Top 6 Câu Hỏi Phỏng Vấn Thường Gặp Tại Các Công Ty

Tin tức - 2021-08-02 02:54:28

Các doanh nghiệp, dù cho trong nước hay nước ngoài đều có các phương thức phỏng vấn khác nhau, nhưng cũng thường xoay quanh các câu hỏi phỏng vấn cố định, thường gặp. Để dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, điều tốt nhất là bạn nên chuẩn bị câu trả lời thật hoàn hảo cho các câu hỏi này. Và hôm nay, Master Korean sẽ bật mí cho các bạn top 6 Câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất khi tham gia phỏng vấn ở các doanh nghiệp. 

cau hoi phong van thuong gap

1. Mục tiêu nghề nghiệp và miêu tả bản thân trong 5 năm tới?  

Việc bạn nêu được ra mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, mục tiêu dài hạn sẽ giúp bạn ghi điểm ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Cuối cùng, hãy nhấn mạnh rằng bạn sẽ luôn cố gắng hết sức trong bất kỳ công việc nào mà bạn đảm nhận, và từng bước mà bạn thực hiện để đạt được mục tiêu công việc. 

Ngoài ra, bạn bên thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn luôn nhiệt tình với công việc, vị trí bạn ứng tuyển, và quyết tâm, ý chí đạt được mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, dựa trên những kinh nghiệm mà bạn tích lũy được, và để tránh chỉ nhấn mạnh vào đam mê của mình, bạn cũng nên chuẩn bị những câu trả lời kỹ lưỡng, chi tiết có liên quan đến công việc và vị trí ứng tuyển. 

2. Kể ra điểm mạnh, điểm yếu của bạn?

Đây là một trong số những câu hỏi phỏng vấn thường gặp, mà đi phỏng vấn bất kỳ công ty nào, bất kỳ vị trí nào cũng bắt gặp. Đây là một câu hỏi khó, ngay cả với những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, câu hỏi phỏng vấn thường gặp này lại dễ được giải quyết, với điều kiện bạn không quá lạm dụng điểm mạnh của mình, cũng như thể hiện ra một cách quá tiêu cực về điểm yếu của mình. 

Điểm mạnh:  

Hãy chọn ra 3 điểm mạnh phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển, và đưa ra ví dụ về việc bạn sẽ ứng dụng điểm mạnh đó vào công việc như thế nào. Một câu trả lời lý tưởng bao gồm các kỹ năng như kỹ năng đặc biệt, năng lực ngoại ngữ kết hợp với các kỹ năng mềm như kinh nghiệm quản lý,... 

Điểm yếu: 

Câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi này là làm nổi bật, và nhấn mạnh những cố gắng của bạn để khắc phục những điểm yếu đó. Hãy đưa ra những câu trả lời cụ thể, rằng bạn đã làm gì, đã nỗ lực như thế nào để khắc phục những điểm yếu đó. Ví dụ, bạn đã tham gia học một khóa học để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng, hay nỗ lực để giành được những chứng chỉ liên quan,... là những ví dụ điển hình để trả lời cho câu hỏi phỏng vấn thường gặp này. 

3. Đưa ra lý do vì sao chúng tôi nên tuyển bạn? 

Đây là một câu hỏi phỏng vấn thường gặp được đưa ra để nhà tuyển dụng hiểu được giá trị tiềm năng của ứng viên. Các nhà tuyển dụng muốn nắm bắt năng lực và điểm mạnh của ứng viên, giúp phân biệt ứng viên này với ứng viên khác, đồng thời thu hút các ứng viên có thể đóng góp cho công ty dựa trên kinh nghiệm, đam mê của ứng viên. Đối với ứng viên, để trả lời những câu hỏi này, trước tiên bạn nên đọc kỹ mô tả công việc, tìm hiểu và nắm bắt những kỹ năng, năng lực cần thiết mà công ty yêu cầu, và sau đó là giải thích, trình bày cụ thể về những thành quả bạn đạt được trong quá khứ. 

4.Hãy kể về những kinh nghiệm mà bạn có 

Trong những câu hỏi phỏng vấn thường gặp, thì đây là câu hỏi đầu tiên được hỏi, đây là cơ hội để ứng viên có thể nêu bật thành tựu, thành quả quan trọng nhất trong kinh nghiệm làm việc của ứng viên. 

Trong trường hợp này, bạn hãy trình bày tuần tự từ nền tảng học vấn cuối cùng (cao nhất ) đến kinh nghiệm làm việc trong quá khứ. Bạn có thể đưa ra những kinh nghiệm giúp bạn học thêm được nhiều bài học, hãy giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng mới. Tuy nhiên bạn cũng nên cần cẩn trọng về điều này bởi nếu bạn càng trình chi tiết, nhà tuyển dụng sẽ càng hỏi bạn cụ thể hơn. 

5. Lý do bạn ứng tuyển vào công ty chúng tôi?

cau hoi phong van thuong gap

Hãy suy nghĩ về công ty, công việc bạn đang ứng tuyển và những lý do bạn thích hợp với công việc đó. Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng ứng viên đã có tìm hiểu về công ty, vì vậy bạn nên tìm hiểu và nắm bắt rõ về thông tin của công ty, như giá trị và sứ mệnh của công ty, kế hoạch phát triển kinh doanh, và thông tin về sản phẩm của công ty. Sau đó, bạn hãy mô tả mục tiêu của bạn phù hợp với đặc điểm của công ty và những gì được mong đợi về ứng viên như thế nào. 

6. Mức lương bạn mong muốn?

Đây có thể được coi là câu hỏi phỏng vấn thường gặp mà khá nhạy cảm. Bạn nên tránh hỏi trước về mức lương khi nhà tuyển dụng không hỏi trước. Trong trường hợp bạn muốn nhận xét về mức lương của mình, bạn hãy thể hiện rằng bạn sẵn sàng thương lượng, và linh hoạt hơn là đề xuất một số tiền cụ thể. 

Trong trường hợp bạn đưa ra một mức lương cao hơn với mức lương đưa ra, hoặc mức lương đó không phù hợp với ngân sách của công ty, thì bạn rất dễ gặp bất lợi trong quá trình thương lượng. Một cách để xem xét nên đề xuất mức lương như thế nào, là tham khảo và tìm hiểu trước mức lương của các ứng viên khác có cùng năng lực và kinh nghiệm tương đương bạn. 

Trên đây là một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp mà bất kỳ bạn nào trước khi đi phỏng vấn cũng cần chuẩn bị. Và nếu như có bất kỳ thắc mắc gì về các câu hỏi phỏng vấn thường gặp này, hãy liên hệ với chúng tôi qua website Master Korean, Master Korean Jobs để được giải đáp nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận