Cách Tự Học Tiếng Hàn Giao Tiếp Hiệu Quả

Tin tức - 2021-08-02 03:38:25

 

Có rất nhiều bạn học tiếng Hàn 3 năm 4 năm , học trên trường lớp, học tại trung tâm đều rất lâu, rất chăm chỉ cần mẫn học thuộc từng từ mới , từng ngữ pháp thế nhưng khi trong hoàn cảnh giao tiếp thực tế lại không thể nói được , không thể vận dụng những kiến thức đã học để truyền tải bằng lời nói. Có những bạn điểm trên lớp rất cao, điểm đọc, điểm viết đều xuất sắc nhưng các bạn đều cảm thấy rất tự ti và khó khăn khi trò chuyện cùng người Hàn Quốc. Nếu bạn đang loay hoay không biết phải làm thế nào để cải thiện kỹ năng nói của mình thì bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những cách tự học tiếng Hàn một cách hiệu quả.

  • Tự học tiếng Hàn giao tiếp thông qua âm nhạc

Người ta thường nói âm nhạc là liều thuốc chữa lành tâm hồn. Đúng vậy bởi vì nó không phải ra những con chữ cứng nhắc như những quyển sách mà nó có giai điệu , có tiết tấu, con chữ khi ấy trở thành lời ca và dễ đi vào lòng người hơn. Tiếp nhận một thứ ngôn ngữ mới qua âm nhạc sẽ như thể bạn đang thư giãn , không hề tạo áp lực và khiến bạn tiếp nhận ngôn ngữ đó một cách tự nhiên hơn

.

Đặc biệt, khi học tiếng Hàn giao tiếp qua bài hát bạn đừng nên chọn những bài quá khó quá nhanh bởi nó sẽ dễ làm bạn nhụt chí từ bỏ. Các bạn nên chọn lựa những bài hát với những giai điệu mình yêu thích chứ đừng cố bắt ép bản thân phải nghe bài khó thì mới học được nhiều. Âm nhạc có thể trở thành một chủ đề để bạn có thể bắt chuyện giao tiếp với người bản xứ, nó có thể trở thành phương tiện giúp bạn giao tiếp tốt hơn , tiếp cận với xu hướng của hàn quốc tốt hơn. 

Các bạn nên nghe những bài hát đang hot để có thể nắm bắt được xu thế, theo kịp trend của giới trẻ. Các bạn có thể vào app Melon ,  nghe các bài hát từ top 1-10 trên BXH và chọn ra một bài hát mình thật sự yêu thích. Sau đó, bạn lên youtube tìm kiếm “Tên bài hát +가사” để các bạn vừa nghe vừa có thể xem cả lời bài hát tiếng Hàn . Bạn nghe đi nghe lại bài hát này nhiều lần trong tuần vào những lúc rảnh rỗi và hát theo. Nó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nhận diện chữ cái, nâng cao khả năng đọc và đặc biệt là phần phát âm

  • Học tiếng Hàn giao tiếp qua video 

Bên cạnh việc nghe nhạc, youtube còn có một khối lượng các video về tiếng Hàn vô cùng đa dạng và hữu ích. Các bạn có thể xem những video của các youtuber Hàn Quốc mà đang sinh sống và làm những nội dung về Việt Nam. Các video đó sẽ có cả phần tiếng Hàn và tiếng Việt cho các bạn. Khi đó các bạn nên nghe và nắm bắt các từ keyword tiếng Hàn và xem xem phần phụ đề tiếng Việt nó như thế nào và ngược lại với tiếng Việt. Qua đó ta có thể học được cách sắp xếp câu, cách diễn đạt của họ . Các bạn nên bắt chước những câu ngắn, đừng quá tập trung vào những câu dài. Trong tiếng Hàn có rất nhiều câu biểu cảm ngắn nên các bạn có thể bắt chước và lặp đi lặp lại. Từ những câu ngắn mình mới bắt đầu mở rộng dần ra học những câu dài.

Đặc biệt, nếu muốn học tiếng Hàn qua video thì bạn nên xem đi xem lại video đó nhiều lần ( ít nhất 4-5 lần). Lần  đầu bạn bật cả 2 phụ đề, lần 2 tắt tiếng Hàn, lần 3 tắt tiếng việt, lần 4 ngắt phụ đề và nói theo xem mình có nói được giống ngữ điệu của họ không. 

Các kênh tiếng Hàn gợi ý:

Cheri Hyeri :https://www.youtube.com/channel/UCD3CYe6XKcgYPyAALLh0oRg

Beom E : https://www.youtube.com/channel/UCE5l3JhLpaRZlFbQ9rrCVIg



  • Học theo ngữ điệu của người bản xứ để học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả

Để sử dụng tốt ngoại ngữ, bạn không chỉ học mà còn phải bắt chước. Bắt chước lại lời nói  ngữ điệu biểu cảm khi nói chuyện của người bản xứ là cách tốt nhất để hiểu được sắc thái ngôn ngữ và văn hóa ngôn ngữ của họ. Người Hàn hay có xu hướng phản ứng,  biểu đạt, bộc lộ cảm xúc quá lên so với người Việt. Ví dụ như khi nhìn thấy một món ăn ngon được bưng ra họ ra trầm trồ nói: 우와, 대박,/ 맛있겠다/ 잘 먹겠습니다…. các bạn khi học tiếng Hàn nên bỏ đi cái tiêu chuẩn của tiếng Việt để hòa mình dễ hơn vào tiếng Hàn, cảm nhận nó thì mới có thể làm chủ được nó. Để có thể học tiếng Hàn giao tiếp một cách hiệu quả thì bắt chước biểu cảm ngữ điệu của người bản xứ là cách học thông minh nhất.



  • Luyện nói ,học tiếng Hàn giao tiếp cùng với trợ lý thông minh

Trong thời đại ngày nay khi đại dịch đang diễn ra hết sức phức tạp, mọi người cần tránh tụ tập, ở yên tại nhà để bảo vệ sức khỏe cho bản thân gia đình và cả xã hội. Chính vì thế mà việc tìm một môi trường để cùng giao tiếp tiếng Hàn đã khó nay lại càng bất khả thi. Nhưng thời đại ngày càng tiên tiến , các phát minh mới đáp ứng hầu hết nhu cầu của con người. Nếu bạn muốn tìm một môi trường để luyện giao tiếp tại nhà thì bạn chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh và cài đặt trợ lý thông minh. Nó sẽ như một người bạn để bạn trò chuyện hàng ngày , từ đó luyện tập giao tiếp tiếng Hàn. Trên điện thoại Iphone có siri, dòng samsung có trợ lý Google đều giúp ích cho bạn trong việc học tiếng Hàn giao tiếp.

Master Korean có những khóa học tiếng Hàn giao tiếp online cùng với Thạc sĩ người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Khóa học được xây dựng bởi công ty Giáo dục Visang có tổng công ty tại Hàn Quốc. Chính vì thế khóa học là những câu giao tiếp thông dụng được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống của người dân xứ sở kim chi. Học xong khóa học giao tiếp, bạn có thể tự tin giao tiếp cơ bản với người Hàn Quốc

 

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 Video khóa học Nhập môn Giao tiếp:

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận