Hướng Dẫn Viết CV Xin Thực Tập Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

Tin tức - 2021-07-19 02:09:04

Thực tập là 1 giai đoạn, 1 môn học mà bất cứ sinh viên nào cũng trải qua. Việc thực tập là một cơ hội giúp bạn tích lũy thêm kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, những trải nghiệm mới mẻ làm bước đệm cho chúng ta bước vào cuộc sống sau này. Nếu như bạn thật sự nghiêm túc với công việc thực tập, thì điều đó chắc chắn sẽ là một mũi tên dẫn đường chỉ lối tương lai của bạn sau này.  Và để ứng tuyển vào bất kể vị trí nào, nhân viên chính thức, làm thêm, hay thực tập cũng đều cần phải có CV. Đối với những bạn sinh viên đang muốn ứng tuyển một công việc thực tập nhưng không biết cách tạo CV như thế nào, hãy theo dõi Hướng dẫn viết CV xin thực tập của Master Korean dưới đây nhé.

1. Độ dài của CV 

Thông thường, đối với CV của một ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm thì sẽ có độ dài khoảng 2-3 trang. Tuy nhiên, với sinh viên đang có nhu cầu xin thực tập, thì sẽ thường được hướng dẫn viết CV xin thực tập với độ dài của CV khoảng 1 trang giấy A4 sẽ vừa đủ và hợp lý. Bởi lẽ bạn là sinh viên, nên chắc chắn sẽ chẳng có nhiều kinh nghiệm để viết vào CV ngoài quá trình học tập, thành tích, chứng chỉ,... đạt được. Tuy nhiên, trong thời gian học tập, bạn có những kinh nghiệm đi làm thêm nào có liên quan đến chuyên ngành để làm phong phú cho bản thân và chiếc CV thì càng tốt. 

2. Nội dung của CV 

Trong bất kì bài hướng dẫn viết CV xin thực tập dành cho sinh viên nào, thì Nội dung chính là yếu tố luôn được đề cập đến.  Trong bất kỳ CV nào cũng đều phải có đầy đủ các thông tin như sau:

  • Tiêu đề CV: Thông thường tiêu đề CV được để bằng tên của chính mình. Và đặc biệt cần tránh để duy nhất 2 chữ “CV” ở phần tiêu đề. 
  • Thông tin cá nhân: Trong phần này, bạn sẽ cần nêu rõ Ảnh chụp ( ảnh chân dung 3*4), Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ, Số điện thoại, Email,... Tất cả những thông tin đều là cơ bản, nhưng bạn phải điền nó thật chính xác, đặc biệt là phần email và số điện thoại. Nếu bạn để sai 2 thông tin này thì nhà tuyển dụng sẽ chẳng thể nào liên hệ được với bạn, cũng đồng nghĩa rằng bạn đã bỏ lỡ 1 cơ hội phỏng vấn. Vì vậy, đây chính là nội dung quan trọng mà mình muốn nhắc nhở mọi người trong bài viết Hướng dẫn viết CV xin thực tập này. 
  • Quá trình học tập, chứng chỉ đạt được: như đã đề cập trước đó, sinh viên xin việc vào một vị trí thực tập thường không có nhiều kinh nghiệm, nên phần quá trình học tập và chứng chỉ đạt được sẽ khá quan trọng. Nhà tuyển dụng thay vì đánh giá bạn qua kinh nghiệm, thì sẽ đánh giá bạn qua quá trình bạn học tập ở trường ( bạn học ở trường nào, ngành gì, điểm số đạt được ) và những chứng chỉ bạn có ( ví dụ như tiếng Hàn thì sẽ là bằng Topik ). 
  • Học bổng, thành tích: trong quá trình học tập, bạn đã đạt học bổng của khoa, học bổng của trường, đạt giải trong các cuộc thi do trường tổ chức,... Đừng quên ghi điều này vào nhé, vì chúng đều là những thông tin hữu ích mà bất kỳ bài hướng dẫn viết CV nào cũng đề cập đến đó. 
  • Kinh nghiệm làm việc: bạn chưa có kinh nghiệm, hay có rất ít kinh nghiệm thì cũng cố gắng nêu ra những việc bạn đã làm khi làm sinh viên, ví dụ như tổ chức một sự kiện của khoa, đi tình nguyện với CLB trường,... thì cũng nêu ra. Hãy cố gắng đừng để trống mục này, vì nhà tuyển dụng thông qua đây sẽ đánh giá xem bạn có đủ khả năng để làm công việc này hay không. 
  • Kỹ năng: Vì sao trong bài biết Hướng dẫn viết CV xin thực tập này mình lại nhắc đến Kỹ năng? Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào, thì bạn phải có kỹ năng phù hợp với vị trí đó. Ví dụ, bạn muốn ứng tuyển vị trí Biên phiên dịch tiếng Hàn, thì ít nhất bạn cũng phải có kỹ năng tiếng Hàn, kỹ năng giao tiếp,... Phần này sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. 

3. Hình thức CV 

Như trong bài viết Hướng dẫn viết CV, mình cũng đã đề cập rằng hình thức viết, cách trình bày CV là một yếu tố vô cùng quan trọng. Và trong bài viết Hướng dẫn viết CV thực tập này cũng vậy. Bạn muốn ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng, bạn muốn thể hiện bạn thực sự nghiêm túc với công việc thực tập này, thì hãy trình bày một chiếc CV gọn gàng, dễ đọc và chỉn chu. Và nếu bạn có khả năng thiết kế, sáng tạo, thì hãy đừng ngần ngại thể hiện bản thân qua việc thiết kế CV. 

Trên đây là một số hướng dẫn viết CV xin thực tập mà Master Korean Jobs mong muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài hướng dẫn viết CV xin thực tập này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và góp phần để bạn tạo ra một chiếc CV thật hoàn hảo. Và đừng quên ghé thăm website Master Korean Jobs và làm theo hướng dẫn viết CV xin thực tập để tạo một chiếc CV thật ấn tượng nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận