Cùng Chinh Phục Đề Thi Topik II

Topik - 2021-08-23 06:39:29

Hiện nay, nhu cầu thi Topik II ngày càng cao, vì vậy đề thi Topik gần đây đã có những sự thay đổi trong cấu trúc đề thi để giúp phân hóa các bạn dự thi Topik theo từng trình độ một cách chính xác nhất. Nhờ thế mà các nhà tuyển dụng có thể dựa vào chứng chỉ Topik để tuyển chọn nhân viên có năng lực tiếng Hàn tốt nhất mà không cần thông qua các bài kiểm tra khác. Bài viết ngày hôm nay chúng ta cùng thảo luận về cấu trúc đề thi Topik II nhé.

1. Cấu trúc đề thi Topik II gồm những gì?

Chắc chắn các bạn học tiếng Hàn và có mục tiêu thi Topik II, ai cũng đã từng xem qua các đề thi Topik II và cũng biết đề thi Topik II gồm 3 phần chính là Nghe- Đọc-  Viết, và các phần này xoay xung quanh các từ vựng, ngữ pháp trung cấp và cao cấp. Với kỹ năng viết, dạng viết biểu đồ câu 53 cũng đã có sự thay đổi.Hiện nay, Topik đã có thêm kỳ thi Nói với sự phân bổ trình độ cũng rất rõ ràng nên đề thi Topik II cũng trở nên khó hơn trước đây rất nhiều. 

2. Cách ôn luyện đề thi Topik II hiệu quả nhất

2.1: Tham khảo các đầu sách về luyện thi Topik II

Để đáp ứng nhu cầu ôn luyện Topik II, hiện nay, có rất nhiều đầu sách về đề thi Topik II được ra đời và hướng dẫn rất tỉ mỉ cách làm từng dạng câu hỏi trong từng phần kỹ năng. Điều này cũng tốt nhưng việc quá nhiều đầu sách về các đề thi Topik II như vậy sẽ khiến cho bạn học khó lựa chọn. Theo như các bạn đã luyện thi Topik II chia sẻ về các đầu sách luyện đề thi Topik II trên các nhóm ôn thi Topik II, bạn có thể tham khảo các cuốn Master Topik , Hot Topik từng kỹ năng Nghe, Đọc, Viết và cuốn Bộ đề luyện thi Topik II của Master Korean có tổng hợp 50 đề thi Topik II bám sát đề thi chuẩn. Nhưng trước khi tham khảo các đầu sách này, bạn cần luyện thật kỹ và nên luyện ít nhất 2 lần các đề thi Topik II chính thức của các năm trước rồi mới bắt tay luyện đề thi Topik II ở các đầu sách tham khảo nhé.

2.2: Tham khảo các khóa luyện đề thi Topik II

Nếu bạn tự đọc các đầu sách về luyện đề thi Topik II và có thể tự mình chữa đề và hiểu mọi lỗi sai của mình cũng như các từ mới, ngữ pháp mới của đề thi thì bạn đã có khả năng tự học, tự luyện đề rất tốt. Nhưng nếu trong quá trình luyện đề, bạn có nhiều khúc mắc, thì bạn nên đăng ký tham gia một khóa luyện thi Topik II Online chất lượng. Khóa luyện thi Topik II online của Master Korean hay khóa luyện thi Topik II online của thầy Tư là một lựa chọn rất đáng tin cậy cho bạn. Khóa luyện thi Topik II online của Master Korean còn có các video học thử để bạn có thể đánh giá được mức độ phù hợp của khóa học với bản thân. Bạn có thể xem thử video học thử khóa luyện thi Topik II của Master Korean:

 

3. Trọng tâm ôn luyện đề thi Topik II

Dù bạn ôn thi Topik II băng sách hay bạn tham gia các khóa luyện thi Topik II online, bạn cũng cần cho mình thời gian tự ôn luyện lại những gì mình đã học. Cụ thể, mỗi tuần bạn hãy ôn lại 1 đề thi Topik II bạn đã làm tuần trước kèm theo từ vựng, ngữ pháp mới và hay. Bạn hãy ôn đi ôn lại từng kỹ năng một.Với kỹ năng nghe, nghe đi nghe lại nhiều lần và nói theo giúp bạn nhớ luôn hội thoại và có thể áp dụng khi giao tiếp với người Hàn và bạn sẽ phản xạ nhanh hơn khi nghe người Hàn nói. Với kỹ năng đọc, bạn hãy làm lại các câu mình sai, bên cạnh đó, bạn hãy giải kỹ năng luyện đọc thật nhiều để tăng khả năng đọc nhanh và phán đoán đáp án nhanh và chính xác hơn. Với kỹ năng viết cũng vậy, bạn viết nhiều, bạn sẽ quen văn phong của người Hàn và sẽ viết chuyên nghiệp hơn. Lưu ý, trong quá trình đọc hãy cố thu nhặt các cụm từ, biểu hiện hay để có thể áp dụng vào bài viết của mình để đạt điểm cao nhất nhé.

Trên đây là một chút chia sẻ của mình về cấu trúc cũng như cách ôn luyện đề thi Topik II. Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích, bạn hãy chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài đến đây.

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận