Hướng Dẫn Viết CV: Bí Kíp Để Tạo Nên 1 CV Ấn Tượng

Tin tức - 2021-07-19 01:33:29

Trong các bước xin việc, và trong quá trình sàng lọc ứng viên của nhà tuyển dụng, có một thứ rất quan trọng và là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định việc thành hay bại của bạn, đó là CV. Bởi CV chính là yếu tố quyết định xem bạn có được đi đến vòng phỏng vấn tiếp theo hay không. Vì vậy, ngoài những kinh nghiệm dày đặc của bản thân có, thì việc tạo nên một chiếc CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng là một yếu tố quan trọng. Muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, CV của bạn cần có sự khác biệt giữa hàng ngàn CV, và bạn cũng cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình ngay từ bước soạn lên 1 CV bạn ưng ý. Nhiều người sẽ có những cách thiết kế của riêng mình, cũng có nhiều người sẽ sử dụng những form mẫu có sẵn. Dù là dùng cách nào, thì bạn cũng đừng quên những quy tắc thiết yếu. Và sau đây, Master Korean sẽ bật mí những bí kíp hướng dẫn viết CV một cách ấn tượng. 

huong dan viet cv

1. Chú trọng cách trình bày 

Điều đầu tiên, khi hướng dẫn viết CV, sẽ là việc phải chú trọng cách trình bày. Một chiếc CV thể hiện kỹ năng, sự chuyên nghiệp của bạn. Trong một chiếc CV cần phải đồng nhất về Font và Size chữ, căn lề ngay hàng thẳng lối, khoảng cách giữa các dòng đồng nhất và hợp lý. Trong khâu tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá CV của bạn đầu tiên. Vì vậy việc bạn tạo nên một chiếc CV ngay ngắn, mạch lạc, rõ ràng sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm hơn trong mắt nhà tuyển dụng. 

2. Nêu kinh nghiệm đi kèm số liệu chứng minh 

Bạn muốn thể hiện năng lực bạn đến đâu, bạn đã có kinh nghiệm như thế nào, thì hãy viết nó thật chi tiết. Kinh nghiệm nêu trong CV như một luận điểm, và khi nêu ra luận điểm bao giờ cũng cần có những dẫn chứng cụ thể để thuyết phục người đọc, người nghe. Vì vậy, đừng chỉ trình bày phần kinh nghiệm giống như phần mô tả công việc, mà bạn cần có số liệu cụ thể đi kèm để chứng minh phần kinh nghiệm đó của bạn. Ví dụ, bạn nêu trong CV rằng bạn đã có kinh nghiệm làm biên dịch cho một công ty, thì bạn cần nêu ra những dẫn chứng như Bạn đã làm bao nhiêu năm, bạn dịch về nội dung gì, file đính kèm bài dịch của bạn,.... Đây là một bước vô cùng quan trọng mà Master Korean muốn nhấn mạnh cho bạn khi đưa ra hướng dẫn viết CV.

huong dan viet cv

3. Hãy nghiêm túc ngay từ khâu thiết kế CV 

Điều đầu tiên thể hiện rằng bạn có thực sự quan tâm và nghiêm túc với công việc này hay không, đó là nằm ở khâu thiết kế CV. Người thực sự sẽ không đánh giá là bạn thực sự muốn xin vào công ty khi bạn thiết kế một chiếc CV không chỉn chu và nghiêm túc. Bạn có thể không giỏi trong khâu viết lách, không giỏi trong việc thiết kế nhưng bạn hoàn toàn có thể thể hiện mình nghiêm túc ngay từ khâu tạo CV. Bạn có thể tham khảo những trang hướng dẫn tạo CV với những bản thiết kế có sẵn và biến nó thành của mình, nhưng tuyệt nhiên không được sao chép bài viết của người khác. Hãy tự viết nên kinh nghiệm, điểm mạnh, điểm yếu,.... bằng chính khả năng, năng lực ngoại ngữ,... của mình. Bởi nhà tuyển dụng khi đọc CV của bạn, họ sẽ nhận ra bạn có thật sự nghiêm túc, đặt tâm huyết vào chiếc CV này hay không.

 

4. Đặt ra mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân

Trong bài viết hướng dẫn viết CV này, Master Korean cũng muốn nhấn mạnh cho bạn việc phải đặt ra mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân. Với những người đang đi làm muốn nhảy việc, muốn tìm một công việc mới, hay những bạn sinh viên mới ra trường đang còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường mới, thì việc đặt mục tiêu nghề nghiệp là rất cần thiết. Và tại sao trong bài hướng dẫn viết CV này, mình lại nhắc đến điều này, bởi mục tiêu nghề nghiệp cũng là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có gắn bó lâu dài với công việc này hay không. Bạn nên tìm hiểu về công việc và đặt ra trước mục tiêu trong CV với 3 phần Background, Kỹ năng ( thế mạnh ) và mục tiêu về lĩnh vực làm việc trong vòng 1-3 năm tới. Điều này vừa gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, cũng vừa làm động lực, mục tiêu phấn đấu cho bạn sau này. 

 

Trên đây là những bí kíp hướng dẫn viết CV mà Master Korean bật mí cho bạn. Trang bị những kỹ năng trên cũng quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất, đó là tấm lòng của bạn đặt vào chiếc CV đó. Hãy thể hiện bạn thật sự tâm huyết khi tạo nên chiếc CV này, và bạn thật sự tự tin về chiếc CV của mình. 

Hiện nay, trên website Master Korean Jobs cũng có nhiều mẫu CV ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. Hãy ghé thăm Master Korean Jobs và làm theo hướng dẫn viết CV  tìm cho mình một chiếc CV ưng ý nào. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận