GỢI Ý CÁCH HỌC TỪ VỰNG TIẾNG HÀN MỖI NGÀY

Từ vựng - 2022-06-23 10:05:42

Học và ghi nhớ từ vựng được coi là một trong những khó khăn lớn nhất đối với người học ngoại ngữ. Có rất nhiều phương pháp học từ vựng nhưng không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả, vì vậy lựa chọn cho mình một phương pháp học phù hợp, hiệu quả là điều rất quan trọng, nhất là đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn. Hôm nay Master Korean sẽ gợi ý cho bạn một vài cách học từ vựng phổ biến, giúp ghi nhớ từ dễ dàng và hiệu quả nhé!

1. Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề 

Học từ vựng theo chủ đề là một trong những cách học đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, học một từ nhưng có thể ghi nhớ các từ cùng nhóm một cách dễ dàng. Khi mới bắt đầu bạn có thể học từ theo các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống như: gia đình, âm nhạc, thể thao, giao thông,... đến khi đã có một lượng từ vựng tương đối bạn có thể học theo những chủ đề phức tạp, đa dạng hơn như: từ vựng dùng trong công ty, trong báo chí, bản tin…Một ưu điểm nữa của cách học này là bạn có thể lựa chọn những chủ đề bản thân yêu thích để tạo sự hứng thú mỗi khi học từ vựng.

2. Học từ vựng qua hình ảnh, flash cards

Nghiên cứu chỉ ra rằng hình ảnh có khả năng tác động vào trí nhớ cao hơn gấp nhiều lần so với chữ cái thông thường vì vậy học từ vựng qua hình ảnh cũng là một cách giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng flash cards để ghi từ và nghĩa của những từ cần học. Ưu điểm của cách học này là bạn có thể mang những tấm card thường xuyên bên mình và có thể mở ra ôn tập bất kì lúc nào.

3. Đặt câu với các từ mới học

Với mỗi từ mới học được bạn có thể đặt một câu với các từ đó cũng là một phương pháp học từ vựng thú vị. Các câu đặt có thể mang nội dung đơn giản, không yêu cầu ngữ pháp phức tạp, để bạn có thể ghi nhớ câu cũng như từ vựng một cách dễ dàng. Cách học này còn giúp bạn nắm được cách sử dụng từ phù hợp theo từng hoàn cảnh, đem lại hiệu quả cao trong giao tiếp. 

4. Học từ vựng Hán - Hàn

Tiếng Hán chiếm đến 70% từ vựng trong tiếng Hàn, chính vì thế đây là một trong những lợi thế rất lớn của người Việt khi học tiếng Hàn. Nếu bạn quan tâm đến từ vựng Hán - Hàn cũng như phương pháp học từ vựng Hán - Hàn hãy tham khảo bài viết HỌC TỪ VỰNG TIẾNG HÀN THÔNG QUA TỪ GỐC HÁN của Master Korean nhé!

5. Đọc sách, nghe tin tức tiếng Hàn thường xuyên

Đây là một cách học tương đối khó, đòi hỏi phải có sự kiên trì, luyện tập thường xuyên. Với những bạn trình độ cơ bản khi mới tiếp cận cách học này có thể gặp một chút khó khăn, tuy nhiên đừng vội bỏ cuộc, mà hãy kiên trì luyện tập bởi nó không chỉ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng nhanh chóng mà còn giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc, và kỹ năng nghe. Bạn có thể tìm đọc những cuốn sách theo sở thích, hoặc chọn nghe những chủ đề bạn đang quan tâm để tạo hứng thú mỗi khi học.

6. Học từ vựng qua các ứng dụng trên điện thoại di động

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ việc học tiếng Hàn cũng như từ vựng tiếng Hàn hiệu quả. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là bạn có thể học dễ dàng, mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại di động, vừa đơn giản lại ít chi phí tốn kém nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn. Một số app học tiếng Hàn chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: LingoDeer - Language Learning, Memrise Easy Language Learning, Eggbun: Learn Korean Fun,....

Trên đây là tổng hợp 6 cách học từ vựng phổ biến và hiệu quả nhất, hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được một cách học từ vựng phù hợp và đừng quên theo dõi những khóa học và những bài viết tiếp theo của Master Korean để “bỏ túi” nhiều phương pháp học tiếng Hàn bổ ích nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:


Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận