🇰🇷 Top 5 các thành phố lớn tại Hàn Quốc và những điều đặc biệt

Văn hóa - 2022-11-18 09:08:52

🤗Thành phố Seoul Hàn Quốc – Thành phố đáng sống nhất Hàn Quốc

Seoul là Thủ đô Hàn Quốc, nơi được đánh giá là thành phố đáng sống nhất “xứ sở kimchi”. Thành phố Seoul Hàn Quốc có diện tích là 605,2 km2. Nằm bên dòng sông Hàn thơ mộng, Seoul đóng vai trò quan trọng như một trung tâm phát triển toàn diện, mạnh cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục.

Thủ đô Seoul là trung tâm kinh tế của Hàn Quốc bởi đây là nơi tập hợp trụ sở đầu não của các tập đoàn lớn nhất thế giới như tập đoàn Samsung, LG Hyundai và Kia Motors… Lĩnh vực dịch vụ và du lịch tại Seoul đặc biệt phát triển, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia cũng như sự phát triển của đất nước.

🥰Thành phố Busan – thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc

Thành phố Busan nằm ở phía Đông Nam của Hàn Quốc. Đây là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với diện tích là 767,4 km2. Sự phát triển của cảng biển góp phần đẩy mạnh các hoạt động logistics, thuận lợi cho giao thương hàng hóa cả trong và ngoài nước. Busan là thành phố Hàn Quốc lớn thứ hai sau Seoul.

😃Thành phố Incheon

Thành phố Incheon nằm trong danh sách các thành phố lớn của Hàn Quốc đón tiếp nhiều du khách nhất mỗi năm. Incheon có diện tích 1.029 km2 và là thành phố lớn thứ ba của Hàn Quốc, cách Thủ đô Seoul 28 km về phía tây. Incheon là cửa ngõ các thành phố của Hàn Quốc trực thuộc trung ương, nơi có cảng Incheon và sân bay quốc tế Incheon hiện đại, nổi tiếng bậc nhất vùng Đông Bắc Á.

🤭Thành phố Daegu

Thành phố Daegu là thành phố tiêu biểu trong các tỉnh miền trung Hàn Quốc.  Nằm cách Seoul 300km về phía Đông Nam, Daegu là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với diện tích 883,6 km2. Thành phố Daegu được xem là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangbuk – tỉnh miền trung Hàn Quốc, mặc dù hiện nay về hành chính Daegu đã không còn nằm trong tỉnh này.

😙Thành phố GwangJu

Thành phố Gwangju là một trong các thành phố lớn tại Hàn Quốc. GwangJu trung ương lớn thứ sáu của Hàn Quốc và nằm ở trung tâm vùng tây nam Hàn Quốc. Gwangju có diện tích 501,2 km2, nổi tiếng về cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng khí hậu tốt lành. “Gwang” trong tên của thành phố có nghĩa là “ánh sáng”, còn “ju” nghĩa là “tỉnh”. Chính vì vậy, Gwangju còn thường được biết đến với cái tên thân thuộc “Thành phố của ánh sáng”. Tên gọi này ẩn chứa sự kỳ vọng, niềm tin về vùng đất phía Nam Hàn Quốc luôn luôn tỏa sáng.


 

Nguồn: Thông tin Hàn Quốc

-------------------

🌐 Master Korean! Master Your Job! - Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến hàng đầu đến từ Hàn Quốc

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận