Văn Hóa Chào Hỏi Của Người Hàn Quốc

Văn hóa - 2021-07-30 15:01:33

Kể từ sau những năm 1920, sự du nhập của văn hóa phương Tây càng ảnh hưởng sâu vào Hàn Quốc.

I - Giới thiệu chung:

Kể từ sau những năm 1920, sự du nhập của văn hóa phương Tây càng ảnh hưởng sâu vào Hàn Quốc kéo theo nhiều cuộc gặp gỡ, hội họp và sự kiện chưa từng thấy trong xã hội của chúng ta, và số lượng chúng ngày càng tăng lên, và văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc cũng có những thay đổi. Đó là các cuộc triển lãm, trưng bày, hòa nhạc, độc tấu, triển lãm nghệ thuật, sự kiện kỷ niệm xuất bản, cuộc thi, lễ khai trương văn phòng công cộng, chiêu đãi,... Trong các cuộc họp hoặc sự kiện này, người tổ chức sẽ chào hỏi cùng lời cảm ơn với những người tham dự và trong số những người tham dự, công việc khó khăn và thành tích của người tổ chức phát biểu chúc mừng bằng những lời khen, ngợi, động viên, người tham gia tặng vòng hoa và lọ hoa, cùng lời chúc mừng bằng những bài hát chúc mừng hoặc bài thơ chúc mừng.

Ngày nay, theo thông lệ, người tổ chức sự kiện chào hỏi những người tham dự bằng cách chuẩn bị tiệc cocktail hay tiệc tối, sau thời kỳ hoa nở thì cách chào hỏi truyền thống ở nước ta bắt đầu thay đổi và chuyển sang một phong cách mới cùng với dòng chảy. của văn hóa phương Tây. Rất nhiều nghi thức và thủ tục đã được lược bỏ và đơn giản hóa, đồng thời xuất hiện một phong cách chào mới mà trước đây chưa có, và vì vậy, văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc có những sự thay đổi mang tính thời đại thời đại.

II - Những thay đổi trong văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc

van hoa chao hoi cua nguoi han quoc

Từ cuối thế kỷ 19, một sự thay đổi xã hội được gọi là Gaehwa đã xảy ra ở Hàn Quốc, và đàn ông sẽ để tóc ngắn và đội mũ. Nếu bạn cúi đầu trong nhà ngay cả khi bạn đang mặc hoặc đang mặc áo khoác, thì việc cởi áo ngoài và cúi đầu trước bạn là một nghi thức đúng đắn. Trước đây, việc cúi đầu mà không đội mũ, mặc áo choàng bị coi là thô lỗ, hoặc áo choàng, cho nên đây là một sự thay đổi lớn trong văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc. Trước đây, học sinh tham dự Seodang vào buổi sáng và cúi đầu trước giáo viên của mình, và khi họ trở lại vào buổi tối, họ chào nhau bằng nghi lễ. nói lời tạm biệt. Tuy nhiên, sau khi thực hiện giáo dục phổ thông, diện mạo đã thay đổi khi hệ thống trường học được đưa vào học môn học, khi giáo viên bước vào lớp và đứng trong hệ phái, tất cả học sinh đều trở thành giáo viên ngay lập tức theo hiệu lệnh của lớp đầu, để cúi đầu hoặc cúi đầu trước. Điều này cũng đúng khi giáo viên rời đi sau khi lớp học kết thúc. Mặc dù cúi chào giáo viên ở Seodang là hai lần một ngày, trong giáo dục ở trường, họ chào nhau trong mỗi giờ học. Văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc này được thành lập từ thời thuộc địa của Nhật Bản và tiếp tục cho đến ngày nay, mặt khác, từ thời kỳ này trở đi, các trường tiểu học và trung học được gọi là buổi họp mặt, tập hợp những học sinh chuyển trường đi học vào buổi sáng trong sân chơi. hoặc giảng đường, và nói với tất cả các giáo viên cùng một lúc.

Năm 1935, giáo dục quân sự được cung cấp cho học sinh nam, và nghi lễ truyền thống được đổi thành kiểu chào tay như quân nhân. Điều này vẫn được thực hiện cho đến ngày nay. Lúc đầu, văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc theo kiểu này chủ yếu phổ biến trong cư dân thành phố, nhưng sau giải phóng, nó đã lan nhanh ra cả nước, lúc đầu bắt tay chỉ được thực hiện giữa nam giới, nhưng bây giờ nó cũng được thực hiện giữa phụ nữ, và việc bắt tay giữa nam và nữ, hay giữa người trẻ và già đều được thực hiện một cách tự nhiên. Sau đó, xã hội Hàn Quốc đã tích cực tiếp xúc với nền văn hóa phương Tây, và đặc biệt, nhiều binh lính nước ngoài và người phương Tây đã đến sau chiến tranh Triều Tiên, điều này đã gây ra nhiều thay đổi trong cuộc sống. Điều này đã trở nên phổ biến trong văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc. Ví dụ, khi chia tay, giơ một tay qua vai và vẫy tay chào '안녕' như một lời chào không chỉ người lớn mà cả trẻ em cũng chưa biết nói. Tuy nhiên, cách chào hỏi này không được lịch sự và chủ yếu chỉ được thực hiện ở những người bạn rất thân thiết, phong tục chào hỏi bằng cách vỗ tay gần đây khá phổ biến. Phương thức trong văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc như vậy ngày xưa không có ở nước ta, người ta cho rằng nó được tạo ra từ dòng văn hóa phương Tây, ngay cả trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản, những ngày đầu du nhập, tiếng vỗ tay cũng không mấy phổ biến, trừ trường hợp đặc biệt. các trường hợp. Tuy nhiên, sau giải phóng, nó dần trở nên phổ biến và hiện là một trong những cách chào được sử dụng phổ biến, nhìn chung, chào bằng tràng pháo tay là cách chào dễ dàng và tốn nhiều công sức nhất, nhưng chào mừng, khen ngợi, động viên, chúc mừng và chúc mừng. Kể từ nó có nhiều ý nghĩa và chức năng khác nhau như lễ kỷ niệm, nó thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy đón đợi bài viết tiếp theo để biết thêm thông tin về văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc nhé. Và cũng đừng quên theo dõi blog của Master Korean để không chỉ biết được nhiều nét đặc sắc của xã hội và văn hóa Hàn Quốc, mà cả những kiến thức thú vị, bổ ích về tiếng Hàn nữa nhé.

Bạn có thể xem thử tại đây:  

                     

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận