Một Số Lưu Ý Khi Luyện Nghe Tiếng Hàn

Từ vựng - 2021-05-26 04:53:44

Nếu bạn từng giao tiếp với người Hàn Quốc hay đã nghe qua họ nói chuyện thì chắc hẳn sẽ thấy thường thì họ nói khá nhanh. Họ thường hay nối âm và nuốt âm (đây là một trong những cách phát âm chuẩn tiếng Hàn), và nó sẽ khác hoàn toàn khi đọc rõ từng chữ một. Vậy nên, không có gì xa lạ khi người Việt chúng ta học tiếng Hàn Quốc thường sẽ gặp những khó khăn khi nghe người Hàn nói chuyện ngoài đời. Và nghe là một kỹ năng gây trở ngại khá lớn cho người học ngoại ngữ nói chung và bắt đầu học tiếng Hàn nói riêng. Đặc biệt, nếu vốn từ vựng của bạn chưa phong phú sẽ là yếu điểm lớn khi luyện nghe tiếng Hàn.

luyen nghe tieng han

Từ vựng được xem là nền tảng ngôn ngữ trong tiếng Hàn và cả những ngôn ngữ khác, khi bắt đầu luyện nghe nếu chỉ có vốn từ vựng ít ỏi bạn sẽ rất khó để đoán biết được ý nghĩa của các bài nghe. Vậy để có thể tăng được vốn từ vựng của mình hiện nay có rất nhiều phương pháp học từ vựng tiếng Hàn được đưa ra như: học từ vựng theo chủ đề, theo nhóm và theo cụm từ, học nghe tiếng Hàn qua lời bài hát, qua video, qua phim hàn quốc,... và để luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả hơn, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý thường gặp phải khi luyện nghe tiếng Hàn nhé!

1. Phải lưu ý trình độ khi luyện nghe tiếng Hàn:

Điều đầu tiên mà bạn phải cân nhắc là chọn lựa trình độ, bạn không thể tùy tiện chọn một bài nghe, hay một đoạn audio tiếng Hàn bất kì và nghe thế là luyện nghe được. Tiếng Hàn đã phân theo từng cấp độ với các trình sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Vậy nên người học nên lựa chọn bài nghe phù hợp với trình độ của mình để có thể hiểu được bài nghe và có thể luyện củng cố các từ vựng, cũng như trong các bài học ngữ pháp tiếng Hàn trong bài nghe.

2. Lên lịch để luyện nghe tốt hơn

Thông thường với một chu trình luyện nghe tiếng Hàn sẽ kéo dài từ khoảng 1-2 tháng, và tùy thuộc vào năng lực mỗi người. Trước khi bắt đầu nghe bạn cần lên kế hoạch nghe, có thể mỗi ngày 1 bài hay 2 ngày 1 bài, sau 3 bài thì hãy bắt đầu nghe lại… Hãy dành thời gian luyện nghe mỗi ngày là 1 hay 2 tiếng…

luyen nghe tieng han 

3. Bắt đầu luyện nghe

Hãy tiến hành luyện nghe tiếng Hàn tuần tự 7 bước sau:

Bước 1: Tập trung Nghe lần 1

Bước 2: Nghe lần 2  và kết hợp tìm từ khóa, hãy nghe thêm nếu bạn vẫn chưa xác định được

Bước 3: Bắt đầu luyện nghe tiếng Hàn lần 3 và ghi lại những câu cơ bản

Bước 4: Hãy đối chiếu lại với phần nội dung script của bài nghe

Bước 5: Nghe kết hợp xem script và chú ý các từ vựng mới trong bài nghe

Bước 6: Ghi chép lại từ mới và hãy dành thời gian học thuộc chúng

Bước 7: Nghe lại một vài lần cho nhuần nhuyễn

Để luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả hơn các bạn hãy kết hợp luyện nghe và nói, bạn có thể dễ dàng nghe và nói lại những gì như trong video, chú ý đến phát âm và ngữ điệu để tự chỉnh sửa cho đúng nhé. 

4. Cố gắng luyện nghe tiếng Hàn thường xuyên

Hãy ôn tập lại mỗi tuần 1 đến 2 lần, mỗi bài cần nghe đi nghe lại một vài lần và kiểm tra trí nhớ của bạn với các từ mới học được, điều này sẽ giúp các bạn nhớ lâu hơn, học có hệ thống hơn và chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Chú ý tập trung khi luyện nghe tiếng Hàn, không lơ là và hạn chế tua đi tua lại để có nghe bằng được từ mình bị vướng mắc. Hãy nghe liên tục và nhuần nhuyễn với các bước nêu trên trong một thời gian để thấy được sự thay đổi của bạn.

Với những kinh nghiệm luyện nghe tiếng Hàn được chia sẻ như trên, hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được những lưu ý cơ bản và cách khắc phục giúp nâng cao trình độ của mình.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận