Văn Hóa Cà Phê Hàn Quốc Có Gì Độc Đáo?

Văn hóa - 2021-09-12 17:57:36

Văn hóa Hàn Quốc ngày càng mở rộng và vươn ra toàn cầu. Thông qua nhiều phương diện, nhiều người đã bắt đầu chú ý hơn đến văn hóa của Hàn Quốc, nổi bật trong số đó là văn hóa cà phê Hàn Quốc. Những tác cà phê đậm chất Hàn Quốc có sư hòa quyện của vị đắng thơm nồng và sữa ngọt dịu.

Văn Hóa Cà Phê Hàn Quốc

1.Khởi đầu của văn hóa Cà phê Hàn Quốc

 Văn Hóa Cà Phê Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc biết đến cà phê khá muộn so với những đất nước cafe khác trên thế giới, tương tự như nhiều quốc gia châu Á khác như: Trung Quốc, Ấn Độ,Nhật Bản, ... Trước đây, thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc cũng như các nước châu Á là trà, tạo thành nghệ thuật trà đạo vẫn rất thịnh hành tới ngày nay. Tuy vậy, theo lịch sử, Văn hóa uống trà phân biệt các tầng lớp trong xã hội, đánh giá học thức, thể hiện tuổi tác vv. Do đó, trà là thức uống dành cho tầng lớp quý tộc, có địa vị trong xã hội. 

Cho đến thời vua Gojong – là vị vua có tình yêu đặc biệt với cà phê. Từ đó, thức uống này mới được trọng dụng trong cung đình và bắt đầu phổ biến trong đất nước xứ Kim Chi và trở thành nét văn hóa cà phê Hàn Quốc.

2. Con số biết nói: Doanh số cà phê

Văn Hóa Cà Phê Hàn Quốc

Văn hóa cà phê Hàn Quốc thể hiện qua số liệu qua các năm.Hàn Quốc là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn thứ 11 trên toàn cầu theo Tổ chức Cafe thế giới. Lượng cà phê tiêu thụ trung bình tại quốc gia này đã tăng lên gấp đôi từ năm 1990 đến 2016. Mỗi người dân xứ Kim Chi uống khoảng 377 cốc cà phê trung bình một năm. Do đó, tối thiểu mỗi ngày người Hàn Quốc sẽ uống một ly cà phê. 

Qua các năm, doanh thu từ cà phê của các chuỗi cửa hàng đồ uống nói chung và cà phê nói riêng đều tăng rất mạnh cho thấy văn hóa cà phê Hàn Quốc là không thể thiếu trong đời sống. Chỉ trong 4 năm từ 2011 đến 2015, số cửa hàng có cung cấp cà phê đã tăng gấp 3 lần. Thị trường cà phê tại Hàn Quốc có giá lên đến hàng nghìn tỷ won- theo thống kê của một tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ cà phê có mức tăng trưởng ổn định và luôn tăng trưởng đáng kinh ngạc.

3.Gu Cafe của người Hàn đậm dấu ấn

Văn Hóa Cà Phê Hàn Quốc

Văn hóa cà phê Hàn Quốc thể hiện qua việc người Hàn có thể uống Cafe cả ngày. Nếu làm việc tại các công ty Hàn Quốc, bạn sẽ thấy những chiếc máy pha cafe, đồ uống cafe hay các cốc cafe từ các thương hiệu lớn….Nếu Người Việt Nam thích uống cà phê vị đậm đà, thì người dân xứ Kim Chi đa phần thích cà phê sữa. Gu cà phê người Hàn Quốc mang màu sắc trung tính khi so sánh với cà phê của một số nước, cafe không quá đậm đà, mạnh mẽ theo kiểu cà phê nguyên chất nhưng cũng không hề nhạt nhẽo, ít vị như cà phê hòa tan. Sư kết hợp của chất sữa ngọt dịu, béo ngậy và vị đắng thơm nồng làm nên những tác cà phê đậm chất Hàn Quốc.

4. Các quán Cafe có phong cách độc đáo

van hoa cafe han quoc

Tuy vậy, nét văn hóa cà phê Hàn Quốc vẫn có nhiều nét độc đáo, duy nhất, thể hiện rõ nhất ở không gian các quán cafe.

Điểm chung ở các quán này cafe ở Hàn là sự cầu kỳ trong thiết kế, trang trí. Người Hàn chăm chút trang trí cho quán và trang trí cho cả cà phê rất tinh tế. Về thiết kế cửa hàng, các quán cà phê tại Hàn được nhiều người ưa thích thường đi theo hai xu hướng. Xu hướng thứ nhất là quán cà phê với cửa kính,vừa mở rộng không gian, vừa giúp tận dụng ánh sáng thiên nhiên. Phong cách kính này mang lại cảm giác phóng khoáng và vô cùng  hiện đại, thường giới nhân viên văn phòng rất ưa thích những không gian như vậy. Vừa đủ yên tĩnh để thưởng thức cà phê, vừa đủ thú vị khi nhìn ngắm đường phố và người qua lại bên những ô cửa kính. Phong cách còn lại, là phong cách tối giản hiện đại, trang trí tinh tế và bắt mắt, phù hợp với nhiều người trẻ. Dù là phong cách nào thì các quán cafe ở Hàn đều rất thu hút, chỉ cần cầm máy ảnh lên là có ngay những bức ảnh “nghệ” và lôi cuốn.

Hy vọng rằng bài viết Văn Hóa Cà Phê Hàn Quốc Có Gì Độc Đáo? sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nét văn hóa độc đáo này của người Hàn.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

                    

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 




Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận