Cách Học Chữ Hàn Quốc Đơn Giản Mà Siêu Dễ Nhớ

Tin tức - 2021-08-27 05:58:24

Bước đầu tiên của học một ngôn ngữ đó là bạn sẽ phải học bảng chữ cái của ngôn ngữ đó một cách thuần thục. Tiếng Hàn Quốc cũng vậy, bước đầu tiên bạn cũng phải học chữ Hàn Quốc. Học chữ Hàn Quốc sẽ khó khăn hơn học chữ tiếng Anh một chút vì bảng chữ cái tiếng Hàn không phải chữ cái La Tinh như tiếng Việt. Chính vì vậy, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về chữ Hàn Quốc và cách học chữ Hàn Quốc thật hiệu quả nhé.

1. Nguồn gốc chữ Hàn Quốc

Chữ Hàn Quốc hay còn gọi là chữ Hangeul do vua Sejong sáng tạo và sự ra đời của bảng chữ cái biểu tượng sáng tạo cho người Hàn trong suốt 5000 năm lịch sử. Trước đây, người dân Hàn Quốc sử dụng Hán tự, vì việc sử dụng Hán tự cho các văn bản không được phổ cập và gây khó khăn cho tầng lớp nhân dân trong việc hiểu văn bản nên vua Sejong đã sáng tạo ra bảng chữ cái Hangeul để người dân có chữ của dân tộc mình, dễ dàng học chữ Hàn Quốc. Bảng chữ cái Hàn Quốc gồm 10 nguyên âm và 11 phụ âm cơ bản. Bên cạnh đó, còn có 11 nguyên âm kép và 5 phụ âm kép. 

2. Học chữ Hàn Quốc- nguyên âm

Nguyên âm đơn

Mẫu tự ngang: ㅗ( o), ㅜ (u), ㅡ (ư)

Mẫu tự đứng: ㅏ (a) ,ㅓ(o)ㅣ(i)

Nguyên âm đôi

ㅐ = ㅏ + ㅣ          (e)

 ㅔ = ㅓ + ㅣ         (ê)

ㅘ = ㅗ + ㅏ         (wa)

ㅙ = ㅗ + ㅏ + ㅣ (wê)

ㅚ = ㅗ + ㅣ         ( wê)

ㅝ = ㅜ + ㅓ         ( wo)

ㅞ = ㅜ + ㅓ + ㅣ ( wê)

ㅟ = ㅜ + ㅣ           (wi)

ㅢ = ㅡ + ㅣ            (ưi)

Nguyên âm mở rộng

ㅑ (ya)

ㅕ (yo)

ㅛ  (yô)

ㅠ  (yu)

ㅒ  (ye)

ㅖ   (yê)

Về phát âm nguyên âm, chúng ta không nên đóng chặt miệng, hay mở khẩu hình quá hẹp,như thế thì âm sẽ không được tròn và rõ. Đặc biệt với nguyên âm đơn , chúng ta phải mở khẩu hình lớn hơn các nguyên âm đôi, nguyên âm mở rộng.

3. Học chữ Hàn Quốc- phụ âm

Phụ âm chính

ㄱ  k

ㄴ  n

ㄷ  t,d

ㄹ  r,l

ㅁ  m

ㅂ  b

ㅅ  s

ㅇ  ng

ㅈ  ch

Phụ âm bật hơi

ㅋ  kh

ㅌ  th

ㅊ  tr

ㅍ  p

Phụ âm căng

ㄲ k căng

ㅃ  b căng

ㅆ  s căng

ㄸ  t căng

ㅉ  ch căng

Về phần phát âm phụ âm, bạn cũng lưu ý đến vị trí lưỡi, luồng hơi, đặc biệt với âm bật hơi phải bật hơi thật rõ và với phụ âm căng, thì bạn hãy chú ý nói từ cổ họng , thực ra âm này bạn chỉ cần phát âm giống các phụ âm tương ứng của tiếng Việt là được.

4. Kiên trì luyện tập học chữ Hàn Quốc

  • Bạn có thể tham khảo các video dạy học chữ tiếng Hàn Quốc trên youtube và luyện theo . Đặc biệt, các bạn nên lấy các video dạy phát âm của chính người Hàn thì việc học sẽ hiệu quả hơn nhé. Ban đầu bạn sẽ hơi bất tiện khi không hiểu tiếng Hàn, nhưng bạn có thể nhìn khẩu hình của người dạy và bắt chước theo. Hoặc nếu bạn thấy khó khăn trong việc học phát âm với các video của người Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo các video phát âm của các giáo viên người Việt trên youtube để học theo. Tuy nhiên bạn hãy đi hỏi bạn bè, các anh chị đã học trước đó để cho mình có được các nguồn video học chất lượng nhất nhé. Hơn nữa bạn cũng có thể tham khảo các khóa học online về bảng chữ cái ngay từ đầu. Bạn có thể tham khảo bài học thử Nhập môn tiếng Hàn của Master Korean và nhờ đó bạn có thể đánh giá được mức độ phù hợp của khóa học với bản thân. 
  • Dù bạn học theo cách nào thì bạn cũng cần nắm thật vững bảng chữ cái và học thuộc các nguyên âm, phụ âm và luyện đọc mỗi ngày để nhớ mặt chữ và có thể phát âm chuẩn nhất nhé. Để nhớ mặt chữ, bạn cần ít nhất học liên tục trong 1 tuần và để phát âm lưu loát, bạn cần kiên trì luyện tập trong vòng 1 tháng bạn nhé. Mấy ngày đầu có thể bạn sẽ không nhìn thấy kết quả và còn cảm thấy rất nản, tuy nhiên mỗi ngày bạn có thêm một chút, một chút một bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của bản thân mình bạn nhé.

Bài trên đây là phần khái quát của mình về bước đầu trong học chữ Hàn Quốc, cảm ơn bạn đã đọc bài và mong bài viết sẽ có ích với bạn. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn



Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận