Hướng dẫn học Tiếng Hàn từ Zero đến Hero

Văn hóa - 2021-03-30 19:18:00

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về mọi thứ bạn cần biết để học tiếng Hàn. Trong các phần được tổng hợp sau đây, hãy chọn các phần mà bạn muốn tập trung và đào sâu vào những phần đó.

Học ngôn ngữ mới là một quá trình, hãy học theo cách thật vui vẻ. 

hoc tieng han

1.Tổng quan về Tiếng Hàn Quốc

Tiếng Hàn hiện đang được hơn 70 triệu người trên toàn thế giới sử dụng. Tiếng Hàn ở Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ có 1 số khác biệt.

Có nhiều phương ngữ khác nhau cho 6 vùng miền của Hàn Quốc. Phương ngữ Seoul (서울) là tiêu chuẩn và phương ngữ jeju (제 주말 ) là độc đáo nhất.

Phương ngữ Seoul là tiêu chuẩn hoàn hảo, ngay khi bắt đầu học hay kể cả về sau.

 2. Bảng chữ cái Hàn Quốc - Hangul

Thứ đầu tiên và quan trọng nhất cần phải học là bảng chữ cái tiếng Hàn - Hangul/ Hangeul. Bảng chữ cái tiếng Hàn là một trong những bảng chữ cái dễ học nhất. Chỉ cần học bảng chữ cái trong vài giờ đồng hồ, ngay trong ngày có thể đọc được phiên âm chữ Hàn Quốc được rồi.  Một khi nắm vững bảng chữ cái, bạn sẽ nói và học ngữ pháp rất nhanh. 

Master Korean cung cấp khóa học bảng chữ cái miễn phí dành cho người mới bắt đầu. Chỉ với 90 phút, qua các video vui nhộn, bảng chữ cái tiếng Hàn sẽ được ghi nhớ một cách dễ dàng. 

3.Cách đọc và nói Tiếng Hàn

Sau khi học bảng chữ cái, tìm hiểu cách đọc tiếng Hàn là việc cần thiết. Biết đọc sẽ giúp nói tiếng Hàn dễ dàng hơn. 

Mỗi từ tiếng Hàn được tạo thành bởi 2 đến 4 chữ cái. Mỗi từ cần ít nhất 2 chữ cái, bao gồm nguyên âm và phụ âm. Các từ được đọc theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. 

Một khi đã đọc được Tiếng Hàn, bạn hẳn sẽ muốn nói tiếng hàn một cách nhanh nhất có thể. Việc nói tiếng Hàn có thể bắt đầu với cách phát âm và nói theo các đoạn hội thoại đơn giản. 

5. Kolish: Những từ tiếng Hàn thú vị

hoc tieng han

Trong số những từ tiếng Hàn mượn tiếng Anh và các ngôn ngữ khác, Kolish là một trong số đó (Korean + English = Konglish).  Đây là những từ nên bắt đầu học trước tiên khi học tiếng Hàn. 

Ví dụ: 커피  = coffee

커피 phát âm tương tự như cafe đúng không? Bạn biết nhiều tiếng Hàn hơn bạn tưởng nhiều đấy! 

Sau đây là 1 số từ Konglish thông dụng. 

Từ mượn (한국어)

Tiếng Anh/ Việt

컵  

cup (Cốc)

초콜릿  

chocolate (Sô cô la)

아이스크림  

ice cream (Kem)

콜라  

cola 

피자  

pizza

비타민  

vitamin

샌드위치  

sandwich

6.Gõ bàn phím trong tiếng Hàn

Nếu đã biết cách gõ bàn phím không cần nhìn với tiếng Việt,tiếng Anh, bạn có thể dễ dàng gõ bàn phím bằng tiếng Hàn. Nếu gõ tiếng Hàn thành thạo, việc học tiếng Hàn sẽ dễ dàng hơn. 

Biết cách gõ tiếng Hàn sẽ giúp ích trong nhiều việc, bao gồm gửi tin nhắn trên Kakaotalk, tìm kiếm thông tin trên các website Hàn Quốc,.... Ngoài ra, nhắn tin qua Kakaotalk với những người bạn Hàn Quốc sẽ giúp bạn luyện tập các từ đã biết, học thêm từ mới và tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc nhanh hơn. 

Hãy mua bộ chữ tiếng Hàn cho bàn phím laptop, dán các sticker trên bàn phím, hoặc download hình ảnh bộ chữ tiếng Hàn, nhìn theo và gõ khi cần. Bạn có thể gõ tiếng Hàn ngay lập tức nếu cài đặt bàn phím tiếng Hàn trên điện thoại/ máy tính bảng!

7.Từ điển tiếng Hàn

Naver dictionary là từ điển cần biết của mọi học viên tiếng Hàn. Đây cũng là từ điển mà người Hàn Quốc thường dùng khi học các ngôn ngữ mới. Từ điển này có hướng dẫn phát âm khi click vào nút xanh bên cạnh từ vựng.

Hãy dùng Naver’s Papago nếu muốn dịch tiếng Hàn, nhưng đừng quá dựa dẫm vào app này. 

Ví dụ, bạn muốn dịch các từ đơn giản. Dù bạn không biết hết các từ trong câu, bạn có thể tách các từ này ra và gõ vào từ điển tiếng Hàn. Một khi đã hiểu các từ này, hãy kiểm tra lại cả câu với app dịch. Tuy app dịch có thể không đúng 100%, nhưng bạn có thể hiểu nghĩa của câu đó. 

8. Số đếm trong tiếng Hàn

Hiểu về số đếm là phần quan trọng khi học tiếng Hàn. Đây là những viên gạch đầu tiên cần sớm tìm hiểu. Có hai hệ thống số bằng tiếng Hàn, bao gồm hệ thống Trung Quốc (Trung-Hàn) và Hệ thống Hàn Quốc (Hàn Quốc bản địa).

Hệ thống Trung Quốc có sẵn cấu trúc, vì vậy bạn có thể học cách đếm đến một tỷ nhưng chỉ cần học ít hơn 20 từ.

Khá tuyệt phải không?

Số đếm hệ thống Hàn Quốc mất thêm một chút thời gian để tìm hiểu, vì vậy hãy bắt đầu với hệ thống Trung Quốc trước.

9.Câu thoại khi học tiếng Hàn

Học những câu hội thoại ngắn là một trong những cách nhanh nhất để học tiếng Hàn. Đọc và nghe những cách diễn đạt này nhiều lần sẽ trở nên quen thuộc. Sau đây là một số câu như vậy:

Nghĩa tiếng Việt

한국어 (Tiếng Hàn)

 

Cảm ơn

고맙습니다

 

Đừng nhắc đến

천만에요

 

Xin lỗi

미안합니다

 

That’s OK

괜찮아요

 

Xin chào

안녕하세요?

 

Xin lỗi (thu hút chú ý)

저기요

 

Xin lỗi

실례합니다

 

Xin lỗi (để vượt qua ai đó)

잠시만요

 

Xin chào (Điện thoại)

여보세요

 

Chào buổi sáng

안녕하세요?

 

Chào buổi tối

안녕하세요?

 

Chúc ngủ ngon

잘 자요

 

Chúc có những giấc mơ đẹp

좋은 꿈 꿔요

 

Tạm biệt (cho người rời đi)

안녕히 가세요

 

Tạm biệt (cho người ở lại)

안녕히 계세요

 

Về nhà cẩn thận nhé

잘 가요

 

Chúc một ngày tốt lành

좋은 하루 보내세요

 

Vâng

 

Không

아니오

 

Có thể

아마도

 

Chờ một chút!

잠깐만요!

 

10.Ngữ pháp và từ vựng tiếng Hàn

 

Cấu trúc cơ bản của ngữ pháp tiếng Hàn bao gồm: Chủ ngữ + Tân ngữ + Động từ

Một khi đã hiểu cấu trúc tiếng Hàn có thể dễ dàng kết nối các câu với nhau.

Ngữ pháp và từ vựng Tiếng Hàn rất đa dạng, hãy khám phá từ từ theo hệ thống nhé.

11.Kính ngữ trong tiếng Hàn

Kính ngữ trong tiếng Hàn là cách thể hiện sự kính trọng, trang trọng, lịch sự khi nói chuyện, thường dùng khi nói chuyện với người già, người lớn tuổi hơn, địa vị cao hơn.

12.Học tiếng Hàn theo hệ thống

Thay vì loay hoay học từng phần riêng rẽ, hãy chọn cách nhanh hơn bằng cách học theo hệ thống sẵn có, qua giáo trình từ Visang Hàn Quốc

Từ tiếng Hàn nhập môn như Tiếng Hàn Sơ cấp 1, Tiếng Hàn sơ cấp 2 cho đến Tiếng Hàn Trung cấp 1, Tiếng Hàn Trung cấp 2, và Luyện thi Topik II, Tiếng Hàn giao tiếp trong doanh nghiệp.  

Đây là các giáo trình được biên soạn kỹ lưỡng và được nhiều thế hệ học viên đánh giá cao,  được sắp xếp, đan xen các phần ngữ pháp, từ vựng,.... logic và có hệ thống rõ ràng. 

Việc tự học luôn cần nhiều động lực, nếu bạn lười học qua sách, hãy học các video bài giảng quay dựng sẵn từ Master Korean. Các bài giảng này được biên soạn từ các giáo trình của Visang, do các giảng viên thạc sĩ, tiến sĩ ngôn ngữ người Việt Nam và Hàn Quốc lâu năm truyền đạt. Hãy học thử các video bài giảng miễn phí ngay tại đây.

 

 

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận