Câu Hỏi Phỏng Vấn Bằng Tiếng Hàn Thường Gặp Và Tips Trả Lời

Tin tức - 2021-08-02 07:30:53

Trong bài viết “Top 7 câu hỏi phỏng vấn thường gặp” lần trước, Master đã mang đến cho các bạn những câu hỏi phỏng vấn mà bất kỳ ngành nghề, bất kỳ lĩnh vực nào cũng được đề cập đến.  Và hôm nay, Master Korean sẽ lại tiếp tục dành không gian chia sẻ chỉ dành riêng cho các bạn đang học tiếng Hàn, những bạn đang chuẩn bị xin việc vào công ty Hàn Quốc những Câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp. Và làm thế nào để đưa ra những câu trả lời thu hút nhà tuyển dụng cho những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp đó, hãy cùng Master Korean tìm hiểu nhé.  

1. Chuyên ngành học của bạn khác vậy công việc bạn đang ứng tuyển. Vậy có lý do nào khiến bạn ứng tuyển vào đây không?

<전공과 직무가 살짝 다른 것 같은데 지원한 이유가 있나요?>, Đây là một câu hỏi phỏng vấn tiếng bằng  Hàn thường gặp với các bạn sinh viên ngoại ngữ, và với những bạn học chuyên ngành biên phiên dịch. Ví dụ, trong trường hợp bạn học chuyên ngành biên phiên dịch tiếng Hàn, nhưng khi đi xin việc bạn lại xin vào các ngành chỉ cần sử dụng tiếng Hàn như Marketing, HR,... Thì trong tình huống nhà tuyển dụng đặt câu hỏi như vậy, điều tốt nhất là bạn hãy liệt kê những thành tích mà bạn đã tích lũy được cho công việc này, hay đơn giản là nêu ra lý do vì sao bạn yêu thích nó và muốn ứng tuyển vào vị trí đó. 

 

2. 휴학 기간 동안 혹시 하신일 있으신 가요? Trong thời gian học đại học, bạn có tham gia hoạt động nào không? 

Đây là một câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp mà các nhà tuyển dụng rất thích “đặt bẫy” cho ứng viên. Nhà tuyển dụng muốn nhân cơ hội này tìm ra điểm mạnh của ứng viên, biết được xem kinh nghiệm của bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm hay không. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn câu trả lời bằng cách chọn ra một ( hoặc nhiều hơn ) kinh nghiệm mà bạn có liên quan đến vị trí, công việc bạn đang ứng tuyển và trình bày, biện luận xung quanh kinh nghiệm không. Ngoài ra, trường hợp bạn không có một chút kinh nghiệm nào liên quan đến vị trí đó, thì một cách giúp bạn gỡ điểm với nhà tuyển dụng, là đưa ra kinh nghiệm khác của bản thân và bài học rút ra từ những kinh nghiệm đó. 

3. 지신의 약점에 대해서 말해보세요? Kể một chút về điểm yếu của bạn

Như đã đề cập trong bài viết lần trước, những câu hỏi về điểm mạnh, điểm yếu luôn nằm trong top những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp nhất. Đối với câu hỏi này, bạn nên nói thật vì những khuyết điểm của bản thân, và chia sẻ về những cách bạn cố gắng để khắc phục điểm yếu đó. Câu hỏi này thường được các nhà tuyển dụng đưa ra nhằm kiểm tra năng lực ứng phó của bạn khi được đặt trong một tình huống ngẫu nhiên, hay bất lợi nào đó. Vậy nên đừng trả lời bằng những câu chung chung như “ Điểm yếu của em là …”. 

4. 회사에 지원하게 된 계기가 있나요? Có động lực nào khiến bạn ứng tuyển vào đây không? 

Trong  câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp tiếp theo này, bạn nên trả lời bằng cách nhấn mạnh cụm từ “나는 이 직무를 위해 이만큼 노력했다” - Tôi đã nỗ lực, làm việc rất chăm chỉ cho công việc này, đồng thời nêu được năng lực và giá trị của bản đối với công ty và công việc này. 

 

5. 누군가와 갈등을 겪을 땐 어떻게 해결하나요? Bạn sẽ giải quyết như thế nào khi xảy ra xung đột với người khác? 

Đây là câu hỏi được đặt ra nhằm kiểm tra năng lực xử lý tình huống của bạn khi xảy ra tranh chấp, xung đột, bất đồng ý kiến trong quá trình làm việc. Đối với một câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp khác này, bạn hãy khéo léo lồng ghép, đề cập ngắn gọn về việc bạn đã từng xảy ra xung đột, bạn đã giải quyết vấn đề đó như thế nào. Và sau đó, hãy thử đặt ra tình huống rằng bạn sẽ giải quyết như thế nào nếu có tình huống tương tự xảy ra sau khi gia nhập công ty. 

6. 해당 직무에서 필요한 역량은 뭐라고 생각하는가요? Theo bạn, công việc này cần những kỹ năng gì? 

Nếu bạn nào đã nhiều lần tham gia phỏng vấn thì chắc chắn sẽ thấy rằng đây là câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp, thường xuyên được các nhà tuyển dụng người Hàn nhắc đến. Đối với câu hỏi này, bạn hãy đưa ra những kỹ năng mà bạn cảm thấy cần thiết trong công việc, và bạn sẽ làm cách nào để phát huy những năng lực, kỹ năng đó cho công việc và thành quả ra sao. 

 

Trên đây là những chia sẻ của Master Korean về những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp nhất dành cho các bạn ứng viên biết tiếng Hàn đang trong giai đoạn tìm việc, hay chuẩn bị tham gia phỏng vấn. Và nếu như còn điều gì thắc mắc, hay có câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Hàn thường gặp cần giải đáp, hãy liên hệ với Master Korean ngay nhé. Và đừng quên, Master Korean Jobs vẫn đang hỗ trợ các bạn ứng viên biết tiếng Hàn tìm kiếm một công việc tiếng Hàn phù hợp nhất nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận