10 BỘ PHIM ĐIỆN ẢNH HÀN QUỐC VỀ TÌNH CẢM GIA ĐÌNH CHIẾM TRỌN TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI XEM - PHẦN 2

Văn hóa - 2022-08-08 13:25:31

Tiếp nối phần 1 của 10 BỘ PHIM ĐIỆN ẢNH HÀN QUỐC VỀ TÌNH CẢM GIA ĐÌNH CHIẾM TRỌN TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI XEM, những bộ phim được giới thiệu trong phần 2 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

6. Hứa Với Cha

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày tuyết rơi giá buốt, chiến tranh bùng nổ, đoàn người di tản chen chúc lên con tàu lánh nạn. Cậu bé Duk Soo được cha dặn không được rời tay em gái Mak Soon, vì vậy cậu bé luôn miệng nói em gái phải nắm chặt lấy tay anh. Trong lúc loạn lạc, Duk Soo trèo lên tàu thì phát hiện chỉ còn cầm ống tay áo bị rách của em gái nhỏ.

Trước khi trèo xuống tìm con gái, cha của Duk Soo đã dặn cậu con trai cả: “Giờ con là trụ cột gia đình, hãy làm chỗ dựa cho mẹ và các em con”. Thế rồi con tàu nhổ neo, chỉ còn lại lời hẹn giữa Duk Soo và cha cậu: Đó là gặp lại nhau ở cửa hàng bách hoá Knot Bun ở Busan. Câu nói ấy khắc sâu vào trái tim cậu bé cho đến tận sau này.

Hứa với cha là một bộ phim Hàn Quốc cảm động, mang đến một thông điệp vô cùng nhân văn về sự kết nối quá khứ và hiện tại: Nhìn về những mất mát đau thương của chiến tranh để trân trọng cuộc sống hòa bình.

7. Hy Vọng

HOPE là bộ phim tái hiện lại vụ án hiếp dâm gây rúng động Hàn Quốc, mà nạn nhân của sự việc lại là cô bé 8 tuổi tên So Won. Một ngày mưa, cô bé đi bộ tới trường một mình, không may cô bé bị bắt cóc và bị cưỡng hiếp, đánh đập dã man bởi một người đàn ông xa lạ. May thay, cô bé được phát hiện và đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Bố mẹ So Won kinh hoàng khi nhìn thấy thương tích của cô bé. Bác sĩ cho biết So Won sẽ phải đeo túi đựng sữa non cho đến hết đời. Vết thương làm em phải chịu tổn thương và sự ám ảnh trong suốt cuộc đời. Cô bé sợ hãi, xa lánh với mọi người, cả chính bố mình cũng không ngoại lệ.

Chặng đường giúp So Won đương đầu với tổn thương là một hành trình dài đầy nước mắt, nhưng “hy vọng” vẫn chảy mãi trong lòng những con người khao khát hạnh phúc.

HOPE là một bộ phim gây ám ảnh, nó để lại những vết thương không bao giờ lành. Liệu tâm hồn của So Won có được chữa lành hay không, cuộc hành trình mà bố mẹ em cùng em đương đầu sẽ ra sao? Chính khán giả mới là người nhận định.

8. Chuyến Tàu Sinh Tử

Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử) là bộ phim kể về Seok Woo, một người quản lý quỹ đã li dị vợ, cũng là ông bố tham công tiếc việc cùng cô con gái nhỏ Su An lên chuyến tàu về Busan để gặp mẹ. Khi tàu khởi hành, một cô gái trẻ có triệu chứng co giật bước lên tàu với vết thương hở ở chân. Cô biến thành thây ma và cắn một tiếp viên, sau đó tiếp viên kia cũng biến thành thây ma, và cứ thế, cả đoàn tàu bỗng chốc trở thành “tàu thây ma”. Những người sống sót trên chuyến tàu sinh tử phải vất vả, chật vật đấu tranh với một loại virus chưa được xác định, biến người bình thường thành xác sống.

Chuyến tàu sinh tử là sự kết hợp hài hước lại đến từ chính nhân vật con người xem lẫn với những cảnh rùng rợn, để sự tập trung của khán giả không bị kéo dài quá lâu gây mệt mỏi.

Mặc dù đây một bộ phim về thể loại kinh dị, nhưng đã đưa lại nhiều thông điệp ý nghĩa, trong đó là về thế giới của chúng ta, khi tham vọng là điều hiện diện rõ rệt nhất trong mỗi con người, khi tất cả đều mong muốn leo cao trên những nấc thang danh vọng.

9. Mẹ Ơi, Đừng Khóc

Don’t Cry Mommy là bộ phim điện ảnh tái hiện lại vụ cưỡng hiếp tập thể của 41 nam thanh niên đối với nữ sinh 15 tuổi gây chấn động Hàn Quốc. Nữ sinh của bộ phim là cô bé Eun Ah, học sinh cấp 3. Sau khi bố mẹ ly hôn, cô chuyển đến sống với mẹ và chuyển đến ngôi trường mới.

Mọi chuyện đang tốt đẹp cho đến khi cô bắt đầu chú ý đến Jo Han, một học sinh lưu ban. Bạn bè nhiều lần khuyên nhủ cô đừng thân cận với cậu ta nhưng Eun Ah không chịu nghe. Cho đến một ngày, Jo Han đồng ý gặp riêng cô, Eun Ah vui mừng khôn xiết nhưng đâu biết bi kịch sắp xảy ra.

Cô bị Jo Han và bạn bè của anh ta hãm hiếp một cách dã man và đe doạ sẽ đăng đoạn video lên mạng nếu cô không giữ miệng. Sau phút giây đó, Eun Ah rơi vào tuyệt vọng, mẹ cô đã đưa đơn kiện ra toà nhưng những người hãm hiếp cô chỉ bị phạt vài tháng tù treo vì không có chứng cứ cụ thể và chưa đủ tuổi vị thành niên. Không thể đối diện với sự thật và những tổn thương mà mình phải chịu đựng, Eun Ah tự kết liễu cuộc đời vào đúng ngày sinh nhật mẹ mình để kết thúc nỗi đau thể xác lẫn tinh thần.

Cảnh xúc động nhất là trước khi Eun An quyết định giải thoát cho mình, cô đã đặt một chiếc bánh kem với dòng chữ “Don’t cry Mommy”. Công bằng ở đâu khi đã huỷ hoại cả một đời người? Còn gì đau khổ hơn khi chứng kiến tất cả mọi thứ nhưng không thể giúp được gì? Don’t cry Mommy công chiếu với vai trò cảnh tỉnh và lên án tội ác trong xã hội, không để cho chúng có cơ hội ẩn mình trong lớp bụi thời gian và biến mất trong tâm trí của người đời.

10. Nhật Ký Bán Máu

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 50 tại Hàn Quốc. Ham Sam Gwan có gia cảnh nghèo khổ, phải làm lao động chân tay trên công trường xây dựng và giúp người chú của mình trong việc chăm sóc trang trại. Các thanh niên trong làng của anh vốn nghèo khó và rất khó để lấy vợ. Cho đến khi họ phải bán máu của mình để lấy tiền. Bằng cách bán máu, họ có thể chứng minh bản thân vừa khoẻ mạnh lại vừa có thể kiếm ra tiền.

Một ngày nọ, Ham Sam Gwan trúng tiếng sét ái tình với cô nàng bán cốm Heo Ok Ran, một người phụ nữ đẹp nhất trong làng đang hẹn hò với tay chơi giàu có Ha So Yong. Anh quyết định phải lấy cô làm vợ bằng được, vì thế anh đã đi bán máu của mình để tiết kiệm đủ tiền lấy cô.

Trên đây là 10 bộ phim về đề tài gia đình mà Master Korean muốn giới thiệu tới bạn. Qua mỗi bộ phim chúng ta sẽ hiểu thêm về nhiều điều hơn, về những giá trị cuộc sống, thông điệp mà mỗi nhân vật muốn gửi đến khán giả.

 

Tham khảo ngay các khóa học tiếng Hàn tại Master Korean - trung tâm đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu tại Việt Nam để có những trải nghiệm học tập tốt nhất:

  1. Được học với các giảng viên có trình độ sư phạm cao, là thạc sĩ tại Đại học Ewha Hàn Quốc
  2. Lộ trình dạy học rõ ràng, theo giáo trình VISANG bản quyền chuẩn Hàn Quốc
  3.  Có các video tình huống thực tế, tạo cảm giác gần gũi, dễ tiếp thu, không gây nhàm chán trong quá trình học
  4.  Học online mọi lúc mọi nơi, thời gian học linh hoạt
  5.  Đội ngũ chuyên viên, trợ giảng hỗ trợ trong quá trình học

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

---------------

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận