Làm Sao Để Tuyển Dụng Việc Làm Trong Mùa Dịch?

Tin tức - 2021-08-09 02:24:44

Đại dịch Covid 19 đã gây ra rất nhiều thiệt hại đến từng cá nhân, từng doanh nghiệp. Trong đó, việc tuyển dụng việc làm của các doanh nghiệp cũng nằm trong số những yếu tố chịu ảnh hưởng mạnh bởi Covid 19. Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển dụng việc làm hơn trước. Tuy nhiên nếu nhìn theo chiều hướng tích cực, thì đây cũng là một cơ hội giúp các doanh nghiệp đổi mới cách thức tuyển dụng việc làm. Hôm nay, hãy cùng Master Korean tìm hiểu 1 số cách giúp tuyển dụng việc làm online hiệu quả trong mùa dịch. 

1. Xây dựng mô tả công việc phù hợp 

Mô tả công việc luôn là một trong những yếu tố quyết định trong công tác tuyển dụng việc làm. Dù là phỏng vấn trực tiếp hay phỏng vấn online, thì doanh nghiệp sẽ rất tìm được người ứng tuyển nếu xây dựng một mô tả công việc ( JD ) mơ hồ, không rõ ràng các hạng mục. Đặc biệt, trong mùa dịch này các ứng viên rất ngại đến nơi phỏng vấn nếu doanh nghiệp chọn phỏng vấn trực tiếp, vì vậy một bản JD không rõ ràng sẽ lại càng dễ đánh mất ứng viên. 

2. Sử dụng các mạng xã hội tuyển dụng phổ biến 

Nếu doanh nghiệp muốn tuyển dụng việc làm hiệu quả thì không nên bỏ qua các trang mạng xã hội. Bởi truyền thông, trang mạng xã hội là một mạng lưới vô cùng rộng lớn, với nguồn tài nguyên ứng viên vô cùng phong phú. Một số trang mạng xã hội có thể giúp bạn dễ dàng tuyển dụng như các group tuyển dụng trên Facebook với số lượng thành viên lên đến hàng chục nghìn, trăm nghìn, các group tuyển dụng trên zalo, hay trên trang mạng chuyên về tuyển dụng như linked,...Chỉ với một bản JD chi tiết đầy đủ những nội dung mô tả công việc, yêu cầu ứng viên, quyền lợi được hưởng và cách thức ứng tuyển, doanh nghiệp tuyển dụng việc làm có thể nhận được hàng chục CV ứng tuyển của ứng viên. 

3. Tuyển dụng việc làm thông qua các website tuyển dụng 

Một cách thức tuyển dụng khác hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đó là tuyển dụng online thông qua các website tuyển dụng. Lợi thế của các website này là có sẵn những cấu trúc của 1 tin tuyển dụng cần thiết mà doanh nghiệp cần tạo lập, qua đó giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo nên 1 bản JD chi tiết. Ngoài ra, ứng viên đến từ các website này cũng chất lượng, đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm ứng viên. Một số trang web tuyển dụng việc làm phổ biến hiện nay có thể kể đến như Master Korean Jobs, TopCv, Careerbuilder, Vietnamworks,... Đặc biệt với doanh nghiệp Hàn Quốc không nên bỏ qua website tuyển dụng Master Korean Jobs, kênh kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc với ứng viên biết tiếng Hàn tại Việt Nam. Với lợi thế là kênh tuyển dụng miễn phí, ứng viên chất lượng, vừa biết tiếng Hàn, vừa có thể làm đa dạng ngành nghề, Master Korean Jobs đã rất thành công trong việc giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp. 

4. Chuẩn bị đầy đủ cho buổi phỏng vấn chuyên nghiệp 

Có một phương thức phỏng vấn được nhiều doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn, đó là phỏng vấn online qua zoom, google meet, hay một ứng dụng riêng của doanh nghiệp,... 

Với phỏng vấn online, ngoài việc doanh nghiệp lựa chọn người phỏng vấn, chuẩn bị các câu hỏi đánh giá cho buổi phỏng vấn,... với phỏng vấn online, doanh nghiệp cũng cần phải chuẩn bị thêm nhiều thứ khác. Có thể kể đến như một chiếc máy tính, TV có kết nối mạng, cài đặt phần mềm họp online, đảm bảo đường truyền tốt, buổi phỏng vấn không bị dừng giữa chừng bởi tín hiệu mạng,... Những công tác này với doanh nghiệp thì khá đơn giản, nhưng cũng cần phải lưu ý nhiều điều nếu muốn một buổi phỏng vấn thành công. 

Trên đây là một số cách giúp tuyển dụng việc làm hiệu quả mà Master Korean muốn bật mí. Hãy áp dụng thật tốt những cách trên để tuyển dụng việc làm của công ty được hiệu quả và tìm được ứng viên thật phù hợp Và đừng quên ghé thăm Master Korean Jobs để đăng tuyển và tìm ứng viên phù hợp với vị trí cần tuyển nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận