LÀM VIỆC CHO CÔNG TY HÀN QUỐC VÀ THÔNG TIN CẦN PHẢI BIẾT

Tin tức - 2023-08-30 17:09:48

Làm việc cho công ty Hàn Quốc từ lâu đã trở thành mơ ước của nhiều người bởi thị trường lao động rộng lớn và có nhiều phúc lợi cho lao động nước ngoài.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể hòa hợp văn hóa và làm việc hiệu quả nhất trong một doanh nghiệp nước ngoài?

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về cách thức làm việc cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam và những thông tin cần thiết ngay nhé! 

Văn hoá làm việc trong công ty Hàn Quốc như thế nào?

Cố chủ tịch, người sáng lập tập đoàn Huyndai Chung Ju Yung từng nói “Không có dân tộc nào cần cù hơn dân tộc Hàn Quốc”.

Quả đúng là như vậy, sự chăm chỉ, cần cù là một trong những yếu tố quyết định giúp đất nước này thoát khỏi nghèo nàn và lạc hậu trước kia. 

Tuy nhiên, là một quốc gia châu Á, Hàn Quốc ít nhiều cũng mang trong mình nét đặc trưng của xã hội truyền thống. Chính điều này cũng sẽ tác động đến văn hóa làm việc của các công ty Hàn, cụ thể:

1. Lãnh đạo độc quyền và phân rõ cấp bậc

Tại Hàn Quốc, trong môi trường làm việc, sự phân chia cấp bậc luôn luôn rõ ràng. Chính bởi vậy nhân viên ít khi được đưa ra ý kiến hay nêu lên quan điểm cá nhân. Công việc của họ là làm theo và nghe lời cấp trên.

2. Quyền lợi của nhân viên luôn được đảm bảo

Đảm bảo các chế độ và quyền lợi của nhân viên là đặc điểm nổi bật của các công ty Hàn Quốc. Ngoài mức lương chính, công ty còn phát thêm các khoản phụ khác như thưởng Tết, phụ cấp hay tiền thưởng dành cho nhân viên xuất sắc, v.v. 

Tại nơi làm việc, các công ty luôn tạo không gian thoải mái bên cạnh những phòng riêng phục vụ việc giải trí hay tập luyện thể dục, thể thao. 

Họ luôn chú trọng đến việc nghỉ ngơi hay môi trường làm việc để đảm bảo nhân viên có điều kiện tốt nhất để phát huy tính sáng tạo.

3. Luôn đề cao tính tập thể trong công ty

Làm việc một mình là một điều bạn khó nhìn thấy trong các công ty Hàn bởi họ luôn giúp đỡ nhau để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Điều này còn được minh chứng bởi việc họ tập trung vào sự phát triển của tập thể hơn là một cá nhân. 

4. Đúng giờ là văn hóa bất hủ

Đúng giờ từ lâu đã là một tiêu chuẩn để các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá sự chuyên nghiệp, tận tụy của mỗi một nhân viên. Không chỉ mất uy tín, đi muộn còn khiến bạn bị phạt rất nặng.

Bên cạnh đó, chào hỏi cũng là một văn hoá bất hủ của người Hàn Quốc. Trong rất nhiều các công ty, nhân viên thường cúi thấp đầu để chào cấp trên và thậm chí trong cuộc sống hàng ngày, những người lớn tuổi hay địa vị cao thường được người khác cúi chào. 

Đó là điểm đặc trưng khi bạn vào làm cho các công ty Hàn Quốc.

5. Đề cao tính trung thực, nghiêm túc và cầu tiến

Trung thực giúp chúng ta có được sự tin tưởng từ người khác, nghiêm túc giúp công việc được hoàn thành hiệu quả, cầu tiến giúp giúp bạn tiến xa, không ngừng phát triển bản thân.

Nhìn vào sự thành công vượt bậc của người Hàn Quốc ngày hôm nay thì thật dễ hiểu khi ba đức tính trên luôn được đề cao trong các công ty. 

Sự trung thực, nghiêm túc và cầu tiến có vai trò quan trọng giúp công việc được hoàn thành một cách xuất sắc. Chính vì vậy, thiếu một trong số đó, sẽ thật khó để bạn được nhận hay tiếp tục làm việc cho công ty Hàn Quốc.

Làm việc cho công ty Hàn Quốc tại Việt Nam cần kỹ năng và tố chất gì?

Việt Nam là thị trường tiềm năng được nhiều công ty Hàn Quốc đầu tư. Trong nhiều năm qua, hẳn bạn đã quá quen thuộc với những cái tên như Huyndai hay Samsung luôn nằm trong danh sách các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Nhưng để được nhận vào làm việc và quan trọng là làm việc hiệu quả, các ứng viên không thể thiếu đi những kỹ năng và tố chất dưới đây.

1. Trang bị đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức

Kinh nghiệm và kiến thức luôn luôn quan trọng trong bất cứ việc gì, đặc biệt là trong một môi trường với nhiều yêu cầu cao như tại Hàn Quốc. 

Với người Hàn, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Bởi vậy hãy trang bị đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức trước khi ứng tuyển để nâng cao khả năng được nhận và tạo cái nhìn thiện cảm cho các nhà tuyển dụng.

2. Có khả năng ngoại ngữ tốt

Ngoại ngữ có tầm quan trọng vô cùng lớn, nó không chỉ giúp bạn có thể làm tốt công việc được giao, mà còn thuận tiện trong việc giao lưu, học hỏi từ đồng nghiệp hay bạn bè xung quanh.

Bởi vậy trước khi nộp đơn ứng tuyển cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, bạn nên trau dồi thêm ngoại ngữ để cải thiện kỹ năng giao tiếp, nâng cao cơ hội trúng tuyển. 

Tùy vào vị trí ứng tuyển mà yêu cầu về ngoại ngữ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, việc giao tiếp và sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Hàn chính là lợi thế giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

3. Có tinh thần cầu tiến và ham học hỏi

Mọi công việc được giao cần hoàn thiện trong thời gian ngắn nhất có thể, thậm chí bạn có thể được yêu cầu làm nhiều việc một lúc hay phải báo cáo thường xuyên. 

Bên cạnh đó, để phát triển và có thể đi xa hơn khi làm việc cho công ty Hàn Quốc bạn cần thưởng xuyên đổi mới, nâng cao bản thân và tích cực học hỏi từ những người xung quanh. 

Sự khiêm tốn và chăm chỉ của bạn sẽ luôn luôn là một điểm cộng cao trong mắt cấp trên và đồng nghiệp.

4. Kỹ năng làm việc nhóm

Như đã nói, người Hàn Quốc đề cao kết quả và hoạt động theo nhóm hay tập thể, vì vậy kỹ năng làm việc nhóm là điều không thể không có khi làm việc cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Người biết giữ sự kết nối, luôn hoà đồng và kiểm soát cái tôi của mình vì mục tiêu chung luôn được khen ngợi tại các công ty Hàn Quốc.

Kinh nghiệm xin việc ở công ty Hàn Quốc

Để có được một buổi phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn thành công, bạn cần chuẩn bị thật kĩ những mục sau:

  • Nắm chắc những thông về công ty.
  • Chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và đảm bảo những yêu cầu nhất định của công ty về ứng viên.
  • Chăm chút cho ngoại hình chỉn chu, gọn gàng.
  • Đến đúng giờ hay thậm chí là đến trước 15 phút để chuẩn bị tinh thần và sự ổn định.
  • Phong thái nghiêm túc, tự tin, chuyên nghiệp.
  • Nên đề cập và hỏi rõ về lương bổng.
  • Ăn nói lịch sự, từ tốn, không nói quá to cũng không quá nhỏ.
  • Dứt khoát nhưng không tự tin thái quá.
  • Thể hiện mình là người hoà hợp, biết hạ cái tôi và lắng nghe người khác.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này các bạn đã nắm qua phần nào về cách thức làm việc cho công ty Hàn Quốc tại Việt Nam và những thông tin cần phải biết.

Các công ty Hàn Quốc tuyển dụng đa phần luôn có yêu cầu khắt khe về nhân viên, đặc biệt là ở đức tính cần cù và chăm chỉ. Bên cạnh đó, môi trường luôn có sự cạnh tranh cao và coi trọng kết quả, vì vậy bạn cần chuẩn bị tinh thần và tâm lý vững vàng trước khi vào làm việc tại đây.

Chuẩn bị từ bây giờ sẽ là bước đi tốt nhất giúp bạn nâng cao cơ hội được nhận vào công việc mà bản thân mong muốn. Chúc bạn thành công!

 

Cre: Glint 

------------------

🌐 Master Korean! Master Your Job! - Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến hàng đầu đến từ Hàn Quốc

Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn
Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn
Facebook: https://facebook.com/masterkoreanvietnam
Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận