Nét Độc Đáo Trong Văn Hoá Tặng Quà Hàn Quốc

Văn hóa - 2021-09-17 10:56:05

Một trong các cách để thể hiện tình cảm giữa người tặng và người được tặng là việc tặng quà. Văn hóa tặng quà mang những nét riêng biệt, độc đáo ở mỗi quốc gia.

Vậy văn hóa tặng quà Hàn Quốc có gì thú vị và cuốn hút? Master Korean sẽ cùng bạn khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

van hoa tang qua han quoc

1.Ý nghĩa của việc tặng quà trong văn hóa tặng quà Hàn Quốc

Người Hàn rất coi trọng những vấn đề về lễ nghĩa. Do đó, việc tặng quà trong văn hóa tặng quà Hàn Quốc đối với người dân xứ Kim chi có một vai trò hết sức cần thiết. Việc này thể hiện nét đẹp trong văn hóa, được xem như nghệ thuật trong giao tiếp cũng như ứng xử mặc dù chỉ là một hành động khá nhỏ bé. Dân Hàn cũng không đặt nặng về giá trị của món quà. Quan trọng nhất là món quà cần xuất phát từ sự chân thành, được bọc gói cẩn thận và chu đáo.

2.Người Hàn Quốc thích được tặng quà bọc trong giấy màu đỏ hoặc vàng

van hoa tang qua han quoc

Người dân xứ củ sâm rất thích nhận những món quà được gói ghém cẩn thận và trau chuốt, dù cho giá trị của món quà không lớn. Người Hàn thích những hộp quà được gói bằng giấy màu đỏ hoặc màu vàng, đây là điều khá thú vị và độc đáo. Bởi lẽ màu vàng và màu đỏ là hình ảnh đại diện cho sự may mắn theo quan niệm truyền thống từ lâu của họ. Món quà được gói màu đỏ hay vàng, với hy vọng người nhận quà sẽ tràn ngập niềm vui và may mắn trong cuộc sống trong văn hóa tặng quà Hàn Quốc.

3.Người Hàn Quốc rất thích con số 7

van hoa tang qua han quoc

Một nét độc đáo khác trong văn hóa tặng quà Hàn Quốc, dân Hàn rất thích được nhận những món quà có liên quan đến con số 7. Đây là con số được xem sẽ luôn đem đến sự may mắn và vui vẻ. Bên cạnh đó, bạn cần tránh tặng quà liên quan đến số 4. Không những trong văn hóa Hàn Quốc mà tại nhiều quốc gia Châu Á, số 4 thường được xem là con số không may mắn với nhiều người.

4.Nếu tặng tiền cần phải cho vào phong bì

van hoa tang qua han quoc

Trong văn hóa tặng quà Hàn Quốc, phần lớn dân Hàn thường lựa chọn tặng tiền mặt nếu như họ được mời đến một bữa tiệc sinh nhật hay đám cưới ở Hàn Quốc nhưng lại chưa có thời gian để chuẩn bị một món quà cẩn thận. Bạn nên tránh đưa trực tiếp tiền mặt để tránh thô lỗ, bất lịch sự và thiếu tế nhị. Chuẩn bị một chiếc phong bì và cho tiền vào trong phong bì sẽ làm người nhận thoải mái và vui vẻ hơn.

5. Một số món quà người Hàn Quốc kiêng không tặng nhau

Tấm thiệp viết mực đỏ

Viết bằng bút đỏ được người Hàn quan niệm là không may mắn, điềm không hay trong văn hóa tặng quà Hàn Quốc. Hãy tránh mực đỏ ra  nếu bạn muốn tặng một chiếc thiệp nhỏ xinh cùng món quà đã chuẩn bị.

Khăn tay

Người Hàn quan niệm rằng khăn tay là biểu thị cho mồ hôi, nước mắt nên khăn tay tượng trưng cho sự vất vả và đau thương.Vì thế, đây không phải là món quà hợp lý cho người Hàn. Bạn hãy tặng những gì xinh xắn hay mang ý nghĩa vui vẻ, may mắn nhé.

Dao, kéo và các dụng cụ sắc nhọn

Người Hàn cho rằng nếu bạn tặng kéo, vật nhọn cho người khác sẽ mang ý muốn bạn muốn cắt đứt mối quan hệ này. Đây sẽ là hiểu lầm đáng tiếc nếu bạn không để ý và vô tình mắc phải. Hãy tránh xa các đồ vật nhọn hay dao kéo dù chúng xinh xẻo đến đâu.

Giày

Trong văn hóa tặng quà Hàn Quốc, nếu bạn tặng giày cho người Hàn thì họ sẽ chạy khỏi mối quan hệ này nên bạn đừng tặng giày nhé.

Chúng ta lâm vào khó xử nếu chọn món quà không phù hợp với văn hóa Hàn Quốc.  Hãy lưu ý tới văn hóa tặng quà Hàn Quốc khi chọn những món quà cho người bạn đến từ xứ củ sâm bạn nhé.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

                    

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận