VĂN HÓA BỮA ĂN CỦA NGƯỜI HÀN THÚ VỊ NHƯ THẾ NÀO?

Văn hóa - 2022-12-06 11:03:21

Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực Châu Á, văn hóa bữa ăn của người dân Hàn Quốc cũng có nét đặc trưng, màu sắc riêng. Cùng Master Korean khám phá những điều thú vị về văn hóa ăn uống của người Hàn nhé~

 

🇰🇷 Một bữa ăn trong văn hóa Hàn gồm những gì?

Bản thân khái niệm “bữa ăn” không khác phương Tây là mấy. Trong tiếng Hàn bữa ăn là siksa (식사), nó có nghĩa là “việc ăn uống”. Siksa là một việc diễn ra thường xuyên mà con người ăn thực phẩm theo thói quen hằng ngày của họ.

Nó gồm

Bữa sáng (아침식사 or 아침)

Bữa trưa (점심식사 or 점심)

Bữa tối (저녁식사 or 저녁)

🇰🇷 Cơm là món chính trong bữa ăn của người Hàn

Gạo là lương thực chính trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Và bữa ăn luôn luôn có gạo ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt như là mì hoặc bánh bao. Mì và bánh bao từ lâu đã được coi là thực phẩm cho bữa ăn. Không cần biết món ăn chính ngon như thế nào, cơm là điều kiện cần trừ khi bàn ăn đó phục vụ theo phong cách phương Tây.

Trong một bát cơm, về cơ bản gồm kim chi và soup – canh (국) được kết hợp với nhau. Tuy nhiên, truyền thống hay xu hướng này dần mất đi ngoại trừ việc chọn cơm là món chính trong bữa ăn.

🇰🇷 Rất nhiều banchan (các món phụ ăn với cơm) được chuẩn bị trên bàn ăn

Banchan (반찬) là tên gọi chung chỉ các loại món ăn phụ được ăn với cơm trừ soup. Theo truyền thống, kimchi cũng không được đưa vào danh sách banchan.

Nếu bạn đến một nhà hàng Hàn Quốc, thì có thể quan sát rằng họ bày rất nhiều món ăn trên bàn. Đó là văn hóa banchan.

🇰🇷 Không có văn hóa tráng miệng

Theo truyền thống, Hàn Quốc hiếm khi có văn hóa món tráng miệng. Như tôi đã nói trước, bữa ăn dù đơn giản như nào thì cũng không bao gồm các món như khai vị hay tráng miệng. Đây là lí do tại sao người Hàn thường đi cà phê sau khi họ dùng bữa ở nhà hàng. Người Hàn không coi món tráng miệng là một phần của bữa ăn mà là một món ăn nhẹ SAU bữa ăn.

Nguồn tham khảo: vietwriter.vn

 

-------------------

🌐 Master Korean! Master Your Job! - Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến hàng đầu đến từ Hàn Quốc

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

1 Bình luận

Hoa Nguyen

good

  • 2022-12-07 14:00:30