Bí Quyết Luyện Thi Topik II Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Topik - 2021-08-03 06:50:32

 

Để học tốt một ngoại ngữ, chúng ta chắc chắn phải học được thật nhiều từ vựng, ngữ pháp, đặc biệt là vận dụng nó trong các tình huống giao tiếp thực tế. Tuy nhiên khi chúng ta muốn có một công việc liên quan đến ngoại ngữ, chúng ta không thể “ tay không bắt giặc” mà phải thi chứng chỉ của ngôn ngữ đó. Với tiếng Hàn, chúng ta không còn xa lạ gì với  việc luyện thi Topik II. Tuy nhiên, để luyện thi topik II hiệu quả, chúng ta phải làm như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu các luyện thi Topik II hiệu quả nhất, chân thực nhất nhé.

1. Chăm chỉ

Có phải các bạn đang thắc mắc, tại sao bên trên mình nhắc là phải học từ vựng, ngữ pháp để luyện thi Topik II mà mình lại đề mục “ chăm chỉ” lên đầu tiên nhỉ. Học ngoại ngữ là một quá trình bền bì, tùy theo năng lực học, nhưng để thuần thục một ngôn ngữ và đặc biệt với tiếng Hàn, để luyện thi Topik II và đạt được Topik II, chúng ta cần rất nhiều sự chăm chỉ, kiên trì với việc luyện thi topik II của mình. Chỉ cần có một chút cảm thấy nản khi bạn cảm thấy quá trình luyện thi Topik II  khó, bạn có thể rất dễ bị trì hoãn , và nếu như vậy mình tin chắc rằng bạn dường như sẽ phải kéo lại dây cót từ đầu, và việc luyện thi Topik II sẽ bị lặp đi lặp lại và không đi tới hồi kết. Vì vậy, đầu tiên bạn hãy rèn luyện cho mình đức tính chăm chỉ, kiên trì và nỗ lực với mục tiêu luyện thi Topik II của mình nhé. 

2. Học từ vựng 

Khi bạn đã rèn luyện cho mình sự chăm chỉ rồi thì việc học từ vựng mỗi ngày để luyện thi Topik II không có gì là khó khăn cả. Từ vựng gồm rất nhiều thể loại, rất đa dạng, vì vậy để phục vụ cho việc luyện thi Topik II , chúng ta cần luyện thật nhiều đề để nhận biết được các chủ đề từ vựng thường xuyên lặp lại trong các đề thi để có chiến lược ôn từ vựng luyện thi topik II thật hiệu quả. Hôm nay, mình cùng các bạn sẽ tìm hiểu các biểu hiện từ vựng nổi bật về chủ đề nấu ăn trong đề thi Topik II lần thứ 52 nhé.

신선한 재료: Nguyên liệu tươi

음식을 데운다: Làm nóng thức ăn

쓴 맛을 꺼리다: Né vị đắng

몸에 해롭다: Gây hại cho cơ thể

지나친 과식: Ăn quá mức

전자레인지- 가스레인지: Lò vi sóng

 

3. Học ngữ pháp

Học trau chuốt từ vựng thì tiếp theo chúng ta cần lắp các từ vựng thành câu thông qua phương tiện ngữ pháp để nhớ từ vựng hơn, vận dụng từ tốt hơn và cũng để sử dụng linh hoạt các ngữ pháp hơn.Ngay phần  đầu tiên trong đề đọc của các đề thi topik , chúng ta đã gặp các câu hỏi liên quan đến ngữ pháp, và chúng ta gặp vấn đề với việc phân biệt các ngữ pháp đồng nghĩa để đưa ra lựa chọn đúng nhất. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu về các ngữ pháp đồng nghĩa tiêu biểu trong đề thi Topik II lần thứ 52 nhé.

동사+ 곤하다= 동사+ 기일쑤이다: Biểu hiện ngữ pháp này có nghĩa là thường xuyên làm gì

동사+ 고자= 동사+ (으)려고= 동사+ (으)ㄹ 참이다: định….để

동사/형용사+ 아/어/해 가지고= 동사/형용사+ 아/어/해서: vì...nên

4. Cách học hay kết hợp từ vựng và ngữ pháp

 

Sau khi các bạn đã chữa đề chi tiết, liệt kê từ vựng, ngữ pháp chi tiết thì các bạn nên phân theo chủ đề và sáng tạo ra câu chuyện liên quan đến các từ vựng, ngữ pháp đó. Để sáng tạo ra một câu chuyện trôi chảy, các bạn cần phải suy nghĩ rất nhiều về các từ vựng và ngữ pháp đó và nó giúp bạn nhớ lâu hơn và áp dụng khéo léo vào các tình huống.Mình có thể ví dụ cho bạn cách tạo câu chuyện liên quan đến các từ vựng và ngữ pháp trên như sau: 

주말에마다 저는 시장에 신선한 재료를 사러 가곤 한다. 여러 가지 음식을 사는데 쓴 맛을 꺼리려고 여주를 전혀 선택하지 않는다. 쓴 맛을 지나친 과식을 하면 몸에 해롭기도 한다.저는 평일에 회사에서 점심을 먹어 가지고 아침에 일찍 일어나서 음식을 준비해오고  점심에 전자레인지로 음식을 데워서 잘 먹을 수 있다. 이렇게 하면 건강에 좋고 편리하면서 절약하다.

(Tạm dịch: Mỗi cuối tuần, tôi đều đi chợ để có thể mua được những nguyên liệu tươi nhất. Tôi hay mua rất nhiều đồ nhưng tôi không bao giờ chọn mướp đắng vì vị đắng của nó. Hơn nữa, ăn nhiều món ăn có vị đắng cũng gây hại cho sức khỏe. Ngày thường, tôi mang cơm đi làm nên tôi dậy rất sớm để chuẩn bị đồ ăn và buổi trưa chỉ cần hâm nóng lại là có thể ăn.Làm như vậy rất tiện lợi và tiết kiệm.)

Làm theo cách này, bạn không chỉ học tốt, nhớ lâu từ vựng ngữ pháp mà còn rèn luyện cho mình khả năng biên phiên dịch nữa đó.

5. Tham khảo khóa luyện thi Topik II

Nếu có đủ điều kiện, bạn có thể tham khảo khoa luyện thi topik II của Master Korean cũng rất hiệu quả chi tiết. Bạn có thể xem video học thử tại đây: 

 

Trên đây là một chút chia sẻ của mình về bí quyết luyện thi Topik II, mong nó sẽ hữu ích đến bạn. Mình tin chắc chắn khi bạn đọc đến đây, bạn đã là người thắng cuộc rồi.5ting!

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn




Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận