Bí Quyết TOPIK Chinh Phục Kỹ Năng Nghe Hiệu Quả

Topik - 2021-05-24 08:47:31

Tiếng Hàn hiện nay đang dần phổ biến, được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa là ngôn ngữ thứ hai để theo đuổi. Nếu tiếng Anh được đánh giá bằng IELTS và TOEIC, tiếng Nhật được đánh giá bằng JLPT thì TOPIK chính là thước đo để đánh giá năng lực ngôn ngữ tiếng Hàn của bạn. Vậy bí quyết TOPIK chinh phục kỹ năng nghe là gì? Phải làm thế nào để vượt qua kỳ thi TOPIK một cách tốt nhất?

TOPIK Chinh Phục Kỹ Năng Nghe

1. Bằng TOPIK có giá trị như thế nào?

TOPIK là kỳ thi năng lực ngôn ngữ Hàn, được tổ chức bởi Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc. Đây là chứng chỉ để đánh giá trình độ tiếng Hàn về các kỹ năng của người nước ngoài và kỳ thi này không áp dụng đối với người bản xứ.

Nếu bạn muốn xin việc, xin visa hay xin học bổng du học ở Hàn Quốc thì chứng chỉ TOPIK chính là điều kiện cần để đánh giá trình độ tiếng Hàn cũng như kỹ năng tự học của bạn. Tương tự như IELTS, điểm thi TOPIK càng cao thì bạn cũng dễ dàng nhận được những suất học bổng của trường hay học bổng từ chính phủ.

2. Kiến thức TOPIK chinh phục kỹ năng nghe bạn cần có

Đọc hiểu : Bạn phải đọc trước để hiểu cái mình chuẩn bị nghe trước, quan trọng hơn nữa là phải hiểu yêu cầu đề bài. Bạn cần tìm keywords trong câu, không nhất thiết phải nắm chủ đề của cả đoạn hội thoại mà hãy nắm nghĩa tổng quát, luyện kỹ năng như vậy khi đi thi bạn sẽ nghe và nắm ý nhanh hơn.

Phân tích đề: Bước này sẽ quyết định việc bạn nghe và hiểu được đề thi TOPIK như thế nào. Trước tiên, hãy đọc 4 đáp án và phân tích chúng

Với từng ảnh, so sánh đặc điểm và nắm nội dung chung, với dạng này cần lưu ý ngữ cảnh giao tiếp, nhân vật, thời gian và hành động. Bạn cần phải thật nhanh (20 - 30 giây) để sau đó tập chung nghe và đoán nội dung hội thoại kịp thời.

Nghe và giải đề: Khi đã hoàn thành việc phân tích đề, hãy kết hợp nghe và nhìn đề. Nếu là người mới, bạn sẽ chưa quen với tốc độ và ngữ điệu của người nói do đó việc cần làm là hãy nghe lại nhiều lần đến khi thích nghi được với lối nói người bản địa.

Khi đã có thể nghe và hiểu được đôi chút thì hãy luyện tập nghe và đoán ý. Tập khả năng phán đoán là việc rất quan trọng dù bạn không thể nghe được hoàn toàn từng từ nhưng vẫn có thể chọn được đáp án đúng nhờ vào việc đoán ý.

Đọc đề một cách nhanh chóng và chính xác sẽ giúp loại trừ đáp án sai ngay lập tức và dễ dàng nhận ra nội dung chính. Đọc và khoanh từ khóa để tóm lại nội dung đề

Giải đề: càng nhiều càng tốt khi quen với đề bạn sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Bạn hãy lưu ý cách mình thể hiện từ khóa: chủ ngữ, động từ và chia đúng thì của động từ, thời gian ngữ cảnh trong mỗi câu. Mỗi dạng là mỗi cách xác định từ khóa riêng.

topik chinh phuc ky nang nghe

Thời gian sau khi làm xong bạn sẽ để đọc và soát lại đáp án của mình. Đối với những câu khó, bài nghe dài, khoanh tròn từ khóa là việc nên làm, vừa nghe vừa ghi chú. Vì bài nghe rất dài khó để nhớ hết nội dung, đáp án trong đề gần như giống nhau vậy nên ghi chú lại từ khóa bằng tiếng việt ngắn gọn là điều cần thiết.

Nghe lại luôn là một trong số kỹ năng quan trọng của bí kíp TOPIK chinh phục kỹ năng nghe “Bạn sẽ thành thạo một kỹ năng khi thời gian bạn bỏ ra luyện tập là 10000 giờ”, nếu nghe và chọn sai thì hãy nghe lại 1 - 2 lần nữa, tua lại đến khi bạn biết mình sai ở đâu và chọn được đáp án đúng.

Lời khuyên: có thể bạn đang ở trình độ trung cấp, nhưng đừng bỏ qua các bài nghe cơ bản, hãy thường xuyên tải và làm bài tập, nghe đọc và nói theo những câu trong TOPIK 1 sẽ cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt, quá trình học tập không có gì thừa cả.

Nguồn tài liệu ôn tập TOPIK chinh phục kỹ năng nghe rất đa dạng trên nhiều diễn đàn hội nhóm, vì thế nếu bạn không có điều kiện mua sách thì hãy tải đề trên mạng về và giải hết. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành phần nghe của mình một cách tốt nhất.

3. Khóa học luyện thi TOPIK chinh phục kỹ năng nghe của Master Korean

Khi tham gia khóa học luyện thi TOPIK chinh phục kỹ năng nghe của Master Korean, bạn sẽ không phải lo về thời lượng video quá ngắn sơ sài hay chỉ mang tính chất học để tham khảo. Các khóa học của Master Korean đều được xây dựng dựa trên giáo trình tiếng Hàn Visang education. Giáo trình với mục tiêu nâng cao năng lực nói/nghe tiếng Hàn thực tiễn ở cấp độ Trung cấp thông qua các hoạt động nghe, đối thoại, học ngữ pháp, hoạt động học tập và nhật ký của tôi, góc đánh giá.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận