10 BỘ PHIM ĐIỆN ẢNH VỀ TÌNH CẢM GIA ĐÌNH CỦA HÀN QUỐC CHIẾM TRỌN TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI XEM - PHẦN 1

Văn hóa - 2022-08-08 13:01:53

Những bộ phim về đề tài gia đình luôn mang đến nhiều cảm xúc và lấy đi nước mắt của người xem. Master Korean sẽ giới thiệu 10 bộ phim Hàn Quốc hay nhất và cảm động nhất về đề tài gia đình mà chắc chắn sẽ lấy đi không ít nước mắt của bạn.

1. Điều Ba Mẹ Không Kể

Bộ phim kể về câu chuyện của đôi vợ chồng già Nam Bong và Lee Mae Ja, hai người sống cùng với những đứa con của mình đã được 45 năm. Nam Bong tuy đã lớn tuổi nhưng vì là trụ cột trong gia đình nên vẫn lái xe taxi hàng ngày để kiếm tiền. Còn chàng quý tử của ông thì đang thất nghiệp ăn không ngồi nhà.

Cuộc sống dường như bị đảo lộn khi 2 người đều phát hiện mình mắc bệnh mất trí nhớ. Những tình huống vừa hài hước vừa bi thương lần lượt xảy ra, tạo nên một câu chuyện tình khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ. Những phút giây cuối đời là minh chứng rõ nét nhất cho thấy tình yêu trở nên tươi đẹp hơn, ý nghĩa hơn, tô đậm nên một ký ức khó phai.

Bộ phim Hàn Quốc cảm động này chắc chắn làm bạn rơi nước mắt trước chuyện tình nhẹ nhàng, cho bạn thêm niềm tin vào sức mạnh của tình yêu và tình cảm gia đình.

2. Ngày Không Còn Mẹ

Bộ phim chủ đề gia đình này xoay quanh câu chuyện về bà Ae Soon và cậu con trai bị thiểu năng In Gyu. Trên thực tế, In Gyu đã 30 tuổi nhưng hàng ngày vẫn đi theo mẹ khắp mọi nơi giống như một đứa trẻ nhỏ. Mỗi khi thấy mẹ mệt, anh lại nhảy múa, ca hát cho bà nghe để xua đi mệt mỏi, căng thẳng. Cuộc sống của gia đình trở nên thật bình dị và vô tư.

Nhưng câu chuyện bắt đầu thay đổi khi Ae Soon phát hiện mình bị u não giai đoạn cuối và không còn sống được lâu. Vì thế bà quyết định dạy cậu con trai cách sống tự lập trước khi ra đi. Nhưng cô con gái cả Moon Kyung bất ngờ trở về nhà và muốn Ae Soon “chia sẻ” số tiền tiết kiệm mà bà để lại cho cậu con trai nhỏ. Điều đó càng khiến cho câu chuyện càng phức tạp.

Ngày Không Còn Mẹ là một bộ phim Hàn Quốc cảm động, nhẹ nhàng nhưng có thể chạm được đến trái tim của bất cứ ai, khiến khán giả cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng, đáng quý biết bao! Hình ảnh nụ cười ấm áp của người mẹ cùng cậu con trai “ngơ ngác” tràn ngập hạnh phúc, vô tư bình yên sẽ lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

3. Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Bộ phim kể về Yong Goo là một ông bố bị thiểu năng, cuộc sống ngập tràn hạnh phúc khi ông trời ban tặng cho mình cô con gái xinh đẹp, thông minh Ye Seung. Cuộc sống tuy nghèo khổ, nhưng Yong Goo vẫn làm việc khắp nơi để kiếm đủ tiền mua cặp sách Thủ thuỷ mặt trăng mà con gái yêu quý của anh mơ ước.

Nhưng vì chiếc cặp sách ấy mà anh bị vu bắt cóc, cưỡng dâm và giết một bé gái khi trên đường đi theo cô bé. Không may, cô bé lại là con của Cục trưởng Cục cảnh sát khiến Yong Goo bị phán bản án tử hình. Vào tù, anh bị khinh thường, bị đánh đập bởi những người sống cùng trại giam nhưng ông bố không than vãn gì khác bởi trong đầu lúc này chỉ có cô con gái Ye Seung đang chờ anh ở nhà.

Sống trong tù một thời gian, dần dần những tù nhân nhận ra anh là một người vui tính, lương thiện, và họ bắt đầu nghi ngờ về tội danh của anh, họ dành cho anh sự yêu mến đặc biệt khi lén lút đưa Ye Seung vào tù giam. Phòng giam số 7 từ khi có cô con gái nhỏ mà trở nên đoàn kết hơn bao giờ hết, tạo nên những câu chuyện vừa hài hước vừa đau xót. Cô gái nhỏ Ye Seung chính là món quà, là điều kì diệu cho phòng giam số 7.

Phòng giam số 7 là một bộ phim Hàn Quốc hay kinh điển đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả, chinh phục người xem bằng sự giản dị và tính nhân văn sâu sắc. Qua đó thấy được tình cảm gia đình, tình bạn cùng cảnh ngộ đáng quý biết bao! Những con người từng một thời lầm lỡ, người trưởng trại tù luôn chứa đựng những nỗi đau và sự căm hận không ai thấu! Tất cả đều được gói gọn trong bộ phim này!

4. Và Em Sẽ Đến

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Nhật Bản Ima, Ai ni Yukimasu của tác giả Takuji Ichikawa. Kể về câu chuyện ông bố Woo Jin chăm sóc cậu con trai Ji Ho một mình đầy khó khăn sau khi vợ anh – Soo Ah qua đời. Nhưng trước khi Soo Ah “đi xa” đã hứa với chồng mình rằng 1 năm sau cô sẽ trở lại vào một ngày mưa.

Và rồi đúng như lời hứa, bằng một phép màu nào đó cô thật sự xuất hiện trước mặt người chồng và cậu con trai của mình nhưng cô trở về cùng cơn mưa ấy lại chẳng có bất cứ ký ức nào về hai cha con. Họ phải đối diện với những xáo trộn trong chính lúc thời gian đang chảy trôi. Woo Jin đã từng bước giúp cô khơi lại từng kí ức đã bị lãng quên qua những mảnh ghép tình yêu, từ những giây phút yêu đơn phương, đến lúc hẹn hò, trao nhau nụ hôn đầu….. những khoảnh khắc hạnh phúc lần nữa được lặp lại, cô và Woo Jin bắt đầu yêu lại từ đầu.

5. Anh Tôi Vô Số Tội

Bộ phim kể về hai anh em cùng cha khác mẹ là Doo Sik và Doo Young vốn lớn lên cùng nhau trong một gia đình. Doo Young trở thành võ sĩ judo đầy tài năng và nổi tiếng khắp Hàn Quốc nhưng trong một tai nạn trên sàn thi đấu, anh đã bị mất thị giác vĩnh viễn do va đập tổn thương thần kinh thị giác nghiêm trọng.

Doo Sik vì sự đổ đốn nên đã phải ngồi tù, nhưng lợi dụng sự cố của cậu em, anh lấy lý do xin về chăm sóc em trai để ra tù sớm. Vì không chấp nhận được sự thật, Doo Young tự giam mình vào phòng tối, sự xuất hiện của anh trai càng khiến cậu khó chịu. Trong khi đó, huấn luyện viên Lee Soo-hyun lại thường khuyên bảo cậu tham gia luyện tập Judo khuyết tật để tham gia Paraolympic càng khiến cậu tự ti hơn bao giờ hết.

Doo Sik vì sợ bị quay lại tù lần 2 nên quyết tâm thay đổi tính cách, cư xử biết điều. Trong thời gian chăm sóc em trai, hai anh em ngày càng thân thiết và gần gũi hơn, cuộc sống bắt đầu đầy thú vị với những bước đi mới, những điều mà 2 người chưa từng làm. Nhưng thật trớ trêu thay Doo Sik phát hiện mình bị ung thư và chỉ còn sống được 3 tháng, vì vậy, anh chuẩn bị tất cả mọi thứ vì khi ra đi sẽ không còn ai chăm sóc em trai nữa.

Trên đây là tổng hợp 10 bộ phim điện ảnh về đề tài gia đình hay nhất Hàn Quốc phần 1, hãy xem thử, cảm nhận. Ngoài giải trí, bạn sẽ hiểu hơn phần nào về văn hoá Hàn Quốc, yêu thêm ngôn ngữ Hàn. Bạn đang đắn đo có nên tự học tiếng Hàn tại nhà hay không, làm thế nào để có thể học tiếng Hàn một cách bài bản, hiệu quả mà không phải tới trường hay học tại các trung tâm thì Master Korean hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Master Korean có những khóa học online  đa dạng từ vỡ lòng, sơ cấp, trung cấp cho đến các khóa luyện giao tiếp, khóa luyện thi topik. Bạn cũng sẽ được tư vấn lộ trình học và có trợ giảng luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. 

Tham khảo ngay các khóa học tiếng Hàn tại Master Korean - trung tâm đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu tại Việt Nam để có những trải nghiệm học tập tốt nhất:

  1. Được học với các giảng viên có trình độ sư phạm cao, là thạc sĩ tại Đại học Ewha Hàn Quốc
  2. Lộ trình dạy học rõ ràng, theo giáo trình VISANG bản quyền chuẩn Hàn Quốc
  3.  Có các video tình huống thực tế, tạo cảm giác gần gũi, dễ tiếp thu, không gây nhàm chán trong quá trình học
  4.  Học online mọi lúc mọi nơi, thời gian học linh hoạt
  5.  Đội ngũ chuyên viên, trợ giảng hỗ trợ trong quá trình học

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

-----------------

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận