Biên phiên dịch – Top công việc tiếng Hàn lương cao hot nhất hiện nay

Tin tức - 2021-06-24 06:49:19

Hiện nay, Hàn Quốc đang là nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam. Tính đến tháng 10/2020 đã có khoảng 9000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư tích lũy lên tới 70,4 tỷ dollar. Cùng với việc xúc tiến chính sách hướng Nam mới từ năm 2017 của tổng thống Moon Jae In, việc giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng nhiều. Bởi những lý do đó mà các công việc tiếng Hàn đang trở thành 1 ngành hot nhất hiện nay với mức lương vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng Master Korean tìm hiểu về 1 công việc tiếng Hàn mà được coi là hot nhất hiện nay - Biên phiên dịch tiếng Hàn.

1. Công việc của 1 biên phiên dịch viên gồm những gì?

Biên phiên dịch được chia làm 2 mảng công việc là Biên dịchPhiên dịch. Nếu bạn chọn chuyên môn về mảng biên dịch thì bạn có thể trở thành 1 dịch thuật viên chuyên nghiệp làm cho các công ty chuyên về dịch thuật như dịch thuật công chứng, sách báo,..... Nếu bạn chọn chuyên môn về mảng phiên dịch thì tương lai bạn có thể trở thành 1 freelancer phiên dịch cho các sự kiện, buổi gặp gỡ,....và cao cấp nhất là dịch cabin.

Còn đối với các doanh nghiệp, thông thường họ sẽ yêu cầu 1 biên phiên dịch viên làm song song ở 2 mảng biên dịch và phiên dịch với các công việc cụ thể như sau:

-   Biên dịch các văn bản, tài liệu, hồ sơ, ..., từ tiếng Hàn sang tiếng Việt và ngược lại.

- Phiên dịch trong các buổi họp, trong cuộc trao đổi giữa sếp với nhân viên, giữa sếp với khách hàng,...

-   Hỗ trợ công việc cho các phòng ban theo sự phân công của cấp trên.

2. Trong các công việc tiếng Hàn hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng biên phiên dịch tiếng Hàn ở mức nào? Mức lương ra sao? 

Nhu cầu tuyển dụng biên phiên dịch viên tiếng Hàn.

Như đã đề cập trước đó, số lượng công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Ngoài ra, với sự lan tỏa của làn sóng Hallyu, sự giao lưu giữa nhân dân 2 nước cũng đang được đẩy mạnh. Chính vì vậy mà nhu cầu Biên phiên dịch viên tiếng Hàn Quốc cũng nhiều hơn bất kỳ công việc tiếng Hàn nào và trải dài trên đa dạng lĩnh vực.

Mức lương của một biên phiên dịch viên tiếng Hàn Quốc.

Hiện nay, mức lương trung bình của 1 biên phiên dịch viên trong công ty Hàn Quốc vào khoảng 15,000,000 – 17,000,000 VND tùy theo năng lực. Và mức lương của bạn có thể cao hơn nếu như bạn có trình độ, có kinh nghiệm, hay biết thêm lĩnh vực khác. Đây là mức lương nằm trong top các công việc tiếng Hàn lương cao khác. 

3. Các yếu tố cần và đủ  để trở thành 1 biên phiên dịch tiếng Hàn giỏi.

Yếu tố cần: bằng cấp và chứng chỉ

Để trở thành 1 biên phiên dịch viên tiếng Hàn, yêu cầu thứ nhất là bạn phải có chứng chỉ TOPIK ( đánh giá năng lực tiếng Hàn ) tối thiểu là topik 4. (tham khảo khóa học ôn thi topik của Master Korean tại đây

Thứ hai, bạn phải có bằng cấp của các ngành học liên quan đến tiếng Hàn, và cách nhanh nhất và hiệu quả nhất là học ngành biên phiên dịch tiếng Hàn ở trường Đại học. Trong quá trình học, bạn sẽ được trang bị kiến thức và những kỹ năng cần thiết của 1 biên phiên dịch viên. Ngoài ra, nếu không đủ điều kiện để thi vào đại học, bạn cũng có thể học ở các trung tâm bên ngoài.

Yếu tố đủ: Kỹ năng chuyên môn

-  Giỏi tiếng Hàn, tiếng Việt: Lý do vì sao mình liệt kê tiếng Việt ở đây, là bởi tiếng Việt là một trong những yếu tố quyết định kết quả của công việc. Với những người còn ít kinh nghiệm, hay những sinh viên mới chập chững đi dịch sẽ thường xuyên gặp phải vấn đề “Mình hiểu câu tiếng Hàn là gì, những mình không biết chuyển sang câu tiếng Việt ra sao.” Vấn đề này, có thể 1 phần do bạn thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống, nhưng 1 phần lớn là do vốn tiếng Việt của bạn chưa phong phú. Vì vậy, nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất, bất cứ 1 biên phiên dịch nào cũng cần phải thường xuyên trau dồi vốn tiếng Việt của bản thân.

-  Kiến thức chuyên môn: Ngành biên phiên dịch hay bất kì các công việc tiếng Hàn nào khác cũng đòi hỏi bạn phải am hiểu nhiều lĩnh vực, tích lũy kiến thức để có thể truyền tải tốt nhất nội dung của bản dịch. Với việc làm biên phiên dịch trong công ty, cho nhà xưởng,.... thì sẽ yêu cầu bạn am hiểu sâu về một lĩnh vực nhất định, còn với nghề biên phiên dịch tự do, thì việc am hiểu về nhiều lĩnh vực là 1 yếu tố cần thiết.

-   Kỹ năng giao tiếp: Một biên phiên dịch viên, đặc biệt là phiên dịch có thể được coi là cầu nối kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, giữa người Việt Nam – Hàn Quốc bằng việc truyền tải lời nói, thông điệp. Do đó, một biên phiên dịch viên cũng cần học hỏi, trau dồi kỹ năng giao tiếp, thái độ, hành vi, sự khéo léo, chuyên nghiệp,...

Giờ đây, trên các website tuyển dụng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm 1 công việc tiếng Hàn liên quan đến biên phiên dịch. Master Korean hiện nay cũng đang mở rộng và điều hành website tuyển dụng Master Korean Jobs - kênh kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc với các ứng viên biết tiếng Hàn tại Việt Nam. Master Korean Jobs chuyên cung cấp việc làm tiếng Hàn phù hợp với nhu cầu của từng ứng viên. Hãy nhanh chóng truy cập Master Korean Jos và liên hệ lại với chúng tôi qua .... để tìm được 1 công việc tiếng Hàn thật phù hợp nhé!!!

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận