Tuyệt Chiêu Ôn Thi Topik 4 Đỉnh Cao

Topik - 2021-08-09 08:09:16

 

Hiện nay việc thi topik tiếng Hàn trở nên Hot hơn bao giờ hết khi làn sóng Hallyu của hàn Quốc xâm nhập và chiếm lĩnh mạnh thị trường Việt Nam và đặc biệt hơn cơ hội được làm việc trong các công ty Hàn Quốc với mức lương khủng và trợ cấp cao khi đạt được Topik khiến cho mỗi năm số lượng thí sinh tham gia Topik 4 tăng đáng kể. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng bàn về Topik 4 và các tuyệt chiêu ôn thi Topik bách trúng bách thắng nhé.

1. Điều kiện ôn thi Topik 4

 

Các bạn học tiếng Hàn, ai cũng sẽ quen thuộc với quyển sách tiếng hàn tổng hợp 6 cuốn đúng không ạ? Trước khi bước vào ôn thi Topik 4, chúng ta cần phải hoàn thành việc học tiếng hàn trung cấp 2. Để học tốt tiếng Hàn trung cấp 2, có rất nhiều cách, bạn có thể tự học theo trên mạng hay bạn cũng có thể tham khảo khóa học trung cấp 2 của Master Korean, một trang web gồm các khóa học rất chất lượng, đạt tiêu chuẩn Hàn Quốc, do công ty giáo dục Visang xuất bản. Khóa học này có các video học thử trên trang youtube Master Korean:. Sau khi học trung cấp 2 một cách bài bản, bạn hãy bắt tay vào việc ôn thi Topik 4 nhé.

2. Ôn thi Topik 4 theo từng kỹ năng

2.1: Kỹ năng nói

Hiện tại ban khảo thí Topik đã ra đề thi trải nghiệm và sẽ cho thi thử kỳ thi nói tiếng Hàn. Điều này nghĩa là khi ôn thi Topik bạn cũng phải ôn thêm kỹ năng nói để đạt trình độ cao nhất. Một chút chia sẻ của mình về việc luyện nói: bạn hãy luyện nói mọi lúc, mọi nơi, biến cuộc sống của bạn trở thành giống như người Hàn Quốc, sử dụng tiếng Hàn mọi lúc, mọi nơi, ngay trong cả khi suy nghĩ, bạn cũng hãy suy nghĩ bằng tiếng Hàn thì sẽ rất tốt cho phản xạ tiếng Hàn của bạn nhé. Với những bạn muốn ôn thi tốt Topik 4 về kỹ năng nói, bạn cần hoàn thành tốt 4 dạng câu hỏi: Dạng bài trả lời câu hỏi, dạng bài nhìn tranh và đóng vai nhân vật, dạng bài nhìn tranh và nói chuyện, dạng bài hoàn thành hội thoại. Mấu chốt của tất cả các dạng bài này là bạn phải tích lũy đủ từ vựng, ngữ pháp để áp dụng vào từng câu nói hàng ngày của bản thân, tự bản thân mình nói chuyện với mình bằng tiếng Hàn và tạo phản xạ tiếng Hàn cho mình nhé.

2.2: Kỹ năng nghe

Về việc ôn thi Topik 4 cho kỹ năng nghe, bạn chỉ cần trả lời trọn vẹn đến câu hỏi số 20, khi ôn thi Topik 4, bạn hãy cố gắng tập trung nghe đi nghe lại các dạng câu hỏi cho đến câu 20 cho thật thuần thục . Mỗi ngày bạn hãy cố gắng dành nhiều thời gian nhất để luyện nghe, nếu không có nhiều thời gian, bạn nên dành ít nhất 30 phút luyện nghe mỗi ngày và tận dụng tối đa thời gian rảnh để luyện nghe tiếng Hàn, chắc chắn bạn sẽ quen với giọng điệu, tốc độ nói của người bản xứ. Và đặc biệt khi nghe, hãy cố gắng nhại lại theo lời của người nói nữa thì rất tốt cho cả việc luyện nói của bạn nhé.

2.3: Kỹ năng đọc

Đề đọc khá dài nên bạn không thể đọc từng chữ được mà trong quá trình ôn thi Topik 4, bạn cần rèn luyện cho mình kỹ năng đọc lướt để lấy ý chính tập trung cho việc trả lời câu hỏi sát nhất. Kỹ năng đọc cũng cần rất nhiều thời gian để ôn luyện, giúp bạn mở rộng vốn từ vựng ở các lĩnh vực khác nhau. Kể từ khi bạn đăng ký thi Topik 4, bạn hãy chỉ tập trung mục tiêu vào ôn thi Topik 4 và luyện thật nhiều đề để gia tăng vốn từ và khả năng đọc hiểu của mình hơn.

2.4: Kỹ năng viết

 

 

Kỹ năng viết gồm các dạng câu 51, 52, 53, 54, kỹ năng này chiếm 100 điểm vì vậy bạn cũng cần dành thời gian để ôn luyện thật tốt.Dạng câu 51, bạn sẽ có một đoạn văn ngắn về mẫu thông báo, email hay tin nhắn, tin tuyển dụng, và thường ở dạng câu này sẽ đi theo một mẫu nhất định nên bạn hãy luyện thật nhiều đề để quen với dạng viết này nhé. Câu 52 , điều quan trọng là bạn phải chú ý để ý giữa các từ nối để liên kết câu cho hợp lý và điền câu phù hợp. Câu 53 là dạng viết biểu đồ, dạng câu này cũng theo một mẫu nhất định, bạn cũng cần luyện thật nhiều để nắm vững các mẫu câu cho từng dạng biểu đồ. Câu 54 là dạng viết nghị luận, câu này khá là khó và dành cho các bạn Topik 5, Topik 6, nếu bạn muốn nâng mục tiêu từ ôn thi Topik 4 lên Topik 5 hay Topik 6, bạn hãy lập dàn ý trước khi viết bài hoàn chỉnh để tránh thiếu ý và hãy luyện viết theo từng đầu mục mở bài, thân bài, kết bài cho thật thuần thục. Để viết tốt thì bạn chỉ phải đọc thật nhiều rút ra được những biểu hiện hay để hành văn cho giống người Hàn Quốc nhé.

Trên đây là một số chia sẻ nhỏ của mình về bí quyết ôn thi Topik 4, cảm ơn bạn đã đọc tới đây. Chúc bạn ôn thi Topik 4 thật tốt và đạt kết quả cao nhất.

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận