Bí Quyết Chinh Phục Kỳ Thi TOPIK Cải Thiện Kỹ Năng Đọc Hiểu Siêu Tốc

Topik - 2021-05-24 08:54:57

1. Kiến thức về kì thi TOPIK bạn nên biết

TOPIK được chia làm 6 cấp từ sơ cấp 1, 2, trung cấp 1, 2 và cao cấp (mức thành thạo giao tiếp như người bản địa).

Các cuộc thi trước thì mỗi cấp đều có cuộc thi riêng nhưng kể từ kỳ thi lần thứ 35 (7/2014) thì TOPIK được gom thành TOPIK I (trình độ sơ cấp) và TOPIK II (trình độ trung cấp và tiếng Hàn cao cấp)

2. Bạn đang thắc mắc làm sao để cải thiện kỹ năng đọc cho kịp với kì thi TOPIK đang đến?

Bí kíp thứ nhất bạn nên biết là hãy dừng việc nói thầm

Nói thầm là thói quen lúc nhỏ khi đọc bất cứ văn bản nào. Nhưng thực ra làm như vậy tiêu tốn rất nhiều năng lượng của não bộ mà còn làm chậm lại tiến trình đọc hiểu và càng không giúp được gì nhiều cho khóa học luyện thi TOPIK tiếng Hàn. Thói quen này sẽ dễ khiến người học chậm tiến bộ trên con đường phát triển ngô ngữ bản thân, do đó việc loại bỏ khi đọc hiểu văn bản là cần thiết.

TOPIK Cải Thiện Kỹ Năng Đọc

Có 2 giải pháp cho vấn đề này:

Hãy đọc to văn bản lên. Tức là khi nào có mong muốn đọc thầm thì chúng ta hãy thay đổi bằng cách đọc to chúng lên. Làm như vậy đồng thời sẽ rèn luyện được kỹ năng phát âm và kỹ năng nghe.

Hoặc bạn có thể loại bỏ âm tiết thầm bằng ý thức của mình. Thay vì phát thầm âm ta nên để tâm vào nghĩa của chữ, câu và văn bản. Thực tế dưới nhiều góc độ tiếp nhận thông tin, chúng ta tiếp thu chữ cái bằng mắt và xử lý bằng não bộ nhằm xác định ý nghĩa của văn bản. Khi thực hành việc này càng nhiều, ta sẽ không tốn thời gian phát lên âm tiết mà vẫn hiểu được ý nghĩa của văn bản.

Loại bỏ tạp âm nhiễu

Bất cứ loại nhiễu nào cũng làm bạn rất khó tập trung. Do đó môi trường cho việc học là vô cùng quan trọng. Tiếng ồn hay bất cứ loại thông tin xuất hiện trong môi trường làm việc học tập đều khiến cho việc tiếp nhận thông tin từ văn bản khó khăn hơn

Giải pháp cho vấn đề này là:

- Thứ nhất: Hãy tìm kiếm một môi trường tuyệt đối yên tĩnh cho việc đọc, tránh nhiễu, nhiều người thậm chí phải bỏ tiền cho việc thuê một chỗ ngồi làm việc bên ngoài

  • Thứ hai: Bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc tai nghe riêng. Tai nghe có thể phát nhạc hoặc không, miễn tạo cảm hứng cho việc học và có thể giúp bạn “cách ly” khỏi xã hội tạm thời. Tuy nhiên cần thận trọng khi dùng cách này vì có thể chỉnh âm thanh ấy sẽ trở thành vật cản không mong muốn

Đừng đọc và chuyển nghĩa từng từ

Đọc từng từ một hay còn gọi thói quen đọc giải nghĩa từng chữ. Để cải thiện, thay vì chú ý tới từng từ mới một thì chúng ta nên chú ý tới cả câu hoặc đoạn.

Nếu như gặp từ mới và nhất thiết phải hiểu nghĩa của nó, chúng ta nên sử dụng các công cụ chỉnh sửa để hiểu ngắn gọn nội dung chính của đoạn, đặt trong bối cảnh của câu ấy thôi. Không nên sa đà vào một từ mới nếu bạn vẫn chưa thuộc hết từ cũ, bởi mỗi từ mới đều chỉ có nghĩa khi ta đặt nó vào bối cảnh của văn bản.

Một trong các bí kíp thi TOPIK chinh phục kỹ năng đọc là đừng níu từ

TOPIK CAI THIEN KY NANG DOC

Thói quen này xảy ra khi phải quay lại một từ nào đó trong khi đọc, nhằm hiểu toàn bộ nội dung câu. Thói quen này có liên quan tới việc đọc từng chữ một, hiểu từng chữ mới hiểu toàn văn bản.

Giải pháp thứ nhất cho vấn đề này là thay đổi quy trình đọc, thay vì bắt đầu đọc từ chữ đầu tiên tới chữ cuối cùng, chúng ta hãy đi thẳng vào những từ khóa (keywords) trong câu, Việc tập trung làm rõ nghĩa của những từ khóa đòi hỏi phải suy đoán nhiều, nên cách đọc này phù hợp với những người có khả năng khái quát tốt.

Giải pháp thứ hai là hãy tập đọc “lướt”. Việc đọc lướt không còn quá xa lạ với những người đam mê việc đọc bằng ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên, đối với ngô ngữ mới, để hiểu được ý nghĩa câu thì việc nắm bắt được cấu trúc câu là rất quan trọng.

3. Khóa học luyện thi TOPIK tiếng Hàn online của Master Korean

Khi tham gia khóa học TOPIK chinh phục kỹ năng đọc  online của Master Korean, bạn sẽ không phải lo về thời lượng video quá ngắn sơ sài hay không đầy đủ các kiến thức cần để đáp ứng cho kì luyện thi. Các khóa học luyện thi của Master Korean đều được xây dựng dựa trên giáo trình tiếng Hàn Visang education và sát với những nội dung có thể có trong kì thi . Giáo trình với mục tiêu nâng cao năng lực để đáp ứng với lượng kiến thức đạt cho kì thi, giúp học viên tự tin và trau dồi đầy đủ trang bị khi tham gia TOPIK chinh phục kỹ năng đọc.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận