Kinh Nghiệm Học Tiếng Hàn Cần Phải Biết

Tin tức - 2021-09-30 02:31:31

Bạn đang có ý định học tiếng Hàn để xuất khẩu lao động Hàn Quốc, đi du học hoặc đơn giản là muốn làm việc tại các công ty Hàn Quốc. Vậy đừng chần chừ, hãy nhanh tay bỏ túi ngay bí kíp kinh nghiệm học tiếng Hàn siêu nhanh cùng Master Korean ngay sau đây.

kinh nghiem hoc tieng han

Kinh Nghiệm Học Tiếng Hàn Cần Phải Biết

1. Kinh nghiệm học tiếng Hàn - Phần ngữ pháp 

Để nắm chắc tiếng Hàn, bạn nên học theo kinh nghiệm học tiếng Hàn thành công từ những người đã học. Học ngữ pháp là bước luôn cần khi học ngoại ngữ mới. Để học ngữ pháp hiệu quả, các bài học đều cần có ngữ pháp đi kèm với từ vựng để học viên dễ dàng áp dụng và luyện tập, từ đó nhớ lâu hơn. Bên cạnh việc chú trọng vào từ vựng bạn bắt buộc phải nắm chắc các cấu trúc ngữ pháp để có thể ghép câu và làm nên một câu trọn vẹn khi học tiếng Hàn. 

Một kinh nghiệm học tiếng Hàn hay ho khác là xem phim và các chương trình thực tế, việc này sẽ giúp ích khá nhiều trong việc học ngữ pháp tiếng Hàn, bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều ngữ pháp chưa học đến nhưng bạn có thể đoán ra có nghĩa, giúp bạn trong việc hình thành phản xạ và luyện nghe hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc hiểu rõ ý nghĩa và cách áp dụng của ngữ pháp đã học là điều quan trọng nhất khi học. Một  phương pháp học ngữ pháp rất tốt đó là thực hành, luyện tập bài tập thật nhiều, học cách hình thành câu, đoạn hoặc học theo cụm ngữ pháp đồng nghĩa, trái ngược. Học chắc ngữ pháp là điều vô cùng quan trọng để bạn tạo cho mình một nền móng cơ bản vững vàng nhất để học nâng cao về sau và có thể giao tiếp trôi chảy, phục vụ công việc của bạn thật tốt.

2.Học qua bài hát tiếng Hàn thú vị

kinh nghiem hoc tieng han

Mặc dù có một số ý kiến cho rằng việc học qua bài hát không quá hiệu quả vì nó không sử dụng ngữ pháp thông thường, tuy nhiên việc học tiếng Hàn qua bài hát thực sự là một trong những kinh nghiệm học tiếng Hàn cơ bản tại nhà thú vị và dễ dàng. Việc học thuộc và hát theo như kiểu học vẹt nhưng nó lại giúp bạn hình thành cách đọc đúng chuẩn cũng như ngữ điệu và cách nối âm như người bản xứ. Thêm vào đó, việc nghe nhạc Hàn cũng giúp bạn tập trung hơn nhiều vào câu từ và kỹ năng nghe một cách thoải mái nhất. 

Rất nhiều bài hát tiếng Hàn, nhất là các bài Ballad hay các bản nhạc phim đều được phát âm rất rõ ràng nên việc luyện nghe và phát âm thực sự rất hiệu quả. Bạn có thể hát theo Lyric theo dạng Karaoke để nắm rõ hơn cách phát âm cũng như học ngữ pháp theo câu và cụm từ đồng nghĩa, trái nghĩa để đạt hiệu quả cao nhất. 

3.Luyện viết tiếng Hàn thật nhiều

Có rất nhiều cách để bạn học từ vựng, nhưng hãy luyện viết thật nhiều, viết những từ bạn đọc được, nghe thấy, bạn nên luyện viết bằng bút lẫn phím điện thoại hay phím máy tính để hình thành thói quen và ghi nhớ mặt chữ dễ dàng, đây là kinh nghiệm học tiếng Hàn tốt giúp bạn nhớ nhanh và lâu nhất. 

Một mẹo dành cho bạn, đó là sau khi nắm chắc hệ thống ngữ pháp hãy viết lại toàn bộ trên giấy,  mỗi ngày bạn chỉ cần viết khoảng 10-20 từ thôi cũng giúp bạn ghi nhớ rất tốt.  Việc luyện viết và tạo câu sẽ giúp bạn nắm vững được thành phần cũng như cấu trúc câu chuẩn xác nhất.

4.Học từ vựng 1 cách bài bản

Học từ vựng có bài bản cũng là một trong những kinh nghiệm học tiếng Hàn. Hãy bắt đầu bằng một lộ trình học từ vựng, và đừng quá nhồi nhét từ mới từ các câu chuyện, đoạn văn quá xa lạ. 

Một kinh nghiệm học tiếng Hàn khác đó là nên học từ vựng theo chủ đề, kết hợp nghe, nói, bài đọc liên quan là cách nhanh nhất giúp bạn có thể ghi nhớ từ vựng một cách có hệ thống và vững chắc. Việc lựa chọn học theo giáo trình một cách bài bản là điều cần thiết.

5.Chọn một khóa học tiếng Hàn online phù hợp

kinh nghiem hoc tieng han

Để học tiếng Hàn có hệ thống và vững chắc nhất, bạn nên lựa chọn một khóa học tiếng Hàn online ngay khi bạn bắt đầu làm quen với tiếng Hàn. Việc học đúng cách ngay từ đầu là điều quan trọng và nếu không có định hướng từ các khóa học cũng như việc tiếp xúc với ngôn ngữ mới thực sự khiến bạn cảm thấy vất vả. 

Nếu mục tiêu học tiếng Hàn của bạn là để lấy chứng chỉ TOPIK và làm việc tại các công ty Hàn Quốc thì có một nền tảng vững chắc và học theo hệ thống là điều vô cùng quan trọng, cũng là một kinh nghiệm học tiếng Hàn dành cho bạn. 

Hy vọng bài viết Kinh Nghiệm Học Tiếng Hàn Cần Phải Biết từ Master Korean đã giúp bạn thêm tự tin trên con đường chinh phục tiếng Hàn.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

                                                                 

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận