Văn Hóa Doanh Nghiệp Hàn Quốc Có Gì Đặc Biệt?

Văn hóa - 2021-09-01 14:01:46

Các bạn trẻ đang chuẩn bị gia nhập vào môi trường làm việc của người Hàn nên biết rõ về văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc. Sau đây Master Korean xin bật mí chút ít về những nét độc đáo trong văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc bạn nên lưu ý.  

Văn Hóa Doanh Nghiệp Hàn Quốc

1.Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh

Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc thường coi trọng hình thức, chính vì thế bạn nên chuẩn bị chu cháo cho mình tác phong gọn gàng, nhã nhặn, lúc phỏng vấn hay lúc đi làm.  

Khi gọi tên đối tác người Hàn Quốc, các bạn nên chú ý đến việc gọi bằng họ hoặc dùng Mr./ Mrs. Nếu là cấp trên trong công ty, các bạn có thể gọi bằng cách: kết hợp họ + chức danh.  

Hãy lắng nghe cách người Hàn Quốc nói chuyện trong các buổi họp hoặc các buổi hội thảo bạn sẽ thấy được nhiều hơn cách thức làm việc cũng như văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc.

2.Văn hoá ứng xử trong công ty

van hoa doanh nghiep han quoc

Một nét văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc đặc biệt chính là việc tương tác, chào hỏi  trong môi trường công sở như cách xưng hô, giao tiếp với đồng nghiệp trong công ty. Cho dù có thân thiết đến mức nào thì người Hàn cũng vô cùng hạn chế gọi trực tiếp tên nhau. Họ thường gọi họ của đối phương hoặc gọi họ kèm chức danh. Đồng nghiệp trong doanh nghiệp Hàn Quốc chào nhau bằng những cái cúi đầu nhẹ. Đối với cấp trên, cấp dưới sẽ chào trước và cấp trên gật đầu chào lại.

3. Văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc : nhiệt huyết và trung thực

Nhân viên trong các doanh nghiệp Hàn đề cao ý chí, nhiệt huyết và sự trung thực. 

Các chỉ tiêu công việc được đưa ra cũng như các đầu mục công việc hằng ngày, hằng tháng luôn thể hiện cùng sự ý chí, quyết tâm cao độ. 

4.Doanh nghiệp Hàn Quốc đề cao làm việc theo nhóm

Bạn nên hiểu rõ cách làm việc nhóm của các doanh nghiệp Hàn Quốc nếu muốn nhanh chóng hoà nhập vào môi trường làm việc nhanh nhất. Người Hàn thường rất coi trọng những người được xem là đồng nghiệp, đồng hương, những bạn học cũ hay người nhà. Tính đoàn kết của họ vô cùng mạnh mẽ và thể hiện rõ trong công việc và bạn cần hòa nhập nhanh chóng trong nhóm.

Tại nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, các vị trí quan trọng trong công ty như giám đốc, phó giám đốc điều hành,... hầu như đều là người nhà.  Người Hàn có văn hóa gìn giữ rất lâu tục cha truyền con nối, kế thừa công ty của gia đình và tài sản.

5.Văn hoá uống rượu

Văn Hóa Doanh Nghiệp Hàn Quốc

Việc uống rượu trong các bữa tiệc liên hoan công ty lớn nhỏ hay gặp đối tác là điều thường thấy trong văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc. Là nhân viên mới, hãy luôn sẵn sàng cho tình huống này nhé. Rượu Hàn Quốc khá nhẹ nên bạn không cần lo lắng quá nhiều.

6.Văn hóa làm thêm giờ của nhân viên

Thói quen rất hay chính là làm thêm giờ tại công ty để hoàn thành công việc là điều thường thấy ở các công ty Hàn Quốc và trở thành một nét văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc. Họ thường có đầy đủ các chế độ đãi ngộ, mức lương và vấn đề lương tháng không khiến nhân viên băn khoăn nhiều khi ở lại làm thêm. Những ngày đi làm đầu tiên nên tránh về sớm hơn sếp của mình nếu bạn có làm cho một công ty Hàn nhé.

7.Văn hóa nhanh lên và nhanh lên

Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc nhanh lên nhanh lên có phải bạn rất hay gặp trong các bộ phim đúng không nào? Văn hóa nhanh lên và nhanh lên thường rất hay dùng trong công việc để thúc giục nhau hoàn thiện kế hoạch. Khi chuẩn bị xin vào làm tại các công ty Hàn, các bạn đừng quên nét văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc đặc trưng này nhé.

Với những chia sẻ về các đặc tính của văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc nêu trên, hy vọng các bạn đã có thêm được những thông tin hữu ích cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

                    

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn





Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận