Hướng Dẫn Viết Cv Chuyên Nghiệp Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

Tin tức - 2021-07-26 06:47:28

Bạn là người đã có nhiều kinh nghiệm. Bạn đang cần một CV vừa chuyên nghiệp, vừa thể hiện được hết năng lực của bản thân. Hôm nay, Master Korean sẽ mang đến cho bạn bài viết Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp giúp bạn thu hút được nhà tuyển dụng. 

1. Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp: Bố cục và cách trình bày 

Một chiếc CV chuyên nghiệp làm vừa mắt người tuyển dụng là một chiếc CV được trình bày một cách hợp lý, cân đối, bố cục rõ ràng. Trong một CV, các dòng phải được dãn cách đều nhau, căn chỉnh lề thẳng hàng thẳng lối để làm sao dễ nhìn, và nhà tuyển dụng dễ tìm được nội dung mong muốn. Ngoài ra, font chữ trong cùng một bản CV cũng phải đồng nhất, dễ nhìn, dễ đọc. Ví dụ, trong tiếng Việt hoặc tiếng Anh thì người ta sẽ thường dùng font Times New Roman, Arial, Tahoma với size chữ 12, hay trong tiếng Hàn sẽ thường dùng font Batang, Malgun Gothic (Body Asian), size chữ 12, hoặc 13 đồng nhất cả CV. 

2. Thông tin cá nhân

Trong mục này, có CV sẽ tạo thành bảng, cũng có CV sẽ được trình bày ngay dưới phần ảnh. Dù trình bày bằng cách nào, thì bạn cũng phần phải trình bày rõ ràng có nội dung: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ, Số điện thoại, Email. Việc nêu đầy đủ thông tin sẽ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn.

3. Vị trí ứng tuyển 

Bạn nên ghi rõ vị trí ứng tuyển ngày ở phần đầu CV. Tại sao trong bài Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp lại đi nhắc đến nội dung này? Đơn giản vì khi có vị trí ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng lọc CV của bạn để dễ quản lý hơn, trong trường hợp công ty đó đang tuyển dụng nhiều vị trí.

4. Thành tích

Đây là một trong những nội dung Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp quan trọng mà Master Korean muốn nhắc nhở bạn. Trong thời gian đi học bạn có thành tích gì, hay khoảng thời gian đi làm bạn đã đạt được những thành tựu, giải thưởng gì,... Đây là những điểm của riêng bạn giúp bạn khác biệt so với hàng trăm chiếc CV khác. Vì vậy nếu bạn muốn chiếc CV của mình thật nổi bật, thật thu hút, đừng quên làm theo hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp rằng hãy viết liệt kê tất cả những thành tích bạn đạt được. 

5. Kinh nghiệm 

Từ ngày học đại học đến hiện tại, bạn đã có những kinh nghiệm làm việc ở đâu, lĩnh vực gì, hãy liệt kê thật chi tiết vào CV xin việc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên liệt kê chi tiết từ những công việc nhỏ nhất, và không liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Nếu muốn được nhà tuyển dụng đánh giá cao, bạn nên đưa vào CV những công việc bạn từng làm, hoặc là công việc giống vị trí bạn đang ứng tuyển, hoặc ít nhất công việc đó có một chút kỹ năng liên quan đến công việc ứng tuyển. Và đặc biệt, phải kể thật rõ ràng, chi tiết rằng ở vị trí đó, bạn đã làm những gì, bạn tích lũy được những kinh nghiệm gì, và công việc đó giúp bạn phát triển như thế nào. Đây là nội dung quan trọng nhất mà bài Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp này muốn nhấn mạnh với bạn. Bởi đây là nội dung chiếm số điểm khá cao khi nhà tuyển dụng đánh giá bạn. 

6. Độ dài CV

Sự chuyên nghiệp của bạn sẽ không thể hiện qua việc bạn viết chiếc CV dài như thế nào, cách làm văn của bạn hay đến đâu. Muốn nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được thông tin của bạn, muốn họ chỉ cần dành một chút thời gian cũng biết được năng lực của bạn đến đâu, thì điều tốt nhất, bạn nên viết ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ ý. Một chiếc CV thông thường sẽ có độ dài từ 1 đến hơn 1 trang, với những bạn có nhiều kinh nghiệm thì có thể dài hơn, nhưng sẽ không quá 3 trang. Bởi, cũng chẳng nhà tuyển dụng muốn dành nhiều thời gian để đọc CV nhưng đọng lại trong họ lại không có nhiều về bạn. 

 

Trên đây là những Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệpMaster Korean muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng bài viết Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp  này sẽ giúp ích bạn trong quá trình tạo lập 1 chiếc CV như ý. Và đừng quên ghé thăm Master Korean Jobs để tham khảo những mẫu CV chuyên nghiệp sẵn có và những công việc hấp dẫn của Master Korean Jobs nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận