BÍ QUYẾT “ẴM TRỌN” ĐIỂM PHẦN VIẾT TRONG KỲ THI TOPIK II

Topik - 2022-06-08 09:41:42

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK) kỳ 83 sắp diễn ra nhưng chắc hẳn phần viết vẫn là phần khiến nhiều bạn còn e ngại. Hôm nay Master Korean sẽ chia sẻ với các bạn một vài phương pháp làm bài để đạt điểm tối đa phần thi viết nhé.

1: Phân chia thời gian làm bài hợp lý

Thời gian làm bài của phần thi viết trong kỳ thi TOPIK là 50 phút, với 4 câu hỏi (câu 51- câu 54) được sắp xếp từ dễ đến khó và tổng điểm cho phần thi này là 100 điểm, vì vậy việc sắp xếp thời gian làm bài đối với từng câu hỏi sao cho hợp lý là điều hết sức quan trọng. 

Thời gian làm bài cho câu 51 và câu 52 tối đa là 10 phút; 15 phút dành cho câu 53, và 25 phút còn lại dành cho câu 54. Hãy cố gắng phân tích đề và gạch chân những ý chính có trong bài thật nhanh ra giấy để tiết kiệm thời gian và không bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào mình định viết nhé. 

1.1. Câu 51 là dạng câu điền vào chỗ trống, có 2 chỗ trống bạn cần phải điền, mỗi nội dung điền đúng sẽ được 5 điểm. Chủ đề của dạng câu hỏi này thường là bức thư, email, lời nhắn, giấy mời, thông báo, bài đăng trên internet, …Dạng câu hỏi này yêu cầu sử dụng từ vựng, ngữ pháp đơn giản, vì vậy bạn chỉ cần đọc kỹ nội dung, hiểu được văn cảnh để viết câu phù hợp thì có thể dễ dàng dành điểm tuyệt đối cho câu hỏi này. Một lưu ý khi làm câu 51 là bạn phải sử dụng đuôi câu tương tự như đuôi câu trong đề bài sử dụng.

1.2. Câu 52 có cấu trúc tương tự như câu 51. Chủ đề của dạng câu này thường là nội dung về kiến thức cuộc sống, đoạn tư liệu ngắn, vì vậy so với câu 51 thì độ khó của câu 52 sẽ tăng lên một chút. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều gợi ý được đưa ra trước và sau chỗ trống cần điền, vì vậy bạn chỉ cần đọc kỹ câu trước và câu sau chỗ trống thì có thể dễ dàng xử lý dạng câu hỏi này. Tương tự như câu 51, bạn cần lưu ý sử dụng đuôi câu giống như đuôi câu trong đề bài.

1.3. Câu 53 là dạng câu miêu tả, trình bày biểu đồ (dung lượng 200-300 chữ), tổng điểm là 30 điểm. Với câu này bạn chỉ cần sử dụng ngữ pháp cơ bản, không yêu cầu ngữ pháp trung và cao cấp. Cấu trúc thường dùng cho câu 53 thì với mỗi dạng biểu đồ sẽ công thức cụ thể và chỉ cần áp dụng theo công thức thì bạn đã có thể dành điểm tối đa cho câu hỏi này.

1.4. Câu 54 là câu chiếm nhiều điểm nhất trong phần thi viết (50 điểm), Câu này bạn phải viết dạng bài luận khoảng 600-700 chữ, trình bày suy nghĩ của bản thân về chủ đề nào đó. Ví dụ: Trình bày suy nghĩ của bản thân về tầm quan trọng của thời kỳ thanh thiếu niên; Suy nghĩ về việc học sinh tiểu học dùng điện thoại; Thành công là gì; Hạnh phúc là gì… Một lưu ý khi viết dạng câu này là bạn phải sử dụng đuôi câu văn viết dạng 는다/ㄴ다. Nếu bạn muốn được điểm cao phần này thì ngoài việc phân chia bố cục rõ ràng (3 phần: mở bài, thân bài, kết bài), nội dung đầy đủ, sáng tạo thì bạn nên sử dụng cấu trúc ngữ pháp trung, cao cấp một cách linh hoạt và có thể đưa vào bài viết một vài câu tục ngữ thành ngữ, quán dụng ngữ để bài viết thêm ấn tượng, dễ dàng đạt điểm số cao. 

2: Dành thời gian tự luyện tập hàng ngày

Cũng như các kỹ năng khác, kỹ năng viết đòi hỏi người học cần có sự luyện tập để mỗi ngày thêm hoàn thiện. Bạn có thể tham khảo các chủ đề viết trong các kỳ thi trước để tự luyện tập cũng như để nắm bắt được các tiêu chí chấm điểm ở mỗi dạng bài thi. Ngoài ra, việc đọc báo, xem tin tức tiếng Hàn mỗi ngày cũng là cách hiệu quả để bạn có thể cải thiện kỹ năng viết và cập nhật những chủ đề mới nhất, dễ xuất hiện trong các kỳ thi.

3: Những tài liệu, khoá học giúp cải thiện kỹ năng viết tốt nhất hiện nay.

 

3.1. Topik Master

Bộ sách này gồm 10 đề thi được biên soạn theo cấu trúc đề thi mới nhất năm 2018, rất sát với các đề thi thật. Đặc biệt, trong sách còn thiết kế phần bài làm có cấu trúc như giấy thi thật. Sách Topik Master còn cung cấp lời giải bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh. Ở phần nghe, có transcript để bạn tiện theo dõi khi giải đề. Với phần viết, sách hướng dẫn dàn bài các dạng bài viết câu 53 và câu 54 rất chi tiết. Cuốn sách này là một trong những lựa chọn tốt cho bạn khi luyện thi Topik II.

3.2. 한국어 문장 쓰기의 모든 것

Được đánh giá là 1 trong những cuốn sách hướng dẫn viết Topik II hay và đầy đủ nhất hiện nay. Đến với cuốn sách này, người học có thể tìm hiểu các dạng câu hỏi hay có trong đề thi và cấu trúc bài văn tự luận. Các bài luyện tập trong sách được trình bày phong phú giúp bạn có thể nâng cao khả năng viết trong khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, đây được coi là một cuốn sách không thể thiếu đối với những bạn muốn chinh phục bài thi viết trong kỳ thi Topik nói riêng cũng như khả năng viết nói chung.

3.3. HOT Topik 

Bộ sách này do nhà xuất bản Hàn Quốc biên soạn gồm 3 quyển Hot Topik ( New Topik 2), Hot Topik dành cho việc chuyên luyện viết, Hot Topik dành cho việc chuyên luyện đọc. Bộ sách này cũng gồm các đề luyện thi Topik II được thiết kế rất bài bản và bám sát với cấu trúc đề thi thật. Khi bạn mua đủ combo 3 bộ đề này, bạn không chỉ được luyện đề thi Topik II rất sát mà còn được luyện chuyên về phần đọc và phần viết, hướng dẫn bạn chi tiết các dạng đề, các phương pháp làm từng dạng nhanh nhất và chính xác nhất, hỗ trợ các kỹ năng cho mình trong việc luyện thi Topik II.

3.4. Khóa luyện thi Topik II online của Master Korean

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các khoá luyện thi Topik II online của Master Korean. Các khóa luyện thi đều rất chi tiết, bám sát tiêu chuẩn của các đề luyện thi Topik II online và khóa học được dạy theo giáo trình chuẩn của Visang Hàn Quốc. Vì vậy, bạn có thể yên tâm học theo khóa học và chắc chắn sẽ đạt được kết quả như mình mong muốn.

Trên đây là bài chia sẻ của mình về bí quyết chinh phục phần thi viết bài thi Topik II. Mong rằng nó sẽ hữu ích với bạn trong quá trình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Rất cảm ơn bạn đọc bài viết và nếu thấy hay, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận