Một Số Lưu Ý Về Ngữ Pháp Tiếng Hàn Dành Cho Người Việt

Ngữ pháp - 2021-06-08 17:21:44

Khi bắt đầu học tiếng Hàn thì ngữ pháp chính là vấn đề đầu tiên mà bạn cần quan tâm và nắm vững tất cả các ngữ pháp. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình học và tìm hiểu, tiếp thu một cách nhanh chóng. Ngữ pháp cũng chính là nền tảng để có thể giúp bạn học tốt tiếng Hàn Quốc, bạn đã có bao giờ tự hỏi ngữ pháp tiếng Hàn dành cho người Việt là gì không? Hãy cùng tìm hiểu đã có thể hiểu rõ và học tốt tiếng Hàn hơn nhé!

 

1. Một số lưu ý về ngữ pháp tiếng Hàn dành cho người Việt

Ngữ pháp là gốc rễ, nơi bắt đầu của việc học tiếng Hàn thì các bạn cần nắm rõ tất cả những ngữ pháp của tiếng Hàn mới có thể không xem nhẹ hay bỏ sót bất cứ một phần nào. Tuy nhiên việc “nhồi nhét” cùng một lúc quá nhiều cũng không giúp bạn có thể học tiếng Hàn Quốc tốt hơn, bạn cần có một số lưu ý trong quá trình học và ưu tiên trong quá trình bắt đầu với tiếng Hàn. Những điểm cần lưu ý về ngữ pháp tiếng Hàn dành cho người Việt là:

Chú ý kính ngữ

Kính ngữ trong tiếng Hàn cũng là những yếu tố làm quá trình học tập của bạn trở nên khó khăn hơn, thế nhưng đây chính là yếu tố quan trọng vô cùng mà bạn không thể bỏ qua. Người Hàn Quốc là những người rất coi trọng phép tắc và sự lễ phép trong giao tiếp, những lời nói trong cuộc giao tiếp sẽ thể hiện được lối nói kính ngữ. 

Trong cuộc nói chuyện kính ngữ sẽ giúp cho bạn thể hiện được sự tôn trọng người đối diện và phép lịch sự, đặc biệt là đối với trường hợp khi người bạn giao tiếp là một người lớn tuổi hay có địa vị xã hội cao hơn bạn. Đối với những người ít tuổi hơn, bạn bè thân thiết, anh chị em thân thiết thì sẽ có thể không cần sử dụng kính ngữ trong câu. 

Kính ngữ cơ bản có thể đặt ở đuôi câu và cách chia đuôi câu, trong tiếng Hàn mỗi một trạng thái diễn đạt cảm xúc, trạng thái khác nhau sẽ thay đổi bằng cách đặt đuôi khác. Việc ghi nhớ những sự khác biệt của cấu trúc đuôi khi giao tiếp là điều vô cùng cần thiết và quan trọng, phần đuôi cũng cũng chính là phần thể hiện rõ ràng nhất văn hóa của người Hàn Quốc.

 Tuy nhiên bạn phải nắm được rõ ràng trong ngữ pháp việc tìm hiểu về kính ngữ cần nắm rõ những yếu tố sau: Kính ngữ với chủ thể, kính ngữ với người nghe, kính ngữ trong từ loại, kính ngữ của tiểu từ chủ ngữ, kính ngữ của động từ  hay tính từ ở hiện tại, kính ngữ trong tiếng Hàn Quốc ở quá khứ, kính ngữ trong tiếng Hàn ở thì tương lai. 

 

Cách sử dụng kính ngữ biểu hiện sự tôn trọng khi kết thúc câu

/습니다 : //여요 được tạo ra để thể hiện sự tôn trọng khi gắn ở đuôi câu hoặc được gắn sau động từ, tính từ như : ()시다 - Phiên dịch: Quý ngài

맛있게 드세요 - Phiên dịch: Hãy ăn ngon miệng nhé

천천히 한번 다시 말씀하세요 - Phiên dịch: Hãy nói lại một lần chầm chậm thôi

 

2. Hiểu rõ về cấu trúc ngữ pháp

Người Việt Nam thường gặp khó khăn trong việc làm quen với các cấu trúc ngữ pháp, bởi ngữ pháp của người Việt Nam khác biệt với ngữ pháp tiếng Hàn. Nói theo một cách đơn giản hơn đó chính là trong tiếng Việt động từ sẽ đứng trước tân ngữ. Còn đối với tiếng Hàn Quốc thì ngược lại tân ngữ đứng trước động từ.

Ví dụ như: 

나리를 좋아합니다 - Phiên dịch: Tôi thích hoa huệ

Trong tiếng Việt câu “Tôi thích hoa huệ” thì từ thích đứng trước hoa huệ. Tiếng Hàn Quốc thì hoa huệ -  “나리” lại được đặt trước từ thích “좋아합니다”. Chính vì thế khi bắt đầu học tiếng Hàn bạn cần tập luyện cho mình lối tư duy theo ngữ pháp của người Hàn để quá trình học ngữ pháp sẽ dễ dàng hơn.

Đây chính là một số lưu ý về ngữ pháp tiếng Hàn dành cho người Việt, để quá trình học tập và tìm hiểu tiếng Hàn Quốc dễ dàng bạn nên chú ý những điểm sau để việc học tập có thể dễ dàng và ngày một tốt hơn nhé!

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận