Các Tips Tự Học Tiếng Hàn Quốc Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Tin tức - 2021-08-09 02:24:51

 

Đối với việc gì cũng vậy, bắt đầu đã khó nhưng để hoàn thành được nó thì lại càng khó hơn rất nhiều. Việc học ngoại ngữ cũng giống như vậy, khi bạn có đam mê với một ngôn ngữ nào đó và dám quyết định theo đuổi nó đã là một điều tuyệt vời nhưng mà để có thể đi tới cuối cùng thì không phải ai cũng làm được. Nhiều bạn nói rằng học ngoại ngữ phải thông minh, nhưng khoa  học đã chứng minh rằng chỉ số thông minh chỉ chiếm 10% và 90% còn lại phụ thuộc vào ý chí, sự kiên trì, chăm chỉ của mỗi con người. Và đương nhiên để có thể kiên trì thì bạn phải có những cách học tập thật hiệu quả. Dưới đây là những  bí quyết giúp các bạn tự học tiếng Hàn Quốc hiệu quả

 

1. Để tự học tiếng Hàn Quốc hiệu quả, bạn cần phải nắm vững từ nền tảng. 

  Giống như khi xây một ngôi nhà, ngôi nhà có vững chãi chống chọi được với phong ba bão lũ hay không phụ thuộc vào cái móng có chắc chắn hay không. Chính vì thế, để có thể nắm bắt và sử dụng ngôn ngữ thì nền tảng của bạn phải vững chắc, phải nắm được cái rễ thì phần thân trên mới không dễ bị lung lay. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp hay coi nhẹ cái nền tảng ấy, đặc biệt là ngôn ngữ. Khi bắt đầu học tiếng Hàn, đừng bao giờ học qua loa bảng chữ cái, những ngữ pháp hay quy tắc dù là sơ cấp.  Một khi bạn nắm chắc được nền tảng thì cho dù về sau khi kiến thức càng nhiều lên, ngữ pháp ngày càng phức tạp thì bạn cũng có thể hệ thống và không bị nhầm lẫn.

2. Tự học tiếng Hàn Quốc thông minh trên Youtube

 Trong thời đại ngày nay không khó để bạn có thể tìm kiếm được những video dạy tiếng Hàn trên youtube. Nhưng làm thế nào để có thể tự học tiếng Hàn Quốc hiệu quả thông qua những video đó. Nhiều bạn nói rằng các bạn ấy lên youtube nhưng lại không biết phải học ai, nghe ai vì có quá nhiều video không biết cái nào đúng cái nào sai. Vậy thì các bạn phải tìm hiểu người giảng dạy đó là ai, thành tích của họ như thế nào, mức độ tiếng Hàn của họ ra sao. Đặc biệt là nếu như bạn đang theo một khóa học, một thầy cô nào đó rồi thì hãy kiên trì và tin tưởng họ nhé.

>>Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/cac-ung-dung-hoc-tieng-han-online-mien-phi-moi-ngay.html

  3. Tự học tiếng Hàn Quốc một cách toàn diện, kết hợp nhiều kỹ năng.

  Để có thể tự học tiếng Hàn Quốc hiệu quả thì bạn phải biết kết hợp cả 4 kỹ năng gồm nghe, nói, đọc, viết.

 

  Học ngữ pháp: Bạn phải nắm chắc được các cấu trúc, quy tắc trong câu tiếng Hàn, bởi vì nó hoàn toàn ngược lại với cấu trúc của tiếng Việt. Cấu trúc của câu tiếng Hàn là chủ ngữ+ tân ngữ+ vị ngữ còn tiếng Việt là chủ ngữ+ vị ngữ+ tân ngữ. Ví dụ câu dưới đây :

Tiếng việt: Tôi ăn bánh mì

 → Tiếng Hàn: 저는 빵을 먹는다

Đặc biệt, người Hàn QUốc rất coi trọng phép kính ngữ trong giao tiếp và được sử dụng rất đa dạng. Vì thế, bạn cần phải học kỹ và nắm chắc các nguyên tắc ngữ pháp, và hãy luôn có một cuốn sổ tay bên mình  để có thể ghi lại những ngữ pháp bạn cần mới để việc ghi nhớ dễ dàng hơn.

 Học từ vựng:  Để có thể tự học tiếng Hàn Quốc tốt thì từ vựng là một phần rất quan trọng và cũng rất khó để ghi nhớ. Chữ viết Hàn Quốc là chữ tượng hình, hoàn toàn khác biệt với chữ viết latin của Việt Nam nên đây chắc chắn một phần rất khó với những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn. Nhưng có một điểm mà tiếng Hàn giống với tiếng Việt đó là đều có bảng chữ cái và các chữ cái kết hợp với nhau thành từ vựng. Vì thế nên chúng không quá khó, không khó học như chữ Trung Quốc.

Một cách học từ vựng hiệu quả đó là kết hợp học từ vựng trong giáo trình và khi xem phim, nghe nhạc, các chương trình thực tế. Cứ như vậy, bạn vừa giải trí, vừa có thể học từ mới và  giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn.

 

 Học viết: Muốn viết tốt, bạn phải nắm chắc được 2 yếu tố ở trên. Bạn có thử luyện viết bằng cách viết nhật kí hàng ngày, dù ban đầu chỉ là những dòng chữ cơ bản , cấu trúc đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn luyện chữ, nhớ từ rất hiệu quả. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham khảo cách viết trong các đề TOPIK đó là cách viết chuẩn xác nhất.

 

 Học nghe: Để có thể nghe tốt bạn phải tiếp xúc với ngôn ngữ đó nhiều cho quen tai. Bạn có thể thử nghe những video dạy tiếng Hàn trên các kênh Youtube, nhưng  đừng vội nhìn sub mà hãy thử tự mình nghe xem có thể hiểu được bao nhiêu phần trăm, rồi sau đó xem lại, đối chiếu với kết quả. Các đề nghe topik cũng rất đa dạng và hữu ích.  

4. Đừng quá chú trọng đến ngữ pháp phức tạp để tự học tiếng Hàn Quốc hiệu quả

 

  Như đã nói ở trên, bạn cần phải nắm vững nền tảng, các nguyên tắc ngữ pháp căn bản của tiếng Hàn, nó là tiền đề giúp bạn học tốt tiếng Hàn. Tuy nhiên, đừng quá máy móc ép bản thân buộc phải ghi nhớ các ngữ pháp quá phức tạp, vì trên thực tế khi giao tiếp người hàn Quốc không sử dụng nhiều tới nó và có thể trở nên gượng gạo khi trò chuyện. Hãy nắm vững ngữ pháp căn bản và nâng cao vốn từ vựng, khả năng giao tiếp, có như vậy bạn mới có thể làm chủ được tiếng Hàn của mình. 

 >> Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/cach-tu-hoc-tieng-han-giao-tiep-hieu-qua.html 

 5. Tự học tiếng Hàn Quốc giao tiếp hiệu quả với Master Korean

 Bạn đang đắn đo có nên tự học tiếng Hàn tại nhà hay không, làm thế nào để có thể học tiếng Hàn một cách bài bản, hiệu quả mà không phải tới trường hay học tại các trung tâm thì Master Korean hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Master Korean có những khóa học online  đa dạng từ vỡ lòng, sơ cấp, trung cấp cho đến các khóa luyện giao tiếp, khóa luyện thi topik. Bạn cũng sẽ được tư vấn lộ trình học và có trợ giảng luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. 

 

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 video khóa học Nhập môn Giao tiếp:



Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận