Cách Luyện Thi Topik II Chi Tiết Nhất ( Part 2)

Topik - 2021-07-16 04:02:20

Bài viết dưới đây là cách để luyện thi Topik II(part 1). Các bạn có thể tham khảo bài viết theo link này.

Tiếp nối part 1, sau đây chúng ta cùng đến với part 2 để tìm hiểu thêm về cách luyện thi Topik II siêu chi tiết mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo và chắc chắn sẽ thành công nhé.

2.1: Xác định mục tiêu thi Topik II

 Bạn muốn thi Topik II để làm gì? Mục tiêu càng rõ ràng thì bạn sẽ càng có động lực ôn luyện thi Topik II tập trung và hiệu quả nhất.Đặc biệt, hàng ngày bạn phải nhắc bản thân về mục tiêu đó, càng những lúc nản lòng, bạn càng cần hô to mục tiêu của mình với sự tin tưởng tuyệt đối vào bản thân.

Quan trọng hơn, bạn cần xác định số điểm mà mình muốn đạt được để trong quá trình luyện thi, bạn có thể xác định được mình cần làm đến câu nào, có sự tập trung hơn cho các câu hỏi ở ngưỡng điểm của mình.

2.2: Thi thử

Bước thi thử này rất quan trọng, nhằm đánh giá được khả năng tổng quan tiếng Hàn của bạn, khả năng nghe, viết của bạn ở mức độ nào để có thể tập trung phân chia thời gian ôn tập, chú trọng cho phần bạn yếu đồng thời cũng cần chú tâm nâng cao phần bạn đang có lợi thế để tăng số điểm của bạn lên cao nhất. Bạn có thể truy cập vào blog sau để cập nhật các đề luyện thi Topik II sát nhất được trình bày rất chi tiết trong khóa học luyện thi Topik II của Master Korean nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể học thử các khóa học luyện thi Topik II của Master Korean ở youtube để có lực chọn phù hợp nhất cho mình nhé.

2.3: Lập kế hoạch luyện thi Topik II chi tiết

Phần này bạn cần hết sức tập trung, vạch ra cho mình các kế hoạch ôn tập từng ngày, từng tháng, mỗi ngày ôn tập kỹ năng gì trong thời gian bao lâu . Bạn nên linh động thay đổi kế hoạch khi cần thiết để không bị chán. Trong quá trình ôn luyện, các bạn nên luyện làm đề, chữa đề, tìm ra điểm yếu và làm lại đề sau khi chữa, thường là 2 tuần và đối chiếu kết quả và tìm ra giải pháp cho mình.

  •  Với phần thi nghe, sau khi check đáp án và giải chi tiết ,bạn hãy nghe đi nghe lại nhiều lần và nói theo nhé. Nếu bạn nhớ được các tình huống đó thì thật tuyệt vời, nó sẽ rát hữu ích cho bạn trong giao tiếp thực tế.
  • Với phần đọc, bạn hãy tìm keyword trong câu hỏi và đáp án, đối chiếu lên bài đọc để tìm đáp án nhanh nhất nhé. Bạn cũng nên đọc các bài báo, các mẩu tin tức tiếng Hàn mỗi ngày, bạn sẽ sử dụng được tiếng Hàn như người bản ngữ luôn nhé.
  • Với phần viết, bạn cũng cần đọc nhiều để hiểu văn phong người Hàn và cóp nhặt các biểu hiện hay, áp dụng vào bài viết của mình. Đặc biệt các dạng câu viết đều có mô típ của nó, hãy cố gắng mỗi ngày làm một dạng để quen và bạn sẽ viết được ngay khi gặ nó.  Bên cạnh đó, cần phải ôn luyện từ vựng, ngữ pháp trung cấp mỗi ngày

2.4: Các tip giúp bạn thoải mái trước giờ G

Dù sao chúng ta cũng đã ôn luyện rất chăm chỉ rồi, trước ngày thi chính thức, chúng ta nên nghỉ ngơi, ôn tập lại một vài phần kiến thức trọng tâm mà gần như năm nào cũng có trong đề thi. 

Trước giờ thi một vài phút, hãy thả lỏng, thư giãn bằng việc uống một chút nước, hoặc thở thật chậm, nhẹ nhàng. Hoặc bạn cũng có thể tưởng tượng trong lúc mình thi toàn những câu mình đã biết, mình đã làm bài thi một cách rất dễ dàng với một tinh thần tràn đầy tự tin, hào hứng. Chỉ cần như vậy thôi, chúng ta đã thấy thoải mái và tự tin hơn rất nhiều.

Sau khi thi xong, đừng vội so đáp án nhé, hãy nghỉ ngơi thư giãn một hôm rồi sau đó hãy check đáp án, làm như vậy sẽ giúp bạn không quá lo lắng về kỳ thi, và cũng để đợi cho một đáp án chính xác nhất nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm luyện thi từ chính bản thân mình, các bạn tham khảo và từ đó có cách làm phù hợp với riêng mình nhé.

Rất cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình, mong là nó sẽ hữu ích với bạn.

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận