KHÁM PHÁ ẨM THỰC MÙA HÈ CỦA HÀN QUỐC

Văn hóa - 2022-06-15 12:25:04

Hàn Quốc đang bước vào những ngày đầu tiên của mùa hè, khác với Việt Nam thời tiết mùa hè ở Hàn Quốc thường khá dễ chịu, không quá nóng bức, nhiệt độ trung bình trong ngày dao động trong khoảng 25 độ tuy nhiên có thể lên đến 38 độ khi trời nóng. Vì vậy những món ăn giúp xua đi cái nóng của mùa hè luôn là lựa chọn hàng đầu đối với người Hàn Quốc cũng như du khách nước ngoài. Hãy cùng Master Korean khám phá những món ăn phổ biến trong những ngày hè ở Hàn Quốc nhé!

1. Naengmyeon - Mì lạnh

Mì lạnh Hàn Quốc là món ăn ưa thích của người Hàn vào mùa hè. Đối với du khách nước ngoài thì đây lại là món ăn độc đáo, mới lạ bởi những đặc trưng trong hương vị, cách chế biến. Hương vị man mát, dai dai của sợi mì, nước dùng là sự hòa quện của vị ngọt từ nước thịt luộc, vị chua từ kim chi cùng vị cay từ tương ớt. và đặc biệt chính là cảm giác mát lạnh của đá có trong nước dùng đã khiến nó trở thành một trong những món ăn quen thuộc trong những ngày hè của người dân Hàn Quốc.

2. Samgyetang - Gà tần sâm

Gà tần sâm được xem là một món ăn tăng cường năng lượng tốt nhất trong mùa hè của Hàn Quốc. Canh gồm 5 nguyên liệu vô cùng đơn giản: cơm ngọt, nhân sâm, rễ hedysarum, táo tàu và gà tơ, gói gọn tất cả nguyên liệu vào bụng của gà tơ, sau đó đem hầm trong nồi đá hoặc nồi đất trong khoảng một giờ. Một món ăn chế biến vô cùng đơn giản nhưng mang hương vị đặc trưng của mùa hè Hàn Quốc. Đặc biệt, không chỉ người Hàn Quốc mà ngay cả người ngoại quốc cũng biết đến và thích thú với món ăn này.  

3. Jangeo-gui - Lươn nướng

Đây là một trong những món phổ biến vào mùa hè tại Hàn Quốc, được dùng kèm với cơm trắng. Lươn nướng được tẩm ướp gia vị như dầu mè, nước tương, đường, sau đó chỉ cần nướng lên là có thể thưởng thức. Mặc dù là món ăn nóng nhưng vô cùng dinh dưỡng, vì vậy, cũng giống như gà tần sâm, lươn nướng luôn được lựa chọn là một trong những món ăn mùa hè không thể bỏ qua mỗi khi du lịch Hàn Quốc. 

4. Makguksu- Mì bột kiều mạch

Makguksu là một món mì bột kiều mạch được để trong nước súp lạnh và là một trong những món ăn mùa hè Hàn Quốc phổ biến nhất. Món ăn đặc biệt bởi chính tên gọi của nó Makguksu - có nghĩa là “món ăn mà bạn có thể làm theo cách bạn muốn mọi lúc mọi nơi”. Bởi lẽ đó mà món ăn này được chế biến rất đơn giản với: nước sốt Gochujang, trứng gà, dưa chuột, củ cải muối, rong biển thái nhỏ và dầu vừng. Nếu bỏ thêm vào vài cục đá, bạn sẽ cho ra ngay một món ăn siêu mát lạnh vào ngày hè nóng bức. 

5. Kongguksu - Mì lạnh đậu nành

Mì lạnh đậu nành - Kongguksu - một món ăn tuyệt vời cho mùa hè. Nguyên liệu để làm món ăn này thì vô cùng đơn giản và dễ mua: đậu nành khô, hạt mè nướng, hạt thông, mì bột mì, trứng, dưa chuột, cà chua bi và phớ sữa đậu nành. Với những nguyên liệu đơn giản này, bạn sẽ được thưởng thức một món ăn mùa hè Hàn Quốc làm từ bột mì mỏng với nước dùng sữa đậu nành lạnh, kem, béo ngậy rất sảng khoái. 

Trên đây là những món ăn phổ biến trong ngày hè ở Hàn Quốc. Nếu có dịp đến thăm “xứ sở kim chi” vào những ngày này thì đừng quên thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của nơi đây để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận