của khóa học với bản thân. 

Dù học các khóa học online, có người hướng dẫn bài bản, có lộ trình học chi tiết, nhưng bạn vẫn đóng vai trò chủ chốt. Chính vì vậy, hãy luôn chủ động, chăm chỉ và ôn thi Topik mọi lúc, mọi nơi nhé bạn.

3. Trọng tâm ôn thi Topik 

  • Đối với Topik I, bạn sẽ không phải thi Viết, chính vì vậy, bạn có thể tập trung ôn trọng tâm các từ vựng, ngữ pháp sơ cấp. Chỉ cần trong quá trình học, bạn ôn đi ôn lại bạn sẽ nhớ nhanh và vận dụng tốt nên thi Topik I bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều. 
  • Với Topik II, bạn cần ôn luyện chăm chỉ hơn rất nhiều, vì số lượng từ vựng và ngữ pháp nhiều hơn và cũng ở mức độ khó hơn. Ví dụ, một từ vựng ở trình độ trung cấp, cao cấp không chỉ có một lớp nghĩa mà còn có nhiều lớp nghĩa và có thể áp dụng ở những tình huống khác nhau nên bạn cần đặc biệt lưu ý điều này. Về ngữ pháp, bạn cũng cần nắm rõ cách sử dụng của nhóm ngữ pháp đồng nghĩa với nhau.Hơn nữa, bạn cũng cần ôn luyện kỹ năng Viết mỗi ngày, cố gắng làm quen với các dạng viết để khi vào phòng thi, bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho phần viết.

Bài chia sẻ của mình xin được dừng tại đây. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài và mong bài viết này sẽ có ích với bạn.

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn



Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận