DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC MONG MUỐN VIỆT NAM ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH TÀI CHÍNH

Tin tức - 2023-07-28 17:16:09

(Btv) Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tăng sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài. Đây đang là những trọng tâm công tác của chính phủ và cũng là mong muốn của nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc được chia sẻ tại chương trình gặp gỡ Hàn Quốc khu vực Bắc bộ - Chương trình do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Nhiều phiên trao đổi gặp gỡ giữa gần 500 đại biểu nhằm quảng bá thúc đẩy môi trường đầu tư tại 13 tỉnh thành vùng kinh tế trọng điểm phía bắc với các đối tác và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Visang Vietnam tham gia chương trình mong muốn tìm các cơ hội hợp tác đầu tư ở ba tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và Quảng Ninh. Trong lĩnh vực đào tạo tiếng Hàn, mới tới Việt Nam, các vấn đề về thủ tục hành chính đang là mối quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp.

“Trong ba tỉnh mà chúng tôi đã có tiếp xúc thì là có tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Thái Nguyên là hai tỉnh có cái phản hồi tích cực nhất thế nên với hai tỉnh đó thì chúng tôi cũng sẽ dự kiến có tiếp xúc với các lãnh đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo để có thể thúc đẩy các cái công việc trong tương lai” - Ông Lee Young Geun - Tổng Giám đốc công ty TNHH Giáo dục Visang chia sẻ.

Thủ tục hành chính cũng đang là mối quan tâm chung của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang và chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam. Đặc biệt là thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy, cấp phép lao động cho người nước ngoài. Và thủ tục kiểm tra của cơ quan chức năng.

Phát biểu kết luận tại chương trình gặp gỡ Hàn Quốc khu vực Bắc bộ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ  đánh giá cao những chia sẻ, nhận định và khuyến nghị thẳng thắn, tâm huyết của các diễn giả, đại biểu tham dự chương trình. Từ đó, giúp Chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương đưa ra những phương hướng, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa các tỉnh, thành phố Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc nói riêng, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc nói chung trong tương lai. Thứ trưởng hy vọng, thông qua chương trình giúp thúc đẩy các sáng kiến, chương trình, dự án hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc; cùng với đó sẽ mở ra sự khởi đầu mới trong mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa hai nước chất lượng hơn và bền vững hơn.

 

------------------

🌐 Master Korean! Master Your Job! - Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến hàng đầu đến từ Hàn Quốc

Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn
Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn
Facebook: https://facebook.com/masterkoreanvietnam
Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận