Bạn Nên Biết: Hướng Dẫn Viết CV Giới Thiệu Bản Thân Ghi Điểm Với Nhà Tuyển Dụng

Tin tức - 2021-08-02 02:45:20

Như mọi người cũng đã biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 mà không chỉ nửa đầu năm mà đến cả nửa cuối năm nay, việc xin việc luôn rất khó khăn. Tuy nhiên, cơ hội vẫn luôn đến với những ai biết nắm bắt cơ hội, và xuất phát điểm là việc viết CV giới thiệu bản thân. Hôm nay, Master Korean sẽ chia sẻ cho các bạn về Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

1. Tầm quan trọng của việc viết CV giới thiệu bản thân 

Để ứng tuyển vào một bất kỳ vị trí nào, công ty nào, ngoài một bản CV về những thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc,.... thì bạn cũng cần thiết phải chuẩn bị một bản CV giới thiệu về bản thân. Tuy nhiên,  vẫn còn rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao phải chuẩn bị chiếc CV đó, chiếc CV đó có tầm quan trọng như thế nào. Thì hôm nay, nhân bài viết Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân, Master Korean đưa vào nhằm giải đáp thắc mắc, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của chiếc CV giới thiệu bản thân này. 

CV giới thiệu bản thân ( trong tiếng Hàn được gọi là “자기소개서”) là công cụ hữu ích nhất quảng bá hình ảnh của chính bạn cho nhà tuyển dụng, và đây cũng là vũ khí giúp bạn vượt mặt được các ứng viên cạnh tranh khác. Nhà đầu tư có thể hiểu được con người, tính cách bạn như thế nào, khả năng, điểm mạnh của bạn là gì. Thậm chí, đối với những bạn học ngoại ngữ khi viết CV bằng tiếng nước ngoài ( tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật,...) nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá khả năng ngoại ngữ của bạn thông qua bản CV giới thiệu bản thân. 

2. Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân: những lưu ý khi viết  

Dưới đây là những lưu ý trong Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân mà bạn nên đọc nếu muốn tạo một chiếc CV giới thiệu bản thân hoàn chỉnh: 

a. Viết 1 cách cụ thể

Thay vì viết những câu chung chung như “Tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thông qua các công việc làm thêm”, “tôi cảm nhận được nhiều điều thông qua các chuyến du lịch” thì tốt hơn bạn nên mô tả chi tiết công việc bạn đã làm là gì, những kinh nghiệm đó giúp ích được gì cho mọi người ở hiện tại. Ví dụ, nếu bạn có kể về chuyến du lịch, thì điều gì trong chuyến đi đó có ý nghĩa đối với bạn, điều đó có tác dụng gì đối với bạn trong quá trình trưởng thành của bản thân. Đây là nội dung đầu tiên mà Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân muốn gửi đến bạn. 

b. Viết câu ngắn gọn

Một chiếc CV giới thiệu bản thân thu hút nhà tuyển dụng là một chiếc CV ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ ý, và không có sự lộn xộn trong câu. Bạn có thể kể tất cả các câu chuyện bạn muốn kể nhưng không nên trình bày một cách dài dòng, gây cảm giác nhàm chán cho người đọc. 

Ví dụ, trong một chiếc CV giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn, nếu bạn loại bỏ các từ ngữ biểu thị như “저는”, “나는” và các từ ngữ không cần thiết lặp lại các nội dung đã đề cập ở trên thì câu sẽ ngắn gọn hơn nhiều. Và tuân theo quy tắc, cũng như để thu hút nhà tuyển dụng, thì một chiếc CV giới thiệu bản thân nên dừng lại ở 1 trang giấy A4 là hợp lý.

c. Sử dụng thống nhất một biểu hiện 

Bất kể bạn viết CV giới thiệu bản thân bằng ngôn ngữ nào, điều quan trọng là bạn luôn phải để ý đến các biểu hiện, đặc biệt là đại từ nhân xưng xem đã dùng thống nhất hay chưa. Đây là một trong những lưu ý mà bài biết Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân mà Master Korean muốn nhấn mạnh với bạn.  Ví dụ như trong tiếng Việt, nếu bạn đã mở đầu bằng đại từ nhân xưng “tôi”, thì cả chiếc CV giới thiệu bản thân đó, bạn cũng phải thống nhất dùng từ “tôi” xuyên suốt, không được đổi bằng các từ khác như “em, anh,...”. Hay ví dụ như trong CV tiếng Hàn, có khá nhiều bạn mắc lỗi về cách dùng câu như, ở đầu câu thì dùng “나는… 이다”, nhưng có 1 vài câu thì lại dùng “저는 … 습니다”. 

Trong bài viết Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân, Master Korean muốn đặc biệt lưu ý đến mọi người, rằng bạn có sử dụng bất kể phương thức biểu đạt nào, thì bạn cũng nên sử dụng một cách thống nhất, nhất quán trong suốt cả CV. 

Trên đây là một số Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân mà Master Korean muốn giới thiệu. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn tạo nên một chiếc CV thật hoàn hảo. Và đừng quên ghé thăm Master Korean Jobs ( tại đây ) để tham khảo thêm những Hướng dẫn viết CV giới thiệu bản thân khác và tìm được 1 chiếc CV vẫn thật phù hợp nhé. 

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận