TÌM HIỂU VỀ CÁC NGÀY LỄ LỚN TRONG NĂM CỦA HÀN QUỐC

Văn hóa - 2022-06-08 14:28:42

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc cũng có rất nhiều ngày lễ lớn, vào những dịp như này nhiều người Hàn Quốc lựa chọn quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè để cùng nhau vui chơi, ăn uống, nhưng cũng có không ít người lựa chọn đi du lịch để thư giãn, thoải mái sau một thời gian làm việc, học tập vất vả. Hãy cùng Master Korean tìm hiểu về những ngày lễ lớn trong năm của người Hàn Quốc thông qua bài viết dưới đây nhé! 

1: Tết Nguyên Đán (설날) - 1/1 Âm lịch

Cũng giống như phong tục của nhiều nước châu Á, Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ lớn trong năm của Hàn Quốc. Vào dịp này, người Hàn Quốc thường được nghỉ trong 3 ngày (từ 30/12 AL đến 02/01 AL) để về thăm gia đình, người thân cũng như nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động truyền thống. Trong những ngày Tết, người Hàn Quốc thường mặc trang phục truyền thống Han-bok (한복), thực hiện các nghi lễ cúng bái tổ tiên, tham gia các trò chơi dân gian, và ăn các món ăn truyền thống.

2: Tết Trung thu (추석) - 15/8 Âm lịch

   

Cùng với Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu cũng được coi là một trong những ngày Tết lớn nhất và quan trọng nhất với người Hàn Quốc. Đây là dịp để các gia đình đoàn tụ, do đó dù các thành viên có ở xa đến mấy, mọi người cũng cố gắng tụ họp về nhà để có thể cùng các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau và cùng cúng bái tổ tiên bằng lương thực và hoa quả mới thu hoạch trong năm, cùng tham gia các trò chơi dân gian như múa Ganggangsullae (강강술래), chơi kéo co - Juldarigi (줄다리기), và chơi đấu vật - Ssireum (씨름). Đặc biệt, Songpyeon (송편) là một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Chuseok của người Hàn Quốc.

3: Lễ Phật Đản (석가탄신일 / 부처님 오신 날) - 8/4 Âm lịch

Lễ Phật Đản ở Hàn Quốc có một vai trò đặc biệt trong lịch sử và sự hình thành của xã hội và văn hóa Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 8/4 (Âm lịch) để tỏ lòng tôn kính với sự ra đời của Đức Phật. Vào ngày này, đường phố Hàn Quốc sẽ rực rỡ đèn lồng, tượng phật. Ngoài lễ rước đèn, Hàn Quốc còn tổ chức lễ đánh trống, đánh chuông, và lễ tắm phật.

4: Ngày lễ Hangul (한글날) - 9/10 Dương Lịch

Chữ Hangul là hệ thống chữ cái của tiếng Hàn được vua Sejong và các học giả vương triều Joseon sáng tạo vào năm 1443. Chữ Hangul được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1997. Hangul được đánh giá là chữ viết mang tính logic và khoa học nhất thế giới. Ngày 9 tháng 10 là ngày kỷ niệm sáng lập ra bảng chữ cái tiếng Hàn (한글날) và được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt là một trong những ngày quốc lễ. Hàng năm có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức để chào mừng ngày lễ này.

5: Ngày Quốc Khánh (광복절) - 15/8 Dương lịch

Ngày 15/08/1945, khi Nhật Bản chính thức thừa nhận đầu hàng trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, đánh dấu sự độc lập của Hàn Quốc, và cũng chính là ngày chính phủ Hàn Quốc chính thức được thành lập. Để kỷ niệm ngày thoát khỏi ách nô lệ của Nhật Bản cũng như ngày thành lập chính phủ, ngày 01/10/1949 chính phủ Hàn Quốc đã chính thức công nhận ngày 15/08 là ngày Quốc khánh hằng năm. Trong ngày này có rất nhiều hoạt động kỷ niệm diễn ra trên khắp mọi miền của đất nước Hàn Quốc, và đặc biệt tất cả mọi người (kể cả người ngoại quốc) sẽ được miễn phí vé vào thăm các khu di tích như cố cung hay các công viên quốc gia,...

6: Một số ngày lễ khác trong năm 

  • Tết Dương lịch - 1/1 Dương lịch
  • Ngày kỉ niệm phong trào kháng Nhật - 1/3 Dương lịch
  • Ngày Tết trồng cây - 5/4 Dương lịch
  • Ngày Tết thiếu nhi - 5/5 Dương lịch
  • Ngày thương binh liệt sỹ - 6/6  Dương lịch
  • Ngày lập quốc - 3/10 Dương lịch
  • Lễ Giáng sinh - 25/12 Dương lịch

Trên đây là những ngày lễ lớn trong năm của Hàn Quốc. Bên cạnh việc học ngôn ngữ thì việc tìm hiểu văn hóa của đất nước đó cũng là một trong những cách giúp bạn hiểu biết thêm về đất nước, con người nơi đây. Hy vọng bài viết đã giúp phần nào hiểu thêm về đất nước Hàn Quốc, hãy đón chờ những bài viết tiếp theo của Master Korean để có thêm nhiều thông tin thú vị về văn hóa "xứ sở kim chi" cũng như những kiến thức bổ ích về tiếng Hàn nữa nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận