Lễ Khánh thành phòng học tiếng Hàn thông minh KlaSS dành cho sinh viên Ngôn ngữ Hàn Trường Đại học FPT Cần Thơ

Tin tức - 2024-01-29 16:46:51

Ngày 26/01/2024, Trường Đại học FPT Cần Thơ và Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam đã tổ chức buổi Lễ Bàn giao và Khánh thành phòng học tiếng Hàn thông minh KlaSS tại Toà nhà Alpha, Trường Đại học FPT Cần Thơ.

Tham dự Chương trình, có sự hiện diện của Ông Lee Young Geun - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam, Chị Phạm Thị Luân - Đại diện Bộ phận vận hành Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam; Chị Bùi Lê Chi Thảo - Phiên dịch viên song ngữ Việt - Hàn; Ông Trần Thanh Danh - Giám đốc Tuyển sinh và Truyền thông - Marketing Đại học FPT Cần Thơ; Cô Đào Lê Dung - Trưởng môn ngành Ngôn ngữ Hàn Trường Đại học FPT Cần Thơ cùng các thầy cô giảng viên Bộ môn Ngôn ngữ Hàn, các trưởng phòng, cán bộ và sinh viên của Trường Đại học FPT Cần Thơ.

Là trường đại học đầu tiên tiên phong đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn tại khu vực ĐBSCL, Trường Đại học FPT Cần Thơ đã tạo nên một môi trường học tập trải nghiệm năng động với hơn 200 sinh viên hiện đang theo học ngành Ngôn ngữ Hàn tại Trường. Trong suốt quá trình hoạt động, Nhà trường đã làm việc và kết nối với nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các trường đại học nhằm tạo ra nhiều hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn. Và trong tháng 9/2023 vừa qua, Trường Đại học FPT đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho thế hệ sinh viên Ngôn ngữ Hàn đầu tiên của Trường.

Visang Education là tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Hàn Quốc, là đơn vị tiên phong dẫn dắt xu hướng đổi mới giáo dục tại Hàn Quốc. Visang Education đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào giáo dục và đào tạo trong đó có đào tạo ngoại ngữ. Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam chịu trách nhiệm triển khai thực hiện dự án “Thúc đẩy đào tạo Tiếng Hàn trực tuyến tại Việt Nam”, là sự hợp tác giữa Visang Education và KOICA – Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc.

Mô hình lớp học tiếng Hàn thông minh KlaSS là giải pháp lớp học tiếng Hàn tiên tiến nhất, giúp học viên có thể học và tương tác đa chiều, từ đó tư duy và giao tiếp tiếng Hàn như người bản xứ. Thông qua việc sử dụng các thiết bị thông minh như bảng điện tử (Smart Board) và tablet, nội dung bài học được tích hợp âm thanh và video hội thoại thực tế, giúp học viên tăng cường sự tập trung trong giờ học, hỗ trợ tương tác giữa giảng viên và học viên, từ đó đạt hiệu quả cao nhất trong đào tạo ngoại ngữ.

Hiểu được tầm quan trọng và tính hiệu quả của mô hình này, Đại học FPT Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam đã cho xây dựng và thiết kế phòng học tiếng Hàn thông minh KlaSS ngay tại phòng A309, Toà nhà Alpha, Trường Đại học FPT Cần Thơ để phục vụ cho nhu cầu học tập của các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn. Tính đến thời điểm hiện tại, Visang đã triển khai mô hình đến 22 trường đại học trên toàn quốc và Đại học FPT Cần Thơ là Trường đại học đầu tiên ở khu vực Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam để phát triển mô hình lớp học tiếng Hàn thông minh KlaSS, thông qua việc cung cấp môi trường học tiếng Hàn hiện đại với sự hỗ trợ của công nghệ AI, đồng thời hợp tác để tạo điều kiện cho SV học tiếng Hàn có cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Chương trình, Trường Đại học FPT Cần Thơ và Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam cũng đã trao đổi, thảo luận về tầm quan trọng của việc dạy và học tiếng Hàn trong bối cảnh toàn cầu hoá; đồng thời thực hiện ký kết MOU nhằm tăng cường sự kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp, tạo tiền đề cho các hoạt động hợp tác đa lĩnh vực trong tương lai. Hoạt động mang một ý nghĩa quan trọng, là cầu nối để sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Trường Đại học FPT Cần Thơ có cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp, cọ xát công việc thực tiễn, hiểu được yêu cầu doanh nghiệp đối với sinh viên tiếng Hàn và được kết nối các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Việc ký kết MOU và phối hợp xây dựng phòng học tiếng Hàn thông minh KlaSS là bước khởi đầu để Trường Đại học FPT Cần Thơ và Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam tiến tới các hoạt động hợp tác trong thời gian tới như: hoạt động giao lưu học thuật, tham quan doanh nghiệp, thực tập doanh nghiệp cho sinh viên Ngôn ngữ Hàn, hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, các cuộc thi chuyên môn và giao lưu văn hoá Việt - Hàn,...

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận