Biết Tiếng Hàn Sơ Cấp Có Thể Làm Những Công Việc Gì?

Tin tức - 2021-08-27 08:40:15

Với sự phát triển, giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, tiếng Hàn và việc làm tiếng Hàn ngày càng phát triển và trở thành niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một công việc tiếng Hàn ngay trên các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin, hay trên các web tuyển dụng việc làm. Tuy nhiên, kéo theo đó là sự cạnh tranh ngày càng gắt gao giữa những ứng viên biết tiếng Hàn, những yêu cầu đối với ứng viên ngày càng cao, khiến cả những bạn có bằng topik 4,5 cũng khó khăn trong việc cạnh tranh với những ứng viên khác. Vậy thì với những bạn đang ở trình độ sơ cấp thì sao, việc làm tiếng Hàn sơ cấp có khó tìm hay không, việc làm tiếng Hàn sơ cấp đòi hỏi những gì,... Hôm nay Master Korean sẽ giới thiệu một số việc làm tiếng Hàn sơ cấp phù hợp với những bạn đang ở trình độ sơ cấp muốn tìm một công việc làm thêm. 

1. Trình độ tiếng Hàn sơ cấp 

Nếu bạn học hết giai đoạn sơ cấp ( tương đương Topik 2), thì bạn hoàn toàn có thể giao tiếp được những câu giao tiếp cơ bản với người Hàn. Bạn có thể nói được những câu cơ bản, cần thiết để giao tiếp, sinh sống như giới thiệu bản thân, mua hàng hóa thực phẩm,... Hay những chủ đề cá nhân như giới thiệu về gia đình, bản thân, sở thích,... Ngoài ra, với những bạn nắm bắt được tốt, thì hoàn toàn có thể nghe hiểu được những câu nói giao tiếp thường ngày của người Hàn. Bạn có thể phân biệt các tình huống khác nhau, sự khác nhau về cấp bậc giữa người Hàn để chia động từ và dùng kính ngữ sao cho phù hợp. 

Về văn viết, bạn đang ở trình độ sơ cấp, tức là bạn có thể viết một đoạn văn ngắn ( từ 300 - 700 ) với các chủ đề về gia đình, sinh hoạt, sở thích,... với những ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp. 

2. Việc làm tiếng Hàn sơ cấp 

Như mình đã nhắc đến trước đó, với sự cạnh tranh như hiện nay, những bạn có topik 4, 5 cũng khó tìm được một công việc phù hợp, vậy thì còn đâu cơ hội dành cho những bạn đang ở trình độ sơ cấp. Tuy nhiên, không phải là không có, nếu bạn biết tận dụng cơ hội, thời cơ và tìm được đúng những lĩnh vực cần tuyển việc làm tiếng Hàn sơ cấp. 

Với một tấm bằng tiếng Hàn sơ cấp ( topik 2, bằng A2 ) thì hầu hết mọi người sẽ tìm cho mình một công việc làm thêm, bán thời gian ở những nơi có sử dụng tiếng Hàn nhưng không yêu cầu quá cao, mà chỉ dừng lại ở mức giao tiếp được những câu cơ bản. Các nhà hàng Hàn Quốc, các quán ăn Hàn Quốc chính là địa điểm làm việc làm tiếng Hàn sơ cấp lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể làm phục vụ, chạy bàn, những công việc không yêu cầu quá cao về tiếng Hàn, mà chỉ cần bạn có thể giao tiếp cơ bản như chào khách, hướng dẫn khách di chuyển, hướng dẫn khách đặt món,.... Chỉ cần bạn có thể giao tiếp đơn giản với người Hàn Quốc, thì bạn hoàn toàn có khả năng làm công việc này. 

Ngoài ra, bạn có thể tìm việc làm tiếng Hàn sơ cấp tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc những công việc như thu ngân, đặt hàng,... Hơn cả một việc làm tiếng Hàn sơ cấp giúp bạn kiếm thêm thu nhập cho bản thân, đây còn là những cơ hội giúp bạn khám phá được những môi trường mới, trải nghiệm mới, học thêm được nhiều nét văn hóa mới và trau dồi khả năng tiếng Hàn cho bản thân. 

 

Nhiều bạn đang học tiếng Hàn ở trình độ sơ cấp, muốn tìm một việc làm tiếng Hàn sơ cấp cho bản thân, nhưng lại gặp tự ti bởi những ứng viên cạnh tranh có trình độ cao hơn và nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng bởi đó là bạn chưa tìm đúng được công việc, chưa tìm đúng nơi, đúng công ty đang cần tuyển việc làm tiếng Hàn sơ cấp. Vì vậy, mong rằng bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn và tìm được một việc làm tiếng Hàn sơ cấp thật phù hợp cho bản thân. Và hãy ghé thăm website Master Korean Jobs để tìm kiếm một việc làm tiếng Hàn  đang hot hiện nay nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận