VISANG VIỆT NAM HỢP TÁC ĐƯA GIẢNG DẠY TIẾNG HÀN VÀO CHƯƠNG TRÌNH THPT TẠI ĐỒNG NAI

Tin tức - 2024-10-10 15:50:44

Sáng ngày 10/10, lễ khai giảng lớp đào tạo tiếng Hàn cho các học sinh THPT đã diễn ra tại trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tỉnh Đồng Nai. Lớp học được khai giảng dựa trên đề án Thí điểm hỗ trợ dạy tiếng Hàn tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được ký kết vào tháng 6/2024. Theo đó, 3 đơn vị phối hợp triển khai thực hiện là: Sở Giáo dục và đào tạo, Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam và Trường đại học Lạc Hồng. Đề án được hỗ trợ bởi Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA), Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, việc tổ chức hoạt động dạy tiếng Hàn được thực hiện ngoài giờ học chính khóa. Đội ngũ giáo viên tham gia dạy học là giảng viên tiếng Hàn tại Trường đại học Lạc Hồng và giáo viên của Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam.

Những học sinh đầu tiên tại lớp đào tạo tiếng Hàn dành cho học sinh THPT tại tỉnh Đồng Nai.

Đề án nhằm đa dạng hóa việc dạy các ngoại ngữ trong nhà trường thông qua các hình thức ngoài giờ học chính khóa, đáp ứng nhu cầu  nguồn nhân lực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giúp học sinh các trường THPT được học tiếng Hàn khi có nhu cầu. Đề án cũng nhằm hình thành mô hình giáo dục tiếng Hàn thông minh đầu tiên cho học sinh THPT tại Đồng Nai. 

Tổng số học sinh đăng ký học tiếng Hàn tính đến thời điểm hiện tại là 258 học sinh. Trong đó, Trường THPT Dầu Giây có 142 học sinh, Trường THPT Chu Văn An có 61 học sinh, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh có 36 học sinh, 19 học sinh còn lại thuộc nhiều trường THPT khác như: Vĩnh Cửu, Long Thành, Nguyễn Đình Chiểu...

Trao giáo trình tiếng Hàn cho học sinh tham gia lớp học tại Trường trung học phổ thông Lương Thế Vinh.

Em Nguyễn Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Chu Văn An, chia sẻ: “Em thấy việc triển khai dạy thêm tiếng Hàn trong nhà trường là phù hợp. Các bạn trẻ nếu biết nhiều ngoại ngữ sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Trường em được triển khai dạy thêm môn ngoại ngữ này là điều may mắn đối với học sinh”.

Đây là một bước tiến lớn đưa tiếng Hàn đến gần hơn với các bạn học sinh THPT. Với khóa đào tạo đầu tiên này, Visang Việt Nam hy vọng các bạn sẽ học tập thật tốt, mở ra nhiều cơ hội và bước ngoặc hơn trong tương lai. 

Là người tâm huyết với đề án, ông Huỳnh Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Khi bắt đầu đề án, chúng tôi nghĩ rằng sự quan tâm của học sinh là không nhiều nhưng khi đi sâu vào thực tế, tiếp xúc trực tiếp với học sinh mới thấy nhu cầu của học sinh rất lớn. Tôi mong chính học sinh phải thấy được giá trị của việc học thêm một ngoại ngữ ngoài tiếng Anh và có cảm hứng để học ngoại ngữ”.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai Huỳnh Thanh Bình trao đổi với học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Lương Thế Vinh về việc học ngoại ngữ thứ 2.

Ông Bình cho biết thêm: “Thời gian đầu của đề án, cá nhân tôi sẽ tham dự các tiết học, học cùng các em. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi sẽ lắng nghe góp ý của phụ huynh, của học sinh; xem xét về phân bổ thời gian học trực tuyến, học trực tiếp. Sau tiếng Hàn, chúng ta có thể triển khai tiếng Nhật, tiếng Hoa. Đây đều là những ngoại ngữ mà học sinh có nhu cầu học”.

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận