Tìm Việc Làm Tiếng Hàn Topik 3 Không Hề Khó!

Tin tức - 2021-07-05 02:49:44

Với sự đầu tư mạnh mẽ của Hàn Quốc vào vào thị trường Việt Nam, cùng với làn sóng Hallyu đang xâm nhập và mở rộng sức hút với người dân Việt, tiếng Hàn đang dần trở thành ngôn ngữ được yêu thích và khá phổ biến ở Việt Nam. Những năm gần đây, số lượng người học tiếng Hàn tăng lên nhanh chóng, khoa tiếng Hàn của các trường đại học tăng số lượng tuyển sinh, các trung tâm thì mọc ra như nấm nhằm đáp ứng số lượng lớn nhu cầu học tiếng Hàn của người Việt. Mặt khác, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều người học tiếng Hàn thì các yêu cầu về ứng viên của các doanh nghiệp cũng khó dần hơn, đòi hỏi ứng viên không chỉ giỏi tiếng Hàn mà còn phải trang bị nhiều kiến thức, kinh nghiệm khác. Với 1 thị trường mà topik 4,5,6 cũng đang phải cạnh tranh gay gắt thì tiếng Hàn topik 3 lại càng khó khăn hơn. Vậy ngành nghề nào phù hợp, ngành nghề nào để dễ cạnh tranh với Topik 4,5,6? Sau đây Master Korean sẽ giới thiệu cho các bạn những Việc làm tiếng Hàn topik 3 hot nhất hiện nay!

viec lam tieng han topik 3

1. Tiếng Hàn trung cấp 3 đang ở Level nào? Những yếu tố cần bổ sung nếu bạn muốn tìm Việc làm tiếng Hàn topik 3.

  a. Yêu cần cần đạt của tiếng Hàn Topik 3

  • Phân biệt được giữa văn viết và văn nói: Trong kì thi năng lực tiếng Hàn Quốc (TOPIK), tiếng Hàn topik 3 được xếp vào khung TOPIK II. Tức là bạn phải biết cách phân biệt được giữa văn viết và văn nói, hiểu và sử dụng một cách chính xác. Chẳng hạn, trong văn nói, chúng ta thường dùng đuôi ㅂ/습니다 hoặc 아/어요 ( Ví dụ: 어제 비빔밥을 먹었습니다 ). Còn trong văn viết, chúng ta cần chuyển đuôi câu thành ㄴ/는다 (비빔밥을 먹는다). 
  • Sử dụng được nhiều cấu trúc hơn trong giao tiếp: Đạt được tiếng Hàn topik 3, tức là bạn có khả năng sử dụng được đa dạng mẫu câu hơn, sử dụng kính ngữ cũng thành thạo hơn. 
  • Giới thiệu về cuộc sống thường ngày: Bạn sẽ không còn gặp trở ngại nhiều nếu muốn giới thiệu về bản thân, về cuộc sống thường ngày, đặc biệt còn giúp bạn dễ dàng sử dụng các thiết bị công cộng khi bạn mới đến Hàn Quốc. 

   b. Cần trau dồi những gì để chuẩn bị xin Việc làm tiếng Hàn Topik 3

Như mình có nhắc tới ở trên, trong một thị trường mà topik 4,5,6 cũng cần phải cạnh tranh gay gắt, thì đối với những bạn Topik 3 chỉ có năng lực ngoại ngữ thôi thì chưa đủ, mà chúng ta cần phải học hỏi, trau dồi thêm những kỹ năng khác. Chúng ta có thể định hướng trước những công việc mình yêu thích, mình sẽ xin vào làm, sau đó bắt đầu tập trung vào học các từ vựng, trường từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề, theo lĩnh vực mà mình hướng tới.

2. Top Việc làm tiếng Hàn topik 3 phù hợp với bạn

   a. Du học nghề tại Hàn Quốc

Thay vì học thêm để học lên topik 5,6, bạn có thể du học nghề Hàn Quốc với chiếc bằng topik 3. Với cách này, bạn vừa có thể rút ngắn khoảng thời gian học, vừa có cơ hội được đào tạo một cách bài bản nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. 

   b. Biên phiên dịch part time 

Ở trình độ topik 3, bạn có thể tìm kiếm công việc biên dịch đơn giản như dịch công chứng, dịch các bài báo mảng giải trí, xã hội,... Đây là một việc làm tiếng Hàn topik 3 khá phù hợp cho những bạn vừa muốn trau dồi ngoại ngữ, vốn tiếng Việt và khả năng viết lách của bản thân, vừa muốn học hỏi thêm nhiều lĩnh vực. 

   c. Dạy tiếng Hàn sơ cấp

Ở trình độ trung cấp 3, bạn hoàn toàn có khả năng dạy tiếng Hàn vỡ lòng, tiếng Hàn sơ cấp dành cho người mới bắt đầu. Bạn có thể đăng ký dạy gia sư tiếng Hàn theo hình thức 1:1, hoặc dạy  tiếng Hàn ở các trung tâm xuất khẩu lao động, trung tâm du học,...những trung tâm mà không có đòi hỏi quá cao về trình độ tiếng Hàn của bạn. 

 

“Cơ hội chỉ đến với người biết nắm bắt”. Có rất nhiều Việc làm tiếng Hàn topik 3 đang chờ đón bạn nếu bạn biết nắm bắt, học hỏi và phát huy sở trường của bản thân. Vậy nên, đừng tự ti mà hãy nhanh chóng tìm 1 công việc thật phù hợp với bản thân nào. Hiện nay, Master Korean Jobs cũng có nhiều công việc phù hợp với các bạn đang muốn tìm Việc làm tiếng Hàn topik 3. Hãy nhanh tay đăng ký tài khoản ( tại đây ), hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, định hướng tìm 1 công việc thật phù hợp nhé!!! 

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận