Thi TOPIK Tiếng Hàn - Cần Biết Những Thông Tin Quan Trọng Gì!

Topik - 2021-05-25 05:58:18

Chúng ta đều biết rằng, mỗi ngoại ngữ luôn có những loại chứng chỉ làm tiêu chuẩn đánh giá để giúp người học cố gắng đạt được, nhằm khẳng định khả năng và năng lực của mình khi bắt đầu học ngôn ngữ mới mà mình theo đuổi. Nếu như trong học tiếng Anh có những chứng chỉ như: IELTS, TOEIC hay TOEFL… thì trong học và thi tiếng Hàn, chúng ta sẽ có chứng chỉ TOPIK làm tiêu chuẩn, đây được xem là kết quả của kỳ thi năng lực Tiếng Hàn (Thi TOPIK tiếng Hàn)? Vậy bạn có biết TOPIK là gì? Và những thông tin quan trọng gì về kì thi TOPIK tiếng Hàn ? Hãy cùng Master Korean tìm hiểu nhé!

Thi TOPIK tiếng Hàn

1. Bạn hiểu TOPIK là gì?

Vậy TOPIK là gì?

Chúng ta có thể hiểu, TOPIK là chữ viết tắt của 한국어능력시험 (Là kỳ thi năng lực tiếng Hàn- Test of Proficiency in Korean), và kỳ thi TOPIK tiếng Hàn này sẽ do Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc đứng ra tổ chức vào hàng năm. Tên gọi này dùng để giúp chúng ta phân biệt với cuộc thi KBS (한국어능력시험), đây là kỳ thi năng lực tiếng Hàn dành cho đối tượng là những người Hàn Quốc.

Kỳ thi TOPIK tiếng Hàn nhằm phổ cập giảng dạy và học tiếng Hàn Quốc cho những đối tượng là người nước ngoài, kiều bào Hàn Quốc đang sinh sống ở nước ngoài và không sử dụng tiếng Hàn Quốc như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Chứng chỉ TOPIK cũng tương đương như các chứng chỉ trong tiếng Anh TOEIC, TOEFL, IELTS,… Đây được xem là chứng chỉ giúp đánh giá chính xác nhất năng lực của những người học tiếng Hàn với các đề thi chặt chẽ, coi thi nghiêm túc và chấm thi chính xác nhất.

Và chứng chỉ TOPIK sẽ có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày cấp.

Kỳ thi TOPIK tiếng Hàn được sử dụng như một trong những điều kiện trong thủ tục xin visa Hàn Quốc, đây là tiêu chuẩn tuyển dụng và giúp đánh giá tiến cử trong quá trình làm việc tại các công ty Hàn Quốc. 

2. Tại sao bạn nên thi chứng chỉ TOPIK?

– Chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn được xem là chứng chỉ duy nhất được thừa nhận trên toàn thế giới về năng lực tiếng Hàn.

– Nếu như bạn là du học sinh muốn học lên chuyên ngành tại các trường đại học Hàn Quốc thì bắt buộc bạn phải có chứng chỉ TOPIK cấp 3-4 trở lên. Chứng chỉ này là một trong những căn cứ để cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài.

– Các trường đại học Việt Nam lấy TOPIK tiếng Hàn để làm chuẩn đánh giá trình độ tiếng Hàn của bạn.

– Chứng chỉ TOPIK là một trong những điều kiện cơ bản để có thể nhập quốc tịch Hàn Quốc, xin việc và làm việc tại Hàn Quốc.

– Những công ty Hàn Quốc tuyển dụng thường dựa vào chứng chỉ TOPIK. Và thậm chí có nhiều công ty còn trả tiền phụ cấp đi kèm lương tùy theo cấp bậc của chứng chỉ TOPIK.

– Với những người mang Visa E-7 khi nhập cảnh vào đất nước Hàn Quốc như: thuyền viên, những người làm việc không chính thức, làm thợ xây dựng, nông nghiệp,… đều cần phải có chứng chỉ năng lực tiếng Hàn cấp 3 trở lên. 

3. Những đối tượng nào cần thi TOPIK tiếng Hàn?

Những đối tượng cần thi TOPIK tiếng Hàn là học viên học tiếng Hàn như ngôn ngữ thứ 2, với nguyện vọng sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, hay có mong muốn có được một vị trí cao trong các công ty Hàn Quốc… Muốn đạt được những điều này thì chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn giống như một tấm vé giúp các bạn qua cửa ải này một cách dễ dàng.

 Thi TOPIK tiếng Hàn

4. Thời gian thi chứng chỉ TOPIK là khi nào?

Khi ở Hàn Quốc, TOPIK được tổ chức 6 lần/ năm vào các tháng: tháng 1, tháng 4, tháng 5, tháng 7, tháng 10 và tháng 11. Trong khi tại Việt Nam, kỳ thi TOPIK tiếng Hàn sẽ được tổ chức 5 lần/năm vào các tháng 4, tháng 5, tháng 7, tháng 10 và tháng 11. Thông thường thì các học viên muốn tham gia dự thi sẽ có 2 tuần để đăng ký dự thi, và việc đăng ký này sẽ diễn ra trước kỳ thi trong vòng 1 tháng. Và để cập nhật thông tin về các kỳ thi TOPIK gần nhất, bạn có thể truy cập vào trang web http://www.topik.go.kr/ để tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận