Bí Quyết Phỏng Vấn Xin Việc Trái Ngành Giúp Bạn Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Tin tức - 2021-08-23 06:36:03

Trong thời buổi hiện nay, với vô số lựa chọn việc làm đến từ các công ty, các bạn trẻ cũng có xu hướng học thêm nhiều ngành nghề mới, và ra trường xin việc trái ngành học. Có bạn làm trái ngành vì ngành nghề chính của mình khó xin việc, lương thấp, cũng có bạn làm trái ngành vì họ nhận ra họ không yêu thích ngành học của mình. Dù làm bất kỳ ngành nào thì đó cũng là một cơ hội mới để bạn có thể phát triển bản thân. Và dù với bất kì ngành nghề nào, không ai là không gặp khó khăn trong khâu tuyển dụng, vượt qua vòng phỏng vấn để được làm việc. Và bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành nào giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng, bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành nào giúp bạn vượt qua bản thân, hôm nay Master Korean sẽ bật mí cho các bạn những bí quyết đó. 

1. Thể hiện bản thân, tập trung vào những kinh nghiệm, kỹ năng bạn đã có.

Bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành đầu tiên, đó là bạn phải thể hiện được bản thân, thể hiện bạn đam mê công việc này. Hãy nêu ra được vì sao bạn thích công việc này, vị trí này, và bạn sẽ phát triển bản thân như thế nào để phù hợp với công việc,... Nhà tuyển dụng sẽ thấy được rằng bạn có đam mê với công việc này, bạn sẵn sàng lăn xả vì nó, có quyết tâm phát triển bản thân,...Một điều bạn cần nên tránh, là tuyệt đối không được tỏ ra rằng bạn chẳng có hứng thú gì với việc này, hay đơn giản vì việc này lương cao, bạn không xin việc được theo ngành bạn học nên bạn buộc phải chọn ngành này,...Một khi bạn đã làm trái ngành, thì tuyệt nhiên đó phải là công việc yêu thích, phù hợp với bản thân, như vậy bạn mới có thể học hỏi, phát triển năng lực thêm được. 

 

Ngoài ra, có một bí quyết khác cũng rất quan trọng, không chỉ dành cho bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành mà dành cho tất cả các ngành, đó là bạn cần hiểu được nhà tuyển dụng cần những gì ở bạn. Đó là kinh nghiệm, kỹ năng, hay kiến thức chuyên môn? Sau khi nắm bắt được những yêu cầu của nhà tuyển dụng, bạn có thể thoải mái thể hiện bản thân, có thể thông qua chiếc CV xin việc, hay thể hiện ngay trong buổi phỏng vấn,... Có thể bạn là người thiếu kinh nghiệm, bạn còn thiếu trải nghiệm với công việc này,... nhưng nếu bạn cho nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng của bạn, thì cơ hội bạn được nhận vào vị trí ứng tuyển là vô cùng lớn. 

2. Chuẩn bị một bộ hồ sơ thật chỉn chu

Với bất cứ ngành nghề nào, và đặc biệt với bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành này, thì một bộ hồ sơ chỉn chu là vô cùng quan trọng. Trong một chiếc CV, bạn có thể tự do trình bày những sở thích, ưu nhược điểm và kinh nghiệm của bản thân. Nhưng bạn muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng, thì trong chiếc CV của bạn bắt buộc phải có những kinh nghiệm, hoạt động liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Ngoài ra, bạn có thể kể những trải nghiệm, hoạt động của chuyên ngành bạn học, nhưng nó cũng cần liên quan đến công việc bạn ứng tuyển.

Một bộ hồ sơ đầy đủ, chỉn chu và ấn tượng có thể được coi là yếu tố cần và đủ để tạo nên một buổi phỏng vấn thành công của bạn. Vì vậy hãy dành thời gian của bạn để tạo nên một bộ hồ sơ thật hoàn thiện, đặc biệt là đối với bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành này. 

3. Chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao bạn chọn làm việc trái ngành?” 

Theo xu hướng hiện nay, sẽ có đến khoảng 90% công ty, nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn câu hỏi như vậy “Tại sao bạn chọn làm việc trái ngành?”. Trước đây có rất nhiều bạn bối rối bởi gặp 1 câu hỏi bất ngờ, không liên quan đến công việc ứng tuyển. Tuy nhiên, nếu bạn nắm bắt được bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành và có sự chuẩn bị từ trước, thì đây cũng có thể coi là cơ hội giúp bạn ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng. Một bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành với câu hỏi này cực kỳ ghi điểm với nhà tuyển dụng, đó là bạn nên chuẩn bị một câu trả lời thẳng thắn, nhưng cũng đầy khôn ngoan:

  • Lý do bạn không lựa chọn theo chuyên ngành học: vì bạn cảm thấy không còn hứng thú với công việc, ngành đó làm bạn bị kìm nén, không phát triển bản thân 
  • Lý do bạn lựa chọn công việc này: hãy chỉ ra những yếu tố của công việc khiến bạn thích thú, và bạn muốn gắn bó và phát triển với công việc đó
  • Sự đam mê và nỗ lực: bạn có đam mê với công việc này ra sao, bạn quyết tâm học hỏi, thay đổi và phát triển bản thân để phù hợp với công việc này như thế nào,... 

 

Trên đây là một số bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành Master Korean muốn bật mí với bạn. Với bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có bí quyết, sự chuẩn bị tốt để phỏng vấn thành công. Và hy vọng bí quyết phỏng vấn xin việc trái ngành mà Master Korean chia sẻ sẽ giúp ích được bạn thật nhiều trong quá trình chuẩn bị phỏng vấn. Và với những bạn đang có đam mê với tiếng Hàn và có ý định làm trái ngành tiếng Hàn thì đừng quên ghé thăm website Master Korean Jobs để biết về tình hình tuyển dụng tiếng Hàn hiện nay mới nhất nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận