Bí Quyết Phỏng Vấn Hiệu Quả Dành Cho Nhà Tuyển Dụng

Tin tức - 2021-08-09 02:01:42

Vòng phỏng vấn ứng viên vẫn luôn được coi là vòng quan trọng nhất trong quá trình tuyển dụng. Sự tinh tế trong việc phỏng vấn ứng viên nằm ở khả năng nghiên cứu của nhà tuyển dụng, và khả năng nắm bắt ứng viên của họ. Thường thì các nhà tuyển dụng có thể coi đây là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng trên thực tế thì ngược lại. Vậy bí quyết nào tạo nên một nhà tuyển dụng thành công, bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng nào giúp nhà tuyển dụng có thể biết ứng viên nào là phù hợp? Hôm nay, Master Korean sẽ bật mí cho các bạn bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng rằng là thế nào để nhà tuyển dụng có thể phỏng vấn thành công một ứng viên, và hỏi những câu hỏi thật sự quan trọng trong vòng phỏng vấn. 

1. Ghi chép lại những kỹ năng thiết yếu dành cho vị trí đang tuyển dụng 

Trước khi bắt đầu tuyển chọn ứng viên cho một vị trí nào đó, điều quan trọng mà nhà tuyển dụng cần làm là thu hút được những ứng viên phù hợp, có chuyên môn thông qua mô tả công việc ( JD ). Trong bản mô tả công việc, nhà tuyển dụng cần phải nêu rõ ràng những nội dung công việc sẽ phải làm, yêu cầu đối với ứng viên ra sao. Ví dụ, với vị trí Biên phiên dịch tiếng Hàn, trong bản JD nhà tuyển dụng cũng cần nêu ra rằng một biên phiên dịch tiếng Hàn khi vào công ty sẽ phải làm những gì, yêu cầu tiếng Hàn ra sao, ứng viên cần những kỹ năng gì,.... Tiếp theo, trước khi bạn lên lịch cho một buổi phỏng vấn, hãy chắc chắn rằng bạn đã viết ra những kỹ năng nào mà bạn muốn kiểm tra ứng viên. Đây là một bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng mà bạn nên hiểu và không được quên.

2. Hỏi những câu hỏi về việc làm trước đây của ứng viên

Đây cũng là một trong những bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng mà nhiều nhà tuyển dụng thường quên đi nó, tuy nhiên bí quyết này lại vô cùng quan trọng. Những câu hỏi về việc làm, kinh nghiệm trước đây dành cho ứng viên là những câu hỏi giúp nhà tuyển dụng hiểu được khá nhiều về ứng viên đó. Ví dụ, khi bạn hỏi ứng viên về công ty trước đó, nếu ứng viên phàn nàn về sếp và đồng nghiệp cũ của họ, thì đây có thể là dấu hiệu của một người khó hòa hợp. Hoặc nếu công việc bạn đang tuyển yêu cầu tăng ca hoặc làm thêm vào cuối tuần, nhưng ứng viên lại nói họ không thích thì đây cũng là một dấu hiệu ứng viên đó không phù hợp với vị trí này. 

3. Lắng nghe! 

Cũng giống như việc bạn mong muốn người khác lắng nghe bạn khi bạn hỏi, thì cũng thật lịch sự khi bạn cũng làm như vậy. Nếu bạn cảm thấy ứng viên đang quá lo lắng, một bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng trong tình huống này, là hãy chuyển hướng câu chuyện sang một hướng khác, ví dụ như hỏi về những trải nghiệm của ứng viên, hay những kinh nghiệm làm hoạt động tình nguyện,... Các ứng viên thường cảm thấy cuộc phỏng vấn xin việc rất căng thẳng, và họ luôn luôn lo lắng trong suốt buổi phỏng vấn. Vì vậy, với tư cách là một người chủ trì buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng hãy nên biết cách làm dịu bầu không khí, làm giảm bớt sự căng thẳng cho ứng viên. 

4. Yêu cầu những giải pháp thực tế

Những câu hỏi như “Điểm mạnh của bạn là gì?”, “Điểm yếu của bạn là gì?” là xưa rồi. Bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng ngày nay, là đưa ra những vấn đề thực tế và yêu cầu ứng viên có giải pháp hợp lý. Ví dụ, nếu bộ phận của bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo ra một nội dung hấp dẫn, đột phá nhằm thu hút khán giả, hãy hỏi ứng viên rằng họ sẽ làm gì để tăng hiệu quả, bạn có đóng góp, ý kiến gì mới mẻ muốn chia sẻ hay không. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng ứng viên mà bạn mong muốn sẽ biết cách giải quyết vấn đề, tiếp cận vấn đề một cách đúng đắn, ứng viên của bạn hiểu về công ty và có khả năng giải quyết những tình huống bất ngờ,... 

5. Hiểu ứng viên  

Đây là bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn phỏng vấn ứng viên một cách hiệu quả. Một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ không quá tập trung, đặt quá nhiều nỗ lực vào việc tìm ra ai phù hợp với văn hóa công ty nhất. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào việc tìm hiểu một ứng viên có thể thích nghi với văn hóa công ty hay không, có khả năng điều chỉnh bản thân được không. Hãy trò chuyện với ứng viên, để biết được xem họ thích làm việc độc lập hơn hay khi làm nhóm sẽ tạo ra năng suất, hiệu quả nhiều hơn. Với bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng này, bạn sẽ tạo cho ứng viên một sự tin tưởng nhất định.

 

Trên đây là một số bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng mà Master Korean muốn chia sẻ với bạn. Không chỉ ứng viên nên chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn, mà đến cả những nhà tuyển dụng cũng đều phải có sự chuẩn bị, nghiên cứu kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn nếu muốn tìm được những ứng viên thật sự phù hợp. Mong rằng, những chia sẻ về bí quyết phỏng vấn cho nhà tuyển dụng của Master Korean ngày hôm nay sẽ mang đến thật nhiều ý nghĩa. Và đừng quên ghé thăm Master Korean Jobs để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận